มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2589

“เหตุใด สำนักเสวียนปิง ของพวกเจ้าถึงต้องการจับพวกนาง?” หลัวซิวถามด้วยน้ำเสียงต่ำ

“ข้ารู้แค่ว่าคำสั่งหมายจับออกมาจากตำหนักเสินหยู สำนักเสวียนปิงของเราเป็นเพียงกองกำลังที่ติดตามตำหนักเสินหยูเท่านั้น กองกำลังและตระกูลอื่น ๆ อีกมากมายที่ติดตามตำหนักเสินหยูได้ออกหมายจับด้วยเช่นเดียวกัน” ชายหนุ่มสงบลงในช่วงเวลาเช่นนี้ เขารู้ว่าชีวิตและความตายของเขาถูกควบคุมโดยความคิดของอีกฝ่าย แทนที่จะโกหก เป็นการดีกว่าที่จะบอกความจริง และบางทีเขาอาจจะช่วยชีวิตเขาได้

ไม่ว่าคนนี้จะโกหกหรือไม่ หลัวซิวสามารถแยกได้ เห็นได้ชัดว่า สำนักเสวียนปิง มีบทบาทที่ไม่เด่นในเรื่องนี้ คนที่อยู่เบื้องหลังที่แท้จริงคือตำหนักเสินหยูที่ออกหมายจับ

ตามคำบอกเล่าของชายวัยกลางคน ตำหนักเสินหยูไม่ได้ออกคำสั่งจับกุม แต่ให้กองกำลังทั้งหมดภายใต้การบัญชาออกคำสั่ง และขอให้กองกำลังทั้งหมดภายใต้การบัญชาห้ามไม่ให้พูดถึงตำหนักเสินหยู

ชายวัยกลางคนคนนี้เป็นเจ้าสำนัก สำนักเสวียนปิง ในขณะนี้ เพื่อช่วยชีวิตตนเอง เขาขายนายเหนือโดยตรง เพราะเขารู้ว่าไม่พูดก็ตาย พูดออกมาเท่ากับขายตำหนักเสินหยูก็อาจตาย แต่อย่างน้อยอาจช่วยชีวิตตนได้

อย่างไรก็ตาม ความคิดของเขานั้นไร้เดียงสาเล็กน้อย ในขณะนี้ หลัวซิวโกรธจัด ทันใดนั้นอัคคีเทพสีแดงเข้มก็พุ่งออกมาจากระหว่างฝ่ามือของเขาปกคลุมทั่วร่างของ เจ้าสำนักเสวียนปิงในทันที

“เพื่อความจริงที่เจ้าพูดออกมา ข้าจะให้โอกาสเจ้ากลับชาติมาเกิดใหม่!”

หลัวซิวไม่ปล่อยให้ร่างกายและวิญญาณของเขาถูกทำลาย แต่เพียงแค่เผาร่างของเขา ทำลายช่องจิตของเขา และปล่อยให้วิญญาณดั้งเดิมของเขากระจายหายไประหว่างฟ้าดิน

การเกิดใหม่มีอยู่ทุกหนทุกแห่งในโลก หลังความตาย ตราบเท่าที่แหล่งกำเนิดดั้งเดิมยังไม่ถูกทำลายอย่างสมบูรณ์ รอยประทับในการกลับชาติมาเกิดจะไม่หายไป และมันจะถูกจุติใหม่แล้วกลับชาติมาเกิดใหม่

หลัวซิวเคยฝึกฝนเส้นทางแห่งวัฏสงสารมาก่อน หลังจากความทรงจำของไท่ซ่างฉิงฟื้นขึ้นมาและสร้างวิถีไร้ลักษณ์ เขาก็มีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับเส้นทางแห่งวัฏสงสาร

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ