มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2577

“เดิมทีผลการฝึกตนของตัวหยูเชียนฮว่าเองก็เป็นจ้าวมหาเทพขั้นสูงแล้ว บวกกับอุบายของมหาปรมาจารย์ค่ายเทพ นอกเสียจากผู้แข็งแกร่งระดับจักรพรรดิเทพลงมือ ถึงจะมีโอกาสสังหารเขาได้”

หนึ่งในสามบรรพอาจารย์ตระกูลหยูที่ควบคุมสถานการณ์ใหญ่ หยูเหลียงหลงค่อย ๆ พูด

“ทั้งมหาโลกะแสงดาวก็มีผู้แข็งแกร่งจักรพรรดิเทพเพียงไม่กี่ท่านเท่านั้น เมื่อพูดตามหลักแล้วตระกูลหยูเราไม่มีความขัดแย้งต่อผู้แข็งแกร่งเหล่านั้นเลย จึงไม่มีเหตุผลที่จะลงมือต่อหยูเชียนฮว่าสิ”

“ไม่ว่ามันจะเป็นผู้ใด บังอาจสังหารพวกอาวุโสแกนกลางของตระกูลหยูเรา ก็เท่ากับเป็นคู่อาฆาตของเรา จำเป็นต้องสืบเรื่องนี้ให้ชัดเจนให้ได้!”

บรรพอาจารย์ทั้งสามคนของตระกูลหยูพิโรธอย่างมาก ถัดจากนั้นกองกำลังทั้งหมดของตระกูลหยูที่อยู่ในมหาโลกะแสงดาวก็ถูกระดมโคจร ในฐานะที่เป็นกองกำลังชั้นยอดที่เป็นผู้มีอิทธิพลในมหาโลกาใบหนึ่ง ข่าวกรองย่อมต้องกว้างใหญ่มากเป็นธรรมดาอยู่แล้ว พวกเขาแทบจะสืบหาร่องรอยในช่วงนี้ของหยูเชียนฮว่าได้ภายในระยะเวลาสั้น ๆ 

ต่อมาตระกูลหยูก็สืบได้ว่าหยูเชียนฮว่าได้จับกุมตัวผู้บำเพ็ญเซียนหญิงสองนาง จากนั้นก็หยุดค้างในดาราหวนสมุทร ต่อมาก็ไม่ได้รับข่าวคราวตลอดมา จึงสามารถยืนยันได้เก้าส่วนว่าเขาเสียชีวิตอยู่บนดาราหวนสมุทร

ถัดจากนั้นอีก อ้างอิงจากระยะเวลาที่ดับสลายสูญสิ้น ตระกูลหยูจึงนำเป้าหมายผนึกไปที่พวกหลัวซิว

เนื่องจากมีคนพบเห็นว่าหลัวซิวพาผู้บำเพ็ญเซียนหญิงสองนางออกไปจากดาราหวนสมุทร ซึ่งผู้บำเพ็ญเซียนหญิงสองนางนั้นก็คือผู้ที่ถูกหยูเชียนฮว่าจับกุมตัวไปเมื่อปีนั้นนั่นเอง 

หลัวซิวไม่ทราบแต่อย่างใดว่าตระกูลหยูสงสัยในตัวตนเองแล้ว ต่อให้เขารู้แล้ว เขาก็ไม่ใส่ใจเลยแม้แต่น้อย เขาไม่ไปหาเรื่องตระกูลหยูก็ถือว่าดีแค่ไหนแล้ว ถ้าเกิดตระกูลหยูกล้ามาหาเรื่องเขา เขาก็จะทำให้คนพวกนั้นได้รู้ซึ้งถึงผลลัพธ์ของการมารุกรานเขา 

เดิมทีหลังจากหลัวซิวเจอเหยียนเยว่เอ๋อร์และเหยียนซีโรว่ในมหาโลกะแสงดาวแล้ว เขาก็วางแผนที่จะไปตามหาหนิงหานยู่และจีเสี่ยวจื่อที่โลกาวิหารเทว

แต่ทว่าพวกเขาเพิ่งออกจากดาราหวนสมุทรได้ไม่นาน ยังไม่ได้ออกจากมหาโลกะแสงดาว ก็ถูกคนสกัดกั้นเอาไว้ 

และผู้ที่สกัดกั้นพวกเขาไว้ก็คือจอมยุทธ์สามคนที่ลักษณะท่าทีเย่อหยิ่ง ใบหน้าเต็มเปี่ยมไปด้วยความประสงค์ร้าย ต่างมีผลการฝึกตนจ้าวมหาเทพช่วงปลาย 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ