มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2731

คนในอดีตไม่ใช่คนเดิมอีกต่อไป

ตู้ฉิงชางพ่ายแพ้พร้อมออกจากเมืองหยุนหลงโดยตรง ฮวงหวูจี๋กลับไปยังแดนปริศนาในห้องใต้หลังคา หลายคนยืนขึ้นกำหมัดแสดงความยินดีกับความแข็งแกร่งที่เพิ่มขึ้นของพวกเขา

“สหายหลัว ขอบใจวิชาฝึกร่างเนื้อที่เจ้าสอนข้าก่อนหน้านี้ ร่างเนื้อเทพของข้าได้รับการยกระดับขึ้นถึงขั้นหนึ่งเลย มิฉะนั้น แม้ว่าข้าจะสามารถเอาชนะตู้ฉิงชางได้ ก็จะไม่ง่ายอย่างแน่นอน”

การเอาชนะ ตู้ฉิงชางด้วยกระบวนการเพียงครั้งเดียวทำให้ฮวงหวูจี๋อารมณ์ดี แต่เขาก็รู้ด้วยว่าตนเองสามารถชนะได้อย่างง่ายดายเพราะหลัวซิว

“สหายหวูจี๋ เจ้าเกรงใจกันไปแล้ว นั่นเป็นเพราะความสามารถของความเข้าใจของเจ้าน่าทึ่งนัก เจ้าสามารถเข้าใจความลึกลับของวิชาฝึกร่างเนื้อได้ในช่วงเวลาสั้น ๆ คนธรรมดาไม่สามารถเทียบได้อย่างแน่นอน”หลัวซิวหัวเราะ

ทันใดนั้น สตรีงามคนหนึ่งมาถึงแดนปริศนา ของห้องใต้หลังคา ภายใต้ความสนใจของผู้เก่งกาจรุ่นเยาว์ หลายคน นางเดินไปหาหลัวซิว โค้งคำนับอย่างสง่างาม และพูดว่า “ท่านคือหลัวซิว ท่านชายหลัวหรือไม่?”

“ข้าเอง เจ้าคือ?” หลัวซิววางถ้วยเหล้าลงด้วยสีหน้างุนงง

“ท่านชายหลัว เทพธิดาเชิญท่านไปพบนาง” เมื่อได้ยินคำยืนยันของหลัวซิว สตรีก็พูดด้วยน้ำเสียงใส

“เทพธิดา?”

เมื่อได้ยินเช่นนี้ หลัวซิวก็รู้ว่าใครเชิญเขา ก่อนหน้านี้เขาขึ้นไปบนเวทีประลองยุทธ์ และไม่ได้ปิดบังตัวตนของเขา หากนางอสูรฟ้าคือฮู๋ชิงชิงที่เขารู้จัก ก็จะจำเขาได้อย่างแน่นอน

เมื่อคิดถึงจุดนี้ หลัวซิวก็ยิ้ม “โปรดนำทางเถอะ”

ฮวงหวูจี๋กระพริบตา “สหายหลัว เจ้าเพิ่งเอาชนะท่านชายเทพโลหิตได้ นางอสูรฟ้าก็ส่งคนมาเชิญเจ้า หรือว่านางชอบเจ้าเข้าแล้ว?”

หลัวซิวรู้ว่าอีกฝ่ายล้อเขาเล่น เขาไม่สนใจ เขาประสานมือให้กับหยุนยี่เทียนที่เป็นเจ้าของที่นี่และพูดว่า “ข้ายังมีธุระ ดังนั้นข้าจะจากไปก่อน”

“สหายหลัวไม่ต้องเกรงใจ เชิญตามสบาย!” หยุนยี่เทียนยิ้มเล็กน้อยและยกถ้วยเหล้าขึ้น

เดินออกจากแดนปริศนา ของห้องใต้หลังคาพร้อมกับสตรีแล้วจากนั้นก็มาถึงเรือนหนึ่งภายในเมืองหยุนหลง

ในเรือนมีสตรีที่งดงาม มีรูปร่างสง่างามในชุดผ้าบางสีดำ มองไปที่หลัวซิว และพูดด้วยเสียงที่ไพเราะว่า “อาจารย์ เราพบกันอีกแล้ว”

ในขณะที่พูดนางก็ถอดผ้าคลุมหน้าออกเผยให้เห็นใบหน้างดงามยิ่งนักออกมา

ในด้านของรูปลักษณ์เพียงอย่างเดียว ในบรรดาสตรีที่หลัวซิวรู้จัก ไม่มีใครเทียบฮู๋ชิงชิงได้ ร่างอสูรฟ้าของนางมีเสน่ห์อย่างยิ่ง ผู้ชายทุกคนที่เห็นนางจะคิดว่านางเป็นสตรีที่สวยและยั่วยวนในที่สุดในโลกนี้

“ชิงชิง เป็นเจ้าจริงๆด้วย!” หลัวซิวอดไม่ได้ที่จะประหลาดใจเมื่อเห็นใบหน้าที่คุ้นเคยนี้

อย่างไรก็ตาม ในขณะที่เขาประหลาดใจ เขาก็พบว่าฮู๋ชิงชิงไม่เหมือนในอดีตอีกต่อไป ผลการฝึกฝนของนางคือเทพมารระดับแปดช่วงปลาย!

นางฝึกฝนได้เร็วขนาดนี้ได้อย่างไร?

หลัวซิวรู้ว่าความเร็วในการฝึกฝนของเขานั้นเร็วมากแล้ว เพราะเขามีประโยชน์จากความทรงจำของชาติที่แล้ว

หลังจากนั้น หลัวซิวพบว่าออร่าของฮู๋ชิงชิงนั้นแตกต่างอย่างสิ้นเชิงจากฮู๋ชิงชิงที่เขารู้จักในอดีต หากในอดีตต่อหน้าหลัวซิว ฮู๋ชิงชิงเป็นเหมือนสตรีบอบบางที่อ่อนแอ ฮู๋ชิงชิงในตอนนี้ก็ให้เขารู้สึกว่านางมีออร่าเย็นชา ผู้อื่นเข้าใกล้ไม่ได้

“ข้าคิดว่าข้าต้องรออีกสักหลายปีกว่าจะได้พบอาจารย์อีกครั้ง แต่ข้าคาดไม่ถึงว่าอาจารย์จะฝึกฝนได้เร็วขนาดนี้”

ฮู๋ชิงชิงยิ้ม รอยยิ้มของนางงดงามมีเสน่ห์ ยากนักที่คนธรรมดาที่จะต้านทานเสน่ห์แบบนี้ได้ แต่ตัวธรรมของหลัวซิวนั้นสงบนิ่งไม่หวั่นไหว

“ตั้งแต่ข้ามาที่โลกร้าง หลายปีมานี้ข้ามักจะไปเมืองหยุนหลง ข้าก็รู้ว่าถ้าอาจารย์มาที่โลกร้างและได้ยินชื่อของข้า ก็จะต้องมาดูอย่างแน่นอน”

“หือ? งั้นหลายปีมานี้เจ้ารอข้ารึ?” หลัวซิวขมวดคิ้วเล็กน้อย เพราะเขารู้สึกได้ถึงออร่าที่เป็นอันตรายบนร่างกายของฮู๋ชิงชิง

“ใช่ ข้าเคยเดินตามรอยเท้าที่เจ้าเคยเดิน เพียงเพื่อในวันหนึ่ง จะได้รับการยอมรับจากเจ้า นี่คือจุดมุ่งหมายของข้า ถ้าข้ารอแล้วเจ้าไม่มา จุดมุ่งหมายนี้จะกลายเป็นมารในใจของข้า”

ฮู๋ชิงชิงถอนหายใจอย่างเงียบ ๆ “ข้ารู้ว่าชิ้นส่วนของกงล้อวัฏจักรธรรมและลูกถ้วยความเป็นตายอยู่ในร่างกายของเจ้า อาจารย์โปรดมอบให้ข้าด้วย”

“เจ้ารู้จักลูกถ้วยความเป็นตาย?”

ดวงตาของหลัวซิวหรี่ลง ฮู๋ชิงชิงในตอนนี้ทำให้เขารู้สึกไม่คุ้นเคย และนางก็เพิ่งพูดว่านั่นเป็นนางในอดีต ดังนั้นจึงเห็นได้ว่านางในตอนนี้แตกต่างอย่างเห็นได้ชัด อาจกล่าวได้ว่า นางไม่ใช่คนเดิมอีกต่อไป

“วิชาปฐมอสูรฟ้าที่อาจารย์สอนข้าในตอนนั้นน่าจะได้รับจากวัฏสงสารใช่ไหม? มีสมบัติเพียงไม่กี่ชิ้นในโลกที่สามารถสื่อสารกับวัฏสงสารได้ ลูกถ้วยความเป็นตายเป็นหนึ่งในนั้น”

ฮู๋ชิงชิงไม่ปฏิเสธและพูดต่อว่า “กงล้อวัฏจักรธรรมนั้นไม่ธรรมดา หากคนอื่นรู้ว่าเจ้ามีสมบัติวัฏสงสาร จะนำมาซึ่งการฆาตกรรมอย่างแน่นอน ดังนั้นอาจารย์ควรมอบให้ข้า และอาจารย์สามารถตามข้าไปที่แดนศักดิ์สิทธิ์วิถีมาร ด้วยพรสวรรค์ของเจ้า จะต้องได้รับการชื่นชมจากผู้เฒ่าเหล่านั้นในแดนศักดิ์สิทธิ์วิถีมารอย่างแน่นอน”

หลัวซิวถอนหายใจเบา ๆ “เจ้าไม่ใช่ชิงชิงที่ข้ารู้จัก ข้าจะไม่ให้ลูกถ้วยความเป็นตายแก่เจ้าเว้นแต่เจ้าจะแย่งไปจากมือข้า”

ก่อนที่จะพูดจบลง หลัวซิวไม่อยากพูดอะไรอีก เขาหันหลังกลับและจากไป

ฮู๋ชิงชิงตะลึง นิ่งเงียบ แต่ทันใดนั้น นางก็ถอนหายใจเช่นกัน ยกฝ่ามือที่ขาวราวกับหยกแล้วพุ่งเข้าหาหลัวซิว

“แน่ใจเหรอว่าจะเป็นศัตรูกับข้า”

หันหลังให้ฮู๋ชิงชิง หลัวซิวก็รู้สึกได้ว่านางโจมตีเขาซึ่งทำให้เขาปลงใจ เขาคิดว่าตนเองจะมีคู่ต่อสู้และศัตรูนับไม่ถ้วน แต่เขาไม่เคยคิดว่านางจะกลายเป็นศัตรูของเขา

ขณะที่พูด หลัวซิวหันกลับมาและนิ้วมือชี้ออกไป มีความหมายลึกซึ้งของสรรพวิถีล้วนว้าง วิถีไร้ลักษณ์ของเขาได้สร้างพลังอมตะเพียงสองวิชาเท่านั้น หนึ่งคือผนึกว่านฟาที่ซ่อนพลังอมตะไว้มากมาย การเปลี่ยนแปลงทวยเทวสรรพสิทธิ์ และสรรพวิถีล้วนว้างคือพลังอมตะที่สามารถทำลายทวยเทวสรรพสิทธิ์ทั้งปวง!

ในพริบตาเดียว การโจมตีของฮู๋ชิงชิงก็ได้รับการต้านทานโดยหลัวซิว ร่างของหลัวซิวก้าวไปข้างหน้า “ข้าจะไม่ออมมือให้กับศัตรูของข้า”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ