มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2597

หุบเขาหิมะเยือกยิ่งอันตราย หลัวซิวก็ยิ่งเป็นห่วงความปลอดภัยของหนิงหานยู่และจีเสี่ยวจื่อ อดีตยัยหนูสองคนนี้เคยอยู่ข้างกายเขานานมาก ๆ ความรู้สึกของเขาที่มีต่อพวกนางนั้น ก็เหมือนน้องสาวแท้ ๆ เลย

หลัวซิวให้ความสำคัญกับมิตรสหายที่อยู่ข้างกายมากเช่นนี้ แล้วจะนับประสาอะไรกับยู่เอ๋อร์และเสี่ยวจื่อที่เขามองเป็นน้องสาวแท้ ๆ เล่า?

เงาร่างของเขากระพริบ แล้วเข้าไปในส่วนลึกของหุบเขาหิมะอย่างรวดเร็ว บัดนี้ดูดจิตและลาร์ก็ไม่ได้พูดอะไรเช่นกัน ต่างตามอยู่ด้านหลังหลัวซิวอย่างเชื่อฟังคำสั่ง 

หลังจากผ่านไปพักหนึ่ง กฎธาตุน้ำแข็งที่ตลบฟุ้งอยู่ในหุบเขาหิมะก็บรรลุถึงขั้น 10 แล้ว หลัวซิวสัมผัสพลังออร่าของยู่เอ๋อร์และเสี่ยวจื่อได้เสี้ยวหนึ่ง นี่จึงทำให้เขายืนยันได้แล้วว่ายัยหนูสองคนนั้นเข้ามาในนี้จริง ๆ

ไม่นานนัก หลัวซิวก็มาถึงเขตพื้นที่ที่เป็นแกนกลางสุดของหุบเขาหิมะ เมื่อมาถึงที่นี่เขาก็มองเห็นบ่อน้ำที่สร้างมาจากผลึกน้ำแข็งหนึ่งแห่ง ตรงกลางของบ่อน้ำมีแท่นบูชาที่ตั้งตระหง่านหนึ่งแท่น ภายในบ่อน้ำบริเวณรอบ ๆ แท่นบูชามีน้ำที่มีรัศมีสีฟ้าอ่อนเป็นประกายระยิบระยับ 

“วารีหนาวสำท้าน?”

หลัวซิวเดินตรงไปอย่างรวดเร็ว พบว่าน้ำที่อยู่ในบ่อน้ำแห่งนี้คือสีฟ้า จึงมีรัศมีแห่งความแปลกใจทะลุออกมาจากแววตาเล็กน้อย 

วารีหนาวสำท้านคือของล้ำค่าชนิดหนึ่ง และเป็นวัตถุดิบเช่นกัน ยิ่งกว่านั้นคือขณะที่กลั่นยาและหลอมอาวุธบางอย่าง ก็จำเป็นต้องใช้เจ้าสิ่งนี้เช่นกัน

วารีหนาวสำท้านเป็นสิ่งที่ผนึกรวมมาจากพลังกฎธาตุน้ำแข็งขั้น 10 แต่ทว่าวารีหนาวสำท้านยังไม่ใช่ของที่ล้ำค่าที่สุดของที่นี่ แต่เป็นหอกยาวสีขาวหิมะล้วนที่อยู่บนแท่นบูชา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ