มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2924

เข้าสู่ดินแดนแห่งซากปรักหักพังเซียนเพื่อตามล่าหาสมบัติในครั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายต่างส่งผู้แข็งแกร่งระดับมหาจักรพรรดิยุทธ์วัฏจักรเก้ามาฝ่ายละร้อยคน ยกเว้นหลัวซิวที่ไม่เหมือนคนอื่น ผู้ที่เข้าสู่ดินแดนแห่งซากปรักหักพังเซียน อย่างน้อยก็เป็นผู้ที่มีผลการฝึกตนมหาจักรพรรดิยุทธ์วัฏจักรเก้าช่วงปลาย และมีคนจำนวนไม่น้อยที่ถึงแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์วัฏจักรเก้าสูงสุด

“บูม!”

วินาทีที่อีกฝ่ายโจมตีเขา หลัวซิวก็ไม่ลังเลที่จะตอบโต้กลับ เขาไม่ได้ใช้ของขลังอาวุธเทพใด ๆ เพราะสำหรับคู่ต่อสู้มหาจักรพรรดิยุทธ์วัฏจักรเก้า ร่างเนื้อของเขาคืออาวุธที่ใช้ได้ดีที่สุด

แสงเซียนงดงามส่องประกายบนผิวกายของเขาและพลังอมตะของสรรพวิถีล้วนว้างก็ถูกใช้โดยตรง สีหน้าของนักยุทธ์ที่ใช้วายุพิโรธเปลี่ยนไปอย่างกะทันหันเพราะดาบลมของเขาถูกขัดขวาง และรู้สึกได้ด้วยซ้ำว่ายิ่งเข้าใกล้ เขายิ่งรู้สึกว่าพลังเกณฑ์เต๋าที่ตนใช้นั้นจะอ่อนแอลงมากขึ้น

“นี่คือพลังอมตะอะไรกัน?”

ภายใต้ไร้ลักษณ์ สรรพสิ่งล่าถอย การเคลื่อนไหวของชายหนุ่มดูเหมือนจะถูกแช่แข็ง

และไม่ใช่แค่เขา สีหน้าของนักยุทธ์ สำนักศักดิ์สิทธิ์เสวียนหวงที่นำโดยศิษย์พี่สวีก็เปลี่ยนไปอย่างมากเช่นกัน เพราะตัดสินจากพลังของการโจมตีของฝ่ายตรงข้าม เห็นได้ชัดว่าฝ่ายตรงข้ามไม่ใช่มหาจักรพรรดิยุทธ์วัฏจักรเก้าช่วงกลางธรรมดา อย่างน้อยเขาก็เคยพบผู้แข็งแกร่งมหาจักรพรรดิยุทธ์วัฏจักรเก้าขั้นสูงสุดมากมายมาก่อน ต่างไม่แข็งแกร่งเท่าคนๆนี้

“ถอย!”

ศิษย์พี่สวีตัดสินใจอย่างเด็ดขาด เขายกมือขึ้นและตบน้ำเต้าสีเหลืองลูกใหญ่ที่หลังของเขา แสงสีเหลืองลอยออกมาจากน้ำเต้า กลายเป็นดาบแสงและฟันไปทางหลัวซิว ราวกับว่าเขาต้องการช่วยโจมตีหลัวซิวแล้วให้หลัวซิวหยุดการโจมตีเพื่อช่วยชีวิตศิษย์ในสำนักเดียวกันไว้

ในเวลาเดียวกัน คนอื่น ๆ ที่อยู่รอบ ๆ ศิษย์พี่สวีต่างก็ถอยกลับ เพื่อช่วยเหลือศิษย์พี่สวีของพวกเขา

“โครม!”

เสียงคำรามทื่อๆ ดังขึ้น แสงใบมีดที่เกิดจากแสงสีเหลืองกระเด็นกลับไปด้วยหมัดของหลัวซิว แต่การเคลื่อนไหวของมือของเขาไม่ได้หยุดลง หมัดของเขาต่อยออกไปบดขยี้ชายหนุ่มที่ลอบโจมตีให้ระเบิดเป็นหมอกเลือด

เพียงหมัดบดขยี้เดียว อนัตตาถูกทำลาย ตรีภพหลุดรอดออกมาเล็กน้อย ทำให้รูม่านตาของศิษย์พี่สวีคนนั้นหดตัวลงในทันใด

“ช่างเป็นร่างเนื้อแข็งแกร่งนัก!”

จากสายตาของศิษย์พี่สวี สามารถเห็นได้ว่าอีกฝ่ายมีความเชี่ยวชาญในวิถีกลั่นร่างและได้ฝึกฝนร่างเนื้อจนเทียบได้กับมหาเศษณ์มหาจักรพรรดิยุทธ์

“หึ่ง!”

ในชั่วพริบตา ร่างของหลัวซิวก็สั่นสะท้านชั่วขณะ จากนั้นก็หายไปในทันที และในชั่วพริบตาต่อมา เขาก็ข้ามผ่านระยะทางหลายสิบลี้อย่างกระทันหันและมาตรงหน้าศิษย์พี่สวี

“เทเลพอร์ต?”

ศิษย์พี่สวีหน้าซีดด้วยความตกใจอีกครั้ง แม้จะกล่าวว่าคนที่เชี่ยวชาญเต๋าปริภูมิก็สามารถใช้เทเลพอร์ตได้ แต่ถ้าอยากแสดงวิธีนี้ต่อหน้าเขา ก็หมายความว่าอย่างน้อยอีกฝ่ายก็ฝึกฝนไปจนถึงแดนธรรมดั้งเดิมสำเร็จแรก

มหาจักรพรรดิยุทธ์วัฏจักรเก้าคนหนึ่งที่เชี่ยวชาญปริภูมิ แม้ว่าผลการฝึกตนจะต่ำกว่าตัวเขาเล็กน้อย แต่ก็เป็นศัตรูที่เก่งกาจอย่างแน่นอน

บูม!

หลัวซิวโจมตีได้เร็วกว่ามาก เพราะเขาไม่เพียงแต่เชี่ยวชาญเรื่องเต๋าปริภูมิเท่านั้น แต่ยังฝึกฝนวิถีความเร็วอีกด้วย

เขาปล่อยหมัดออกโดยตรง ศิษย์พี่สวีก็ตอบสนองอย่างรวดเร็วพอที่จะใพลังวิถีป้องกันได้ทันเวลา ก่อตัวเป็นชั้นแสงสีเหลืองบนพื้นผิวร่างกาย

ร่างหนึ่งบินออกมาและร่างที่บินออกไปคือศิษย์พี่สวีแน่นอน เขาบินออกไปหลายร้อยลี้ ร่างทั้งหมดของเขาถูกฝังเข้ากับกำแพงภูเขาเกิดรอยประทับรูปร่างมนุษย์ไว้

ทั้งหมดนี้ดูเหมือนจะยาวนาน แต่จริงๆ แล้ว มันเกิดขึ้นเพียงไม่กี่วินาทีเท่านั้น ตั้งแต่ชายหนุ่มผู้เชี่ยวชาญเต๋าวายุลอบโจมตี ไปจนถึงหลัวซิวฆ่าเขา จากนั้นศิษย์พี่สวีถูกโจมตีกระเด็นออกไป กระบวนการทั้งหมดเป็นเวลาหายใจเข้าออกสามครั้งเท่านั้น

นี่คือการต่อสู้ระหว่างผู้แข็งแกร่งวิถียุทธ์ เพียงเวลาสั้นๆ ความเป็นความตายก็ถูกตัดสิน ความแตกต่างระหว่างผู้เหนือกว่าและผู้ด้อยกว่า!

มหาจักรพรรดิยุทธ์วัฏจักรเก้าคนอื่น ๆ ที่มาจากสำนักศักดิ์สิทธิ์เสวียนหวงเช่นศิษย์พี่สวี ต่างตกใจและมองหลัวซิวด้วยความตกตะลึงด้วยสายตาสยองขวัญ

ต้องรู้ว่าศิษย์พี่สวีของพวกเขาสามารถติดอันดับหนึ่งในสิบอันดับแรกของมหาจักรพรรดิยุทธ์วัฏจักรเก้าทั้งหมดในสำนักศักดิ์สิทธิ์เสวียนหวง ด้วยผลการฝึกตนของมหาจักรพรรดิยุทธ์วัฏจักรเก้าช่วงปลาย เขาสามารถโดดเด่นอยู่ท่ามกลางมหาจักรพรรดิยุทธ์วัฏจักรเก้าจำนวนมากได้ ซึ่งได้พิสูจน์ความแข็งแกร่งของศิษย์พี่สวีเองแล้ว

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีความแข็งแกร่งนี้ เขาก็ยังถูกต่อยกระเด็นโดยนักยุทธ์โลกร้างตรงหน้านี้ และระดับผลการฝึกตนของชายผู้นี้เพียงแค่มหาจักรพรรดิยุทธ์วัฏจักรเก้าช่วงกลางเท่านั้น?

หลัวซิวขมวดคิ้วเล็กน้อย เขาไม่พอใจกับผลลัพธ์ของหมัดเมื่อครู่นี้ เพราะเขาต่อสู่กับนักยุทธ์ในแดนเดียวกันมาโดยตลอด ผลคืออีกฝ่ายจะตายทุกครั้งในการโจมตีเพียงครั้งเดียว แต่ดูเหมือนว่าจะผลการฝึกตนของตนเองจะสู้ขึ้นเรื่อย ๆช่องว่างระหว่างนักยุทธ์ ในแดนเดียวกันกับเขาก็ไม่ใหญ่เหมือนเมื่อก่อน

สำหรับสถานการณ์นี้ หลัวซิวได้เตรียมพร้อมในใจมานานแล้ว เพราะคนที่สามารถฝึกฝนจนถึงมหาจักรพรรดิยุทธ์วัฏจักรเก้า แต่ละคนก็ไม่ได้อ่อนแอ แต่เป็นอัจฉริยะที่เก่งกาจ

แน่นอนว่าหากใช้พลังการต่อสู้อย่างเต็มที่ หลัวซิวก็มั่นใจว่าจะสังหารได้ด้วยการโจมตีเพียงครั้งเดียว แต่สำหรับหลัวซิว คู่ต่อสู้ในระดับนี้ยังไม่มีคุณสมบัติเพียงพอให้เขาโจมตีอย่างอย่างจริงจัง

“ตายซะ!”

เสียงเฉยชาของหลัวซิวส่งไปยังหูของคนจากสำนักศักดิ์สิทธิ์เสวียนหวง เดิมทีทั้งสองฝ่ายก็เป็นศัตรูกัน หากพวกเขาพบกันในดินแดนแห่งซากปรักหักพังเซียนก็จะเป็นจุดจบที่ตายไปข้างหนึ่ง

“หนี!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ