มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2587

“ผู้เพื่อนยุทธ์ช่างน่าชื่นชมจริงๆ สถานที่นี้อยู่ไม่ไกลจากโลกาวิหารเทวแล้ว นี่คือม้วนหยกแผนที่ดารา มอบให้กับผู้เพื่อนยุทธ์”

คนที่สามารถขับของขลังจากมหาโลกะแสงดาวเดินทางผ่านดารามายังโลกาวิหารเทวอย่างกล้าหาญ ไม่ต้องนึกก็รู้ว่าเรื่องนี้ย่อมไม่ใช่จ้าวมหาเทพธรรมดา ๆ ผู้ฝึกตนหญิงต้องการผูกมิตรเลยหยิบหยิบม้วนหยกออกมาแล้วโยนไปทางหลัวซิว

“ข้าก็มีม้วนหยกดารา สามารถชี้ทิศทางของโลกาวิหารเทวให้ผู้เพื่อนยุทธ์” ผู้ฝึกตนชายก็หยิบม้วนหยกออกมาทันทีและโยนมา

แน่นอน หลัวซิวรู้ว่าผู้ฝึกตนชายคนนี้หมายถึงอะไร และเขากังวลว่าเขาจะร่วมมือกับผู้ฝึกตนหญิงคนนั้นเพื่อจัดการกับเขา

เขายกมือขึ้นและคว้าม้วนหยกสองม้วน ตัวสำนึกของหลัวซิวก็แทรกซึมเข้าไปในม้วนหยก และพบแผนที่ดาราในม้วนหยก ซึ่งระบุตำแหน่งที่แน่นอนของมหาโลกะแดนเทวไว้ ตำแหน่งที่ทำเครื่องหมายไว้ก็เหมือนกัน

ด้วยความเร็วของการบินตำหนักวัฏสงสาร จะใช้เวลาไม่เกินสามวันจากที่นี่ไปถึงโลกาวิหารเทว

“ขอบใจทั้งคู่” หลัวซิวพยักหน้าและพูดว่า “ข้าดูว่าเจ้าสองคนกำลังต่อสู้กันที่นี่ น่าจะแข่งขันกันเพื่อแย่งชิงเซียนเหล็กสี่ลายที่เพาะพันธุ์ในดินแดนดารานั้นนะ?”

ตัวสำนึกของหลัวซิวได้กวาดไปทั่วดินแดนที่แตกสลายเพราะทั้งสองต่อสู้กัน และพบชิ้นส่วนเซียนเหล็กขนาดเท่ากำปั้น

เซียนเหล็กสี่ลาย เป็นวัสดุที่ดีที่สุดในการกลั่นของขลังระดับจ้าวมหาเทพ มีลวดลายบนเซียนเหล็กที่เกิดจากกฎแห่งฟ้าดิน หากถึงเจ็ดลาย มันจะมีความลึกลับของพลังเกณฑ์

เมื่อได้ยินหลัวซิวพูดถึงเซียนเหล็กสี่ลาย สีหน้าของชายและหญิงที่อยู่ฝั่งตรงข้ามก็เปลี่ยนไปทันที ของขลังในมือของพวกเขาก็เปล่งประกาย เมื่อหลัวซิวต้องการเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อเซียนเหล็กสี่ลาย พวกเขาเลือกที่จะรวมมือกัน

แน่นอนว่าชิ้นส่วนของเซียนเหล็กสี่ลายไม่สามารถทำให้หลัวซิวอยากได้ได้ เมื่อเห็นท่าทีที่ระรังของทั้งสอง เขายิ้มเบา ๆ และพูดว่า “ในเมื่อเจ้าทั้งคู่ช่วยข้า ข้าไม่ต้องการให้เจ้าสองคนต่อสู้กันต่อไป ที่นี่ยังมีเซียนเหล็กสี่ลาย ดังนั้น สำหรับเจ้าสองคนมีคนชิ้นเดียวจะดีกว่า”

ขณะที่พูด หลัวซิวก็โบกมือ ชิ้นส่วนของเซียนเหล็กสี่ลายขนาดเท่ากำปั้นก็ลอยออกมา ลอยอยู่กลางคนสองคนที่อยู่ตรงข้ามกัน

ชายและหญิงต่างตกตะลึง พวกเขาคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้จนสมองแตก แต่พวกเขาไม่เคยคิดเลยว่าอีกฝ่ายจะมอบเซียนเหล็กสี่ลายให้เพียงเพราะพวกเขาช่วยเพียงเล็กน้อย!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ