มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2616

ในช่วงเวลาที่หลัวซิวปิดขัง เขาไม่ทราบแต่อย่างใดว่าเนื่องจากเรื่องราวที่เกิดขึ้นในภูเขาถูหลิง ทำให้ทั้งมหาโลกาพันสามเกิดแรงสั่นสะเทือนที่ไม่น้อยเลย

หลังจากมหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิได้รับกรองแก้วมรกตดั้งเดิมแล้ว เขาก็หายวับไปเช่นกัน นายแห่งตระกูลหงพากำลังคนบุกตามไปถึงที่อย่างเดือดดาล สำนักจักรพรรดิมรณะจึงผนึกสำนักเขาโดยตรง 

นายแห่งตระกูลหงเกือบจะฝืนใช้อำนาจโจมตีสำนักเขาของสำนักจักรพรรดิมรณะให้แตกแล้ว ทว่ากลับไม่ได้เสียสติแต่อย่างใด หากสำนักเขาของสำนักจักรพรรดิมรณะตีแตกง่ายเช่นนั้นละก็ สำนักจักรพรรดิมรณะก็คงไม่มีทางสืบสานมาได้ยาวนานเช่นนี้หรอก

จากนั้นตระกูลหงก็ไปหาเผ่าจี้ อีกทั้งไม่เสียดายที่ต้องแตกหักกับเผ่าจี้ จะให้เผ่าจี้ส่งตัวหลัวซิวออกมา

ด้วยเหตุนี้บรรพอาจารย์ซ่อนเร้นอีกคนหนึ่งของตระกูลหงก็ออกจากการปิดขังเช่นกัน ลงไม้ลงมือกับนายแห่งเผ่าจี้อยู่นอกดารายอดอัมพรอย่างยิ่งใหญ่ ทว่าทั้งสองฝ่ายกลับไม่มีผู้ใดสามารถทำอะไรกันและกันได้เลย 

นายแห่งเผ่าจี้ก็จนปัญญามากเช่นกัน เขานึกไม่ถึงเลยว่าหลัวซิวเพิ่งออกไปได้ไม่นาน ก็ถึงขั้นสร้างปัญหาที่ยิ่งใหญ่เช่นนี้ ดูจากท่าทีในครั้งนี้ของตระกูลหง หากเผ่าจี้ไม่ส่งตัวหลัวซิวออกไป ตระกูลหงก็จะเปิดศึกสงครามกับเผ่าจี้ทันที

นายแห่งเผ่าจี้ย่อมไม่อยากเอาเป็นเอาตายกับตระกูลหงอยู่แล้ว ถึงแม้ช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้กองกำลังของเผ่าจี้จะขยายใหญ่ขึ้นอย่างรวดเร็วก็ตาม ทว่าหอยอดอัมพรกลับยังคงอยู่เช่นเคย มาตรแม้นว่าเพราะการดับสลายสูญสิ้นของเจ้าหอยอดอัมพรรุ่นก่อนจะทำให้หอยอดอัมพรถ่อมตัวกว่าอดีตมาก ๆ และยิ่งถูกเผ่าจี้แย่งอำนาจบารมีไป แต่จากการที่บรรพอาจารย์ระดับมหาจักรพรรดิยุทธ์ของกองกำลังใหญ่ทั้งหลายต่างพากันเปิดตัวสู่โลกาภายนอก หรือหอยอดอัมพรไม่มีบรรพอาจารย์ระดับมหาจักรพรรดิยุทธ์คอยคุ้มกันรักษาจริง ๆ?

บัดนี้นายแห่งเผ่าจี้ก็ถือว่าเข้าใจเล็กน้อยแล้ว หลังจากเจ้าหอยอดอัมพรรุ่นก่อนดับสลายสูญสิ้นไปแล้ว หอยอดอัมพรจงใจถ่อมตัวลง เพื่อทำให้เผ่าจี้เจริญรุ่งเรืองขึ้นมา แล้วกลายเป็นเป้าหมายที่ผู้คนต่างเข้าโจมตี 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ