มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2630

ตั้งแต่เขาดึกดำบรรพ์ปล่อยข่าวออกมา สถานการณ์ความไม่สงบในห้วงดาราที่กว้างใหญ่ไพศาลของมหาโลกาพันสามก็ผันผวนปรวนแปรทันที 

ตั้งแต่โบราณกาลมา ในฐานะที่เป็นสำนักมหาจักรพรรดิยุทธ์ที่ลึกลับที่สุด และมีตำแหน่งที่น่าเคารพเลื่อมใสมากที่สุด ผู้คนต่างเคารพยำเกรงเขาดึกดำบรรพ์มาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว แม้นตั้งแต่สิ้นสุดยุคมหาจักรพรรดิยุทธ์ดึกดำบรรพ์ มหาจักรพรรดิยุทธ์ในยุคหลังก็ไม่กล้าไปรุกรานเขาดึกดำบรรพ์ง่าย ๆ เช่นกัน 

แน่นอนอยู่แล้วว่าก็มีเหตุการณ์ที่ผู้แข็งแกร่งระดับมหาจักรพรรดิยุทธ์บางส่วนได้เป็นรุกรานเขาดึกดำบรรพ์เช่นกัน แต่จุดจบกลับจบไม่สวยตลอดมา เขาดึกดำบรรพ์ตั้งตระหง่านอยู่ในห้วงดาราแห่งนี้มานาน 30 ล้านกว่าปีแล้ว ตำแหน่งมั่นคง สามารถพูดได้เลยว่าไม่มีสิ่งใดสามารถทำให้กองกำลังนี้สะทกสะท้านได้

มาตรแม้นว่าช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้เผ่าจี้จะเรืองรอง ขยายอำนาจออกไปอย่างรวดเร็ว อีกทั้งก็มีข่าวลือบอกเช่นกันว่าเผ่าจี้มาจากโลกมหาศักดิ์ทั้งแปด มีอดีตที่รุ่งโรจน์มาก ความเป็นมายิ่งใหญ่อย่างมาก 

แต่ในมุมมองของคนจำนวนมาก ตระกูลที่เสื่อมทรุดในโลกมหาศักดิ์ทั้งแปดมาอย่างยาวนานแล้ว ก็ยังอ่อนกว่าตระกูลสำนักจักรพรรดิเหล่านั้นเล็กน้อยอยู่ดี ครั้งนี้เขาดึกดำบรรพ์เป็นผู้นำ อีกทั้งยังมีตระกูลสำนักจักรพรรดิอีกหลายสำนักร่วมมือกันเข้าปราบ ไม่มีผู้ใดคิดว่าเผ่าจี้จะสามารถข้ามผ่านภัยพิบัติในครั้งนี้ไปได้ 

แน่นอนอยู่แล้วว่าไม่ใช่ทุกคนที่คิดเช่นนี้ ลำดับแรกคือหลัวซิวมั่นใจต่อภัยพิบัติในครั้งนี้มาก ๆ รองลงมาคือในห้วงดาราที่มหาโลกาพันสามคงอยู่นี้ ใช่ว่าทุกคนในมหาโลกาพันสามจะเป็นศัตรูของเขาหมด เขายังมีมิตรสหายอยู่ 

“รายงานขอรับ!”

นอกตำหนักอภิปรายรายงานผล ศิษย์คนหนึ่งในเผ่าจี้ชันเข่าข้างหนึ่งลงบนพื้นแล้วพูดอย่างเคารพนอบน้อม: “รายงานเจ้าเผ่า กรรมาปะและเหล่าผู้อาวุโส ทูตตระกูลมู่สรรพสิทธิ์ขอเข้าพบขอรับ!”

แม้ยู่เอ๋อร์จะเป็นนายแห่งเผ่าจี้แล้ว ทว่าอย่างไรเสียอายุก็ยังน้อย นางมองหลัวซิวที่นั่งอยู่ข้างกายด้วยสายตาในเชิงสอบถาม 

คอยหลังจากหลัวซิวพยักหน้าแล้ว นางก็ตอบกลับด้วยน้ำเสียงที่ไพเราะ: “ให้พวกเขาเข้ามา”

ศิษย์เผ่าจี้คนนั้นจึงรีบน้อมรับคำสั่งแล้วจากไป หลังจากผ่านไปพักหนึ่ง ก็ได้พาคนกลุ่มหนึ่งจากตระกูลมู่สรรพสิทธิ์เข้ามาในตำหนัก

คนในตระกูลมู่ได้เดินทางมาสามคน คนหนึ่งคือนายแห่งตระกูลมู่คนปัจจุบัน อีกคนหนึ่งคือมู่จื่อเซียวผู้สืบทอดนายแห่งตระกูลมู่คนต่อไป ส่วนคนสุดท้ายคือผู้อาวุโสที่ใบหน้าแดงระเรื่อคนหนึ่ง ซึ่งมีผลการฝึกตนจักรพรรดิเทพช่วงปลาย 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ