มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 291

ภายในค่ายกล หลัวซิวมือซ้ายถือเตากลั่นยาโบราณที่มีคราบสนิม และมือขวามีเปลวไฟสีน้ำตาลแดงลุกโชนขึ้นมา

ตราผนึกเตา ความจริงแล้วเป็นวิชาห้ามค่ายกลรูปแบบหนึ่ง เพียงแต่ค่ายกลลายเส้นและสัญลักษณ์นั้นค่อนข้างแน่นหนาและแข็งแรงกว่า มีเพียงการเผาไหม้และหลอมละลายด้วยพลังแห่งจิตวิญญาณแห่งไฟเท่านั้น จึงจะสามารถทำลายได้

ภูตอัคคีกลืนกินบนมือขวาปกคลุมไปบนฝาของเตากลั่นยา ภายใต้การแผดเผาของภูตอัคคี ค่ายกลลายเส้นจาง ๆ ด้านบนนั้นก็ค่อย ๆ ชัดเจนขึ้น เหมือนหิมะที่ถูกภูตอัคคีแผดเผาจนละลาย

กระบวนการในการใช้ภูตอัคคีทำลายตราผนึกเตานั้นไม่ซับซ้อน ส่วนที่ยากที่สุด คือของอย่างภูตอัคคีนั้น หายากเหลือเกินบนโลกใบนี้

หลังจากผ่านไปเกือบชั่วโมง ตราผนึกเตาก็ถูกภูตอัคคีกลืนกินแผดเผาละลายจนหมดสิ้น และเตากลั่นยาโบราณบนมือของหลัวซิวก็ไร้ซึ่งสนิม และมีแสงสว่างจ้าปรากฏขึ้นในที่สุด

เตากลั่นยาจากขนาดเท่ากำปั้นกลายเป็นความสูงมากกว่าหนึ่งเมตร ลอยอยู่กลางอากาศ เปล่งแส่งสีฟ้าเขียวไปทั่วทั้งเตา ทั้งสองด้านของเตากลั่นยา ถูกแกะสลักเป็นรูปมังกรฟ้าสองตัว ที่ดูราวกับมีชีวิต และกำลังขี่เมฆทะยานขึ้นฟ้าจากทั้งสองด้านของเตากลั่นยา

“เตาทยานนภามังกรคู่?”

เมื่อเห็นเตากลั่นยาโบราณนี้กลับคืนสู่รูปลักษณ์ดั้งเดิม ดวงตาของหลัวซิวก็สว่างขึ้นในทันใด

ในสมัยโบราณมีเตากลั่นยาที่มีชื่อเสียงมากมาย เมื่อกลั่นยาบรรจุความลึกลับทุกประเภท ในนั้นมีเตากลั่นยาขั้นดินเก้าชนิดและเตากลั่นยาชั้นฟ้าสามชนิดที่มีชื่อเสียงมากที่สุด

เตาทยานนภามังกรคู่ ในบรรดาเตากลั่นยาขั้นดินเก้าชนิด อันดับที่ 6 สามารถเพิ่มอัตราความสำเร็จของการกลั่นยาได้ร้อยละยี่สิบ และยังสามารถเพิ่มประสิทธิภาพของยาได้อีกถึงร้อยละสิบ

และเมื่อใช้เตาทยานนภามังกรคู่สามารถกลั่นยา ยาจะมีลวดลายมังกรสีน้ำเงินสองแบบบนพื้นผิว ซึ่งสามารถสังเกตุได้ง่าย

ไม่เพียงแค่อัตราความสำเร็จของการกลั่นยาเพิ่มขึ้นร้อยละยี่สิบ ที่น่าเหลือเชื่อยิ่งกว่าคือยังสามารถเพิ่มประสิทธิภาพของยาได้อีกถึงร้อยละสิบ ซึ่งก็หมายความว่า นักกลั่นคนหนึ่งสามารถกลั่นยาคุณภาพร้อยละเก้าสิบ หากใช้เตาทยานนภามังกรคู่ ก็จะสามารถกลั่นยาบริสุทธิ์ที่แทบจะไม่มีสิ่งเจือปนได้เลย!

แน่นอน ทั้งหมดนี้เป็นเพียงการเปรียบเทียบกับนักกลั่นยาเท่านั้น สำหรับคนที่มีความทรงจำของปรมาจารย์กลั่นยาระดับมหาจักรพรรดิยุทธ์ขั้นเก้าอย่างหลัวซิวนั้น ถึงจะใช้เพียงแค่เตากลั่นยาธรรมดา ก็สามารถรับประกันอัตราความสำเร็จและคุณภาพของยาบริสุทธิ์ที่สูงมากได้

“ฮ่าฮ่า กำไรมหาศาล!”

หลัวซิวอดไม่ได้ที่จะหัวเราะออกมา คุณภาพของเตาทยานนภามังกรคู่นี้ บรรลุไปถึงความสูงในขั้นดินชั้นสูง อย่างน้อยก่อนจะถึงกลั่นยาระดับแปด เขาก็ไม่ต้องกังวลว่าจะเจอปัญหาคุณภาพเตากลั่นยาที่ไม่เพียงพอแล้ว

“เตากลั่นยาขั้นสูงเช่นนี้ ต่อให้เป็นถึงปรมาจารย์กลั่นยาระดับหกแห่งราชวงศ์ตระกูลฝานก็คงไม่มีหรอก” การได้รับเตากลั่นยาที่มีชื่อเสียงลือเลื่องเช่นนี้ มันทำให้หลัวซิวรู้สึกดีมากจริง ๆ

ในตอนนี้ เรื่องเตากลั่นยาและภูตอัคคีนั้นสามารถแก้ปัญหาได้แล้ว หลัวซิวลูบแหวนเก็บของในมือ

“ได้เวลาฝึกกลั่นยาระดับหกแล้ว”

นั่งลงกลางอากาศด้วยท่าขัดสมาธิ หลัวซิวเพียงสะบัดนิ้ว เตาทยานนภามังกรคู่ที่มีแสงสีฟ้ากระจายออกมารอบตัวนั้นก็สั่นสะท้าน ภายใต้การปะทุของพลังจิตแท้ มังกรฟ้าสองตัวที่ราวกับฟื้นคืนชีพ หายใจเข้าออกด้วยลมหายใจอันลึกลับหมุนเวียนอยู่ภายในเตากลั่นยา ในกระบวนการกลั่นยาลมหายใจนี้จะเพิ่มอัตราความสำเร็จ รวมถึงคุณภาพของยา

ไม่เพียงเท่านั้น เตาทยานนภามังกรคู่ ยันต์คลายค่ายสลักด้วยพลังธาตุไฟที่หลอมรวมกัน มีประโยชน์อย่างมากสำหรับการการควบคุมไฟของนักกลั่นยา

เตากลั่นยา สำหรับนักกลั่นยาคนหนึ่งนั้นถือเป็นเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง หลัวซิวเองก็สามารถจินตนาการได้ นักกลั่นยาโบราณในอดีต เพื่อที่จะได้ครอบครองของดีอย่างเตาทยานนภามังกรคู่ ก็คงจะต้องเสียอะไรไปมากทีเดียว

แต่น่าเสียดายที่เวลาไร้ความปรานี สิ่งต่าง ๆ อารยธรรมโบราณถูกทำลายล้างโดยกระแสน้ำแห่งประวัติศาสตร์ ไม่ว่าคนหรือสิ่งของ ส่วนใหญ่ก็จะต้องกลับคืนสู่ผืนดินเช่นเดิม

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ