มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2920

จี้หานยู่ จี้เสี่ยวจื่อ ซิงเฉินรวมถึงลวี่โหลวและหงเหยียนรู้สึกตื่นเต้นมากเมื่อได้ยินว่าคนในตระกูลและสหายที่เสียชีวิตเมื่อปริภูมิในหุบเขาสยบปีศาจพังทลายลง มีความเป็นไปได้ที่จะฟื้นคืนชีพ

อย่างไรก็ตาม การเพลาไหลรวยทำให้คนตายฟื้นคืนชีพนั้นไม่ใช่สิ่งที่สามารถทำได้ง่าย ๆ แน่นอน เพื่อให้แน่ใจว่ามีโอกาสประสบความสำเร็จมากขึ้น หลัวซิวจึงเลือกที่จะบรรลุก่อน

ก่อนหน้านี้ เมื่อเขาอยู่ใน ผลการฝึกตนของหลัวซิวได้ถึงจุดสูงสุดของจักรพรรดิเทพวัฏจักรเจ็ดแล้ว ถ้าเขาไม่ได้จงใจระงับผลการฝึกตนของเขา อาศัยพลังแห่งการสืบทอดที่ทิ้งไว้โดยนักเซียนหลอมจิต เขาจะบรรลุถึงแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์ตั้งนานแล้ว

การย้อนเวลาและชุบชีวิตคนตาย สามารถชุบชีวิตคนที่มีผลการฝึกตนต่ำกว่าเขามากเท่านั้น หากเขาทำเช่นนี้ด้วยผลการฝึกตนของจักรพรรดิเทพวัฏจักรเจ็ด หลัวซิวประเมินว่าอย่างมากที่สุดด้วยความแข็งแกร่งของเขาเอง เขาสามารถฟื้นคืนชีพคนที่แดนน้อยกว่าราชาเทพวัฏจักรห้าจากเพลาไหลรวยได้

แม้ว่าข้อจำกัดนี้ยังสามารถชุบชีวิตผู้คนส่วนใหญ่จากหุบเขาสยบปีศาจได้ แต่สิ่งที่หลัวซิวและฉินจ้านต้องทำไม่ใช่แค่ฟื้นคืนชีพผู้คนของหุบเขาสยบปีศาจเท่านั้น แต่ยังรวมถึงผู้ที่เสียชีวิตในอาณากระบี่หวูจี๋ที่ปกป้องธรณีสำนัก

ในบรรดาคนตาย มีจักรพรรดิเทพวัฏจักรเจ็ดและมหาจักรพรรดิยุทธ์วัฏจักรแปดมากมาย หรือแม้แต่มหาจักรพรรดิยุทธ์วัฏจักรเก้า

หากต้องการฟื้นฟูผู้แข็งแกร่งระดับมหาจักรพรรดิยุทธ์ จะต้องเป็นผู้แข็งแกร่งระดับมกุฎเต๋าที่เชี่ยวชาญความเป็นตายห้วงเวลา ตอนนี้คนเดียวในทั่วจักรวาลที่สามารถทำได้ก็มีเพียงมกุฎเต๋าสังสารวัฏคนเดียว

หลัวซิวใช้เวลาน้อยกว่าสิบกว่าวันในบรรลุผลการฝึกตนของเขาเพื่อทะลวงพันธนาการ หลังจากผ่านทัณฑ์สายฟ้า ผลการฝึกตนของเขาก็เข้าสู่ระดับมหาจักรพรรดิยุทธ์

ซึ่งแตกต่างจากมหาจักรพรรดิยุทธ์ ที่แบ่งออกเป็นวัฏจักรแปดและวัฏจักรเก้าสองระดับ เพราะจากวิถีไร้ลักษณ์ของหลัวซิวได้เปลี่ยนเป็นวิถีแห่งเซียนแล้ว ดังนั้นจึงไม่มีความแตกต่างระหว่างวัฏจักรแปดและวัฏจักรเก้าของแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์ของเขา กงล้อเทพของเขามีเพียงกงล้อเดียวตั้งแต่แรกเริ่ม

ทัณฑ์สายฟ้าครั้งนี้น่ากลัวกว่าครั้งก่อน ๆ เมื่อระดับผลการฝึกตนของเขาบรรลุ หลัวซิวสามารถรู้สึกได้อย่างชัดเจนว่าระดับผลการฝึกตนของเขาแข็งแกร่งกว่าของมหาจักรพรรดิยุทธ์วัฏจักรแปดมากและสามารถเทียบมหาจักรพรรดิยุทธ์วัฏจักรเก้าได้

นี่หมายความว่าผลการฝึกตนของเขาไม่มีอุปสรรคของมหาจักรพรรดิยุทธ์วัฏจักรแปด หลังจากทะลุจุดสูงสุดของจักรพรรดิเทพวัฏจักรเจ็ด เขาก็บรรลุถึงมหาจักรพรรดิยุทธ์วัฏจักรเก้าโดยตรง และขั้นตอนต่อไปคือแดนผู้สูงส่ง

ด้วยผลการฝึกตนมหาจักรพรรดิยุทธ์วัฏจักรเก้าขั้นปฐมภูมิ ประกอบกับพลังลึกลับทรงพลังของพลังแห่งวิถีแห่งเซียน หลัวซิวรู้สึกว่าความแข็งแกร่งของเขน่ารจะสามารถเทียบกับแดนผู้สูงส่งทั่วไปได้แล้ว

“ขอแสดงความยินดีกับศิษย์น้องเล็กที่บรรลุผลการฝึกตน ฝ่าพันธนาการหลายข้อติดต่อกันได้”

หลังจากที่หลัวซิวผ่านพ้นทัณฑ์สายฟ้าแล้ว ฉินจ้านและตู๋กูก็ปรากฏตัวต่อหน้าเขาและกำหมัดคำนับแสดงความยินดี

ด้วยสายตาของพวกเขา พวกเขาสามารถเห็นได้ว่าหลัวซิวไม่ใช่บรรลุแดนเล็กแดนหนึ่งง่ายๆ แต่เทียบเท่ากับการบรรลุจักรพรรดิเทพวัฏจักรเจ็ดถึงมหาจักรพรรดิยุทธ์วัฏจักรเก้าโดยตรง

ครั้งนี้เกือบช่วยประหยัดเวลาฝึกฝนและการสะสมการฝึกฝนนับหมื่นปี นี่คือข้อดีและข้อได้เปรียบของการสร้างวิถีแห่งเซียน มีเพียงนักยุทธ์ที่สร้างวิถีแห่งเซียนออกมาแล้วเดินวิถีแห่งเซียนที่สร้างนี้เท่านั้น ถึงสามารถทำได้ถึงขนาดนี้

การสะสมหมื่นปีดูเหมือนจะไม่มาก แต่สำหรับอัจฉริยะเช่นหลัวซิวและฉินจ้าน หนึ่งหมื่นปีก็เพียงพอสำหรับการเปลี่ยนแปลงมากมาย และความแข็งแกร่งของพวกเขาก็เพียงพอสำหรับการเปลี่ยนแปลงที่สามารถสั่นสะเทือนโลกได้

“ขอบคุณศิษย์พี่ทั้งสอง” หลัวซิวคำนับขอบคุณ

ศิษย์น้อง ยังต้องเสริมความแข็งแกร่งให้ตัวเองหรือไม่?” ฉินจ้านถาม

“ไม่ เรามาเริ่มกันเลยดีกว่า”

หลัวซิวส่ายหัว แม้ว่าเขาจะเพิ่งผ่านทัณฑ์สายฟ้า แต่เขาก็ไม่ได้ใช้กำลังอะไรมากนัก เขายังมีหลายสิ่งที่ต้องทำ และเขาไม่ต้องการเสียเวลาในที่ที่ไม่จำเป็น

ฉินจ้านพยักหน้าเมื่อได้ฟัง และเดินไปในอากาศทันที ขึ้นไปบนท้องฟ้าเหนือธรณีสำนักของอาณากระบี่

เห็นเพียงร่างของฉินจ้านลอยอยู่บนท้องฟ้า และดวงตาของคนในธรณีสำนักอาณากระบี่ก็เพ่งไปที่เขา ท้องฟ้าก็เต็มไปด้วยลมแรง

ทันใดนั้น เกิดเสียงหึ่งๆดังขึ้น โดยมีฉินจ้านเป็นศูนย์กลาง วงกลมของระลอกคลื่นสีขาวที่มองเห็นได้ด้วยตาเปล่ากระเพื่อมขึ้น จากนั้นท้องฟ้าทั้งหมดก็ถูกปกคลุมไปด้วยแสงเจิดจ้า

“ย้อนเวลา!”

เสียงของฉินจ้านฟังดูเหมือนคำเตือน จากนั้นก็ดูเหมือนจะมีสายน้ำแห่งเพลาไหลรวยในอนัตตา ร่างจำนวนนับไม่ถ้วนเปลี่ยนแปลงอยู่ในแม่น้ำ เริ่มไหลย้อนกลับด้วยความเร็วที่รวดเร็ว

นี่คือวิธีการย้อนเวลา ตราบใดที่สามารถฝึกฝนวิถีแห่งเพลาจนถึงระดับธรรมดั้งเดิมก็จะสามารถใช้มหาอิทธิฤทธิ์ได้!

หลัวซิวก็ใช้มหาอิทธิฤทธิ์แบบนี้ได้เช่นกัน แต่แดนธรรมดั้งเดิมที่ไร้ลักษณ์วิถีแห่งเซียนของเขาสามารถวิวัฒนาการได้นั้นอยู่ที่แดนสำเร็จน้อยเท่านั้น

“บูม!”

เมื่อเวลาย้อนกลับไปยังภาพที่เมิ่งเชียนชางนำผู้คนเข้าโจมตีธรณีสำนักอาณากระบี่ ทันใดนั้นฟ้าร้องก็ดังก้องอยู่ในอนัตตา

วิถีแห่งเพลาคือระเบียบของธรรมจักรวาลดั้งเดิม วิธีการย้อนกลับของเพลาไหลรวยนั้นละเมิดกฎของธรรมจักรวาลดั้งเดิมและจะถูกลงโทษโดยธรรมดั้งเดิม

“ศิษย์น้องเล็ก ถึงเจ้าแล้ว!”

เสียงของฉินจ้านดังขึ้นในทันที เขาต่อต้านการลงโทษจากเทวทัณฑ์เทียนเต้าของธรรมดั้งเดิม ในการชุบชีวิตคนตาย แค่เพลาไหลรวยก็ยังเพียงพอ แต่ยังต้องพึ่งพาพลังแห่งวิถีแห่งความเป็นตายด้วย เพื่อสร้างดั้งเดิมของคนที่ตายไปแล้ว!

ในทวยเทพธรรมจักรวาลดั้งเดิม หลัวซิวมีความเข้าใจสูงสุดเกี่ยวกับความเป็นและความตาย สาเหตุหลักมาจากการที่วิญญาณดั้งเดิมของเขาผสานเข้ากับลูกแก้วความเป็นตายตั้งนานแล้ว

ด้วยระดับผลการฝึกตนของเขาในปัจจุบัน แม้แต่ผู้แข็งแกร่งแดนจักรพรรดิเทพวัฏจักรเจ็ด เขาก็สามารถใช้พลังแห่งความเป็นตายสร้างดั้งเดิมขึ้นมาได้

การดั้งเดิมนั้นคล้ายกับความโชคดี ซึ่งเทียบเท่ากับการทำให้คนที่ตายแล้วกลับมามีชีวิตใหม่ตั้งแต่ไม่มีจนมีขึ้นมา และเป็นไปตามกฎสรรพสิ่งของวิถีไร้ลักษณ์

ร่างมากมายถูกดึงออกมาจากเพลาไหลรวยทีละร่างโดยหลัวซิว ทุกคนมองไปรอบ ๆอย่างงงงวย จ้องมองฝ่ามือของตนอย่างตกตะลึงและพึมพำกับตัวเอง

“พระเจ้า ข้าตายแล้วไม่ใช่หรือ?”

“ข้าฟื้นคืนชีพจริงรึ?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ