มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2615

อ้างอิงจากคำมั่นสัญญาในตอนแรก หลัวซิวแบ่งหนึ่งในสามของกรองแก้วมรกตดั้งเดิมให้แก่มหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิ เมื่อมีกรองแก้วมรกตดั้งเดิมเหล่านี้ หลัวซิวสันนิษฐานว่ามหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิก็น่าจะสามารถฟื้นฟูกลับไปถึงแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์ช่วงปลายได้เช่นกัน 

ส่วนส่วนแบ่งที่ลาร์ได้รับนั้น ถูกตัวหลัวซิวเก็บไว้เอง การฝึกตนข้ามขั้นของยักษ์ตรีภพนั้นทำได้ยากมาก ๆ อย่าว่าแต่กรองแก้วมรกตแค่นี้เลย ต่อให้ปริมาณกรองแก้วมรกตจะมีมากกว่านี้เป็นร้อยเท่า ก็ไม่เพียงพอที่จะทำให้ลาร์บรรลุหนึ่งแดน

บัดนี้สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือยกระดับผลการฝึกตนของตัวหลัวซิวเอง เนื่องจากมีเพียงผลการฝึกตนของเขาเพิ่มขึ้นแล้ว ถึงจะสามารถจัดการเรื่องราวที่มากกว่าได้

เขาไม่ได้ย้อนกลับไปยังยอดอัมพรแต่อย่างใด ตั้งแต่ออกจากโลกาโกลาหลเป็นต้นมา เขาก็เจอห้วงดาราที่ค่อนข้างรกร้างว่างเปล่าแห่งหนึ่ง ก่อนที่เขาจะฝึกตนปิดขังอยู่ ณ ห้วงดาราแห่งนี้ 

ตำหนักวัฏสงสารได้ตั้งอยู่บนผืนแผ่นดินใหญ่ของห้วงดาราที่ค่อนข้างทรุดโทรม สภาพแวดล้อมของที่นี่เลวร้ายอย่างยิ่ง และจะมี​มฤตยูปริภูมิที่บ้าระห่ำม้วนซัดมาอยู่เป็นระยะ 

หลัวซิวปิดขังอยู่ภายในตำหนักวัฏสงสาร ลาร์จึงคอยคุ้มกันอยู่ด้านนอก ในภพชาตินั้นของไท่ซ่างฉิง เขาก็เคยใช้หินแก้วดั้งเดิมมาฝึกตนเช่นกัน ยิ่งกว่านั้นคือเขาก็เคยใช้กรองแก้วม่วงดั้งเดิม กรองแก้วโลหิตที่ระดับขั้นสูงกว่ามาฝึกตนด้วย ทว่ากลับไม่มีครั้งใดที่ทำให้เขารู้สึกตื่นเต้นดีใจได้มากเท่าการได้รับกรองแก้วมรกตดั้งเดิมในวินาทีนี้

เนื่องจากสมบัติประเภทนี้ ไม่ใช่สิ่งที่ฟ้าดินที่เกณฑ์ขาดตกบกพร่องอย่างมหาโลกาพันสามสามารถหล่อเลี้ยงออกมาได้

เพราะฉะนั้นการเจอสมบัติประเภทนี้หนึ่งชิ้นในมหาโลกาพันสามนั้น ความหมายมูลค่าของมันจึงสูงกว่ากรองแก้วโลหิตชั้นสุดยอดที่หาพบได้ในโลกมหาศักดิ์เสียอีก!

สาเหตุที่ในคำว่าหินแก้วดั้งเดิมมีคำว่าดั้งเดิมปนอยู่ด้วยนั้น เป็นเพราะเกณฑ์พลังเต๋าที่แฝงซ่อนอยู่ในหินแก้วเป็นออร่าเกณฑ์ที่ดั้งเดิมที่สุด ซึ่งออร่าประเภทนี้ไม่มีธาตุใด ๆ ทว่ากลับสามารถทำให้คนตระหนักความล้ำลึกของเกณฑ์ประเภทใดประเภทหนึ่งได้จากภายใน 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ