มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2596

แต่ทว่าทั้งหมดนี้ล้วนไม่มีความเกี่ยวข้องกับหลัวซิวแล้ว เขาออกจากดาราเสินหยูอย่างรวดเร็ว แล้วควบคุมเรือรบระดับจักรพรรดิเทพลำหนึ่งมุ่งหน้าตรงไปยังดาวหิมะ

นี่คือดาราสีขาวหิมะดวงหนึ่ง มันที่อยู่ในห้วงดาราเด่นชัดมาก แค่เข้าใกล้เพียงเล็กน้อย ก็สามารถสัมผัสได้ถึงความเย็นยะเยือก และจะมีแสงกลบินออกมาจากดาวหิมะอยู่บ้างเป็นครั้งคราว ไม่ก็บินเข้าไปในดาวหิมะ ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนเป็นจอมยุทธ์ที่เดินทางมาฝึกฝนเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ณ ดาราดวงนี้

เหยียนเยว่เอ๋อร์และเหยียนซีโรว่ถูกหลัวซิวจัดแจงให้อยู่ภายในตำหนักวัฏสงสารเช่นเคย จากนั้นเขาก็พาดูดจิตและลาร์เข้าไปในดาวหิมะ

เริ่มตั้งแต่บริเวณรอบนอก เมื่อยิ่งเข้าใกล้แถบแกนกลางของดาวหิมะ ความเย็นยะเยือกก็ยิ่งอยู่ยิ่งเข้มข้นขึ้น เมื่อมาถึงละแวกใกล้เคียงของหุบเขาหิมะเยือก ความหนาวเย็นของที่นี่ก็สามารถทำให้ผู้แข็งแกร่งมกุฎเทพช่วงปลายหลบเลี่ยงได้แล้ว

จีเสี่ยวจื่อและหนิงหานยู่ต่างบรรลุถึงแดนจ้าวมหาเทพแล้ว มิเช่นนั้นละก็ พวกนางอาจจะไม่มีแม้แต่ความสามารถในการหลบหนีเข้าไปในหุบเขาหิมะเยือก

เบิ่งมองออกไปไกล ๆ นี่คือหุบเขาขนาดใหญ่ที่เกิดจากการก่อตัวของหิมะ สาเหตุที่เรียกมันว่าหุบเขาหิมะเยือกนั้น นอกจากเป็นเพราะภายในหุบเขามีหิมะสีขาวกองอยู่เป็นจำนวนมากแล้ว ส่วนบนของหุบเขามีกำแพงน้ำแข็งกั้นอยู่หนึ่งชั้น ราวกับท้องฟ้าถูกน้ำแข็งผนึกไว้ยังไงอย่างนั้น ฉะนั้นถึงได้เรียกว่าหุบเขาหิมะเยือก

ปรากฏการณ์ที่แปลกประหลาดประเภทนี้ อาจจะทำให้คนจำนวนมากคิดว่ามันเป็นความมหัศจรรย์ที่ธรรมชาติรังสรรค์ แต่ทว่าหลัวซิวกลับไม่คิดเช่นนั้น

อดีตเขาไม่เคยมาหุบเขาหิมะเยือก ทว่าหลังจากเข้ามาถึงที่นี่แล้ว และเห็นปรากฏการณ์ที่แปลกประหลาดเช่นนี้ เขาก็รู้แล้วว่าบริเวณรอบ ๆ ของหุบเขาหิมะเยือกนี้มีค่ายกลขนาดใหญ่จัดวางอยู่หนึ่งค่าย

ซึ่งค่ายกลดังกล่าวได้ทำการดูดซับพลังกฎธาตุน้ำแข็งของดาวหิมะดวงนี้เองโดยธรรมชาติ ส่งผลให้ค่ายกลเกิดการโคจรตลอดทั้งปี ก็ไม่รู้เช่นกันว่าค่ายกลนี้คงอยู่มายาวนานมากเพียงใดแล้ว หลายจุดของค่ายกลเริ่มมีการคลายตัว เพราะฉะนั้นถึงได้มีออร่าเย็นเยือกรั่วไหลออกมาจากภายใน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ