มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2925

ออร่าความกดดันของผู้แกร่งเลิศระดับแดนผู้สูงส่งสลายไป ทำให้นักยุทธ์คนอื่นๆ ที่รวมตัวกันอยู่ใกล้ ๆ ถอยหนีทันที

ภายใต้ออร่าการล็อคตัวของคู่ต่อสู้ สีหน้าของหลัวซิวเผยให้เห็นถึงความเคร่งขรึม เตาอลวนหวูจี๋บินออกมาจากร่างกายของเขาและลอยอยู่เหนือหัวของเขา

“โอ้? เจ้ายังต้องการที่จะต่อต้าน?”

เมื่อหมอกสีดำที่ผนึกเป็นใบหน้าขนาดใหญ่เห็นการกระทำของหลัว เจตนาสังหารที่น่าสะพรึงกลัวก็รุนแรงยิ่งขึ้น

“บูม!”

ร่างหนึ่งพุ่งออกมาจากหมอกสีดำ และชายร่างกำยำที่มีความสูงเกือบสองเมตรก็มาอยู่ตรงหน้าหลัวซิวในทันที

เบื้องหลังชายร่างกำยำคนนี้ มีกงล้อเทพสีดำสนิทสิบกงล้อลอยอยู่ราวกับดวงอาทิตย์สีดำสิบดวง แสงโดยรอบทั้งหมดถูกกลืนหายไป ปริภูมิที่มีรัศมีหลายพันลี้รอบตัวเขากลายเป็นปริภูมิมืดมิด

เต๋าไท่หยิน!

ที่นี่คือผู้แข็งแกร่งคนหนึ่งของเผ่ามังกรไท่ชูและเป็นผู้แกร่งเลิศระดับแดนผู้สูงส่งที่มีสายเลือดของมังกรคู่อิมไท่ชู ซึ่งฝึกฝนเต๋าไท่หยิน

เต๋าไท่หยิน ก็เป็นธรรมดั้งเดิมอย่างหนึ่ง ซึ่งเป็นตัวแทนของความมืดมิดและความเย็นจัด

ผู้แข็งแกร่งของเผ่ามังกรไท่ชูคนนี้ไม่ได้ทำอะไรเลย เพียงแค่ปล่อยพลังเต๋าของเขาออกมา ก็สร้างอาณาจักรกำลังเหมือนวังวน ปิดผนึกและครอบคลุมปริภูมิรอบ ๆ หลัวซิวอย่างสมบูรณ์

“แดนผู้สูงส่งเจ๋งนักรึ?”

เมื่อเผชิญหน้ากับผู้แกร่งเลิศระดับแดนผู้สูงส่ง การตอบสนองของหลัวซิวนั้นง่ายมาก ภายใต้พลังแห่งวิถีแห่งเซียน เขาโบกมือ และรอยมือขนาดใหญ่ของราชาเซียนก็ปรากฏออกมา

อาณาจักรปริภูมิกรแห่งความมืดถูกปั่นป่วน มือใหญ่ที่ผนึกจากแสงเซียนเปล่งแสงสีขาวเจิดจ้า ราวกับแสงอรุณเดียวในความมืด

แม้ว่าระดับผลการฝึกตนของหลัวซิวจะอยู่ในระดับของมหาจักรพรรดิยุทธ์วัฏจักรเก้า แต่เขาแตกต่างมหาจักรพรรดิยุทธ์วัฏจักรเก้าทั่วไปตรงที่พลังที่เขาควบคุมไม่ใช่พลังวิถีมหาจักรพรรดิยุทธ์ แต่เป็นพลังแห่งวิถีแห่งเซียน

ดังนั้นเขาจึงไม่ได้อ่อนแอกว่าแดนผู้สูงส่งในด้านของระดับพลังที่เขาควบคุม!

“ไอ้อุกอาจที่ไม่รู้จักเจียมเนื้อเจียมตัว!”

เมื่อเห็นมดจิ๋วระดับมหาจักรพรรดิยุทธ์วัฏจักรเก้าตัวหนึ่งกล้าที่จะโจมตีเขา แดนผู้สูงส่งของเผ่ามังกรไท่ชูแสดงรอยยิ้มเย้ยหยัน เสื้อคลุมสีดำของเขาปั่นป่วนขึ้นมา แรงเต๋ามหาศักดิ์แผ่ออกมา กลายเป็นมังกรดำยาวสามหมื่นเมตร ดุร้ายและน่าสะพรึงกลัว

บูม!

กรงเล็บของมังกรดำมีขนาดใหญ่เท่าภูเขา ลื่นกรงเล็บออกมาคว้าตัวหลัวซิว ภายใต้การปราบปรามของแรงเต๋ามหาศักดิ์ เขามั่นใจว่ามหาจักรพรรดิยุทธ์วัฏจักรเก้าเล็กๆคนหนึ่งจะไม่สามารถต้านทานได้เลย และการจับนี้สามารถบดขยี้เขาให้ตายได้อย่างง่ายดายนับครั้งไม่ถ้วน

แล้วอัจฉริยะวิถีแห่งเซียนแล้วยังไง? ช่องว่างระหว่างมหาจักรพรรดิยุทธ์วัฏจักรเก้าและแดนผู้สูงส่งนั้นไม่สามารถชดเชยได้ด้วยพรสวรรค์!

เสียงปังดังก้องกังวาน รอยมือขนาดใหญ่ของราชาเซียนก็ปะทะเข้ากับกรงเล็บของมังกรดำในทันที

ผลพวงของพลังจากการทำลายล้างกระจายออกไป แต่ถูกผูกมัดไว้ในอาณาจักรแห่งความมืด ก่อตัวเป็นกระแสวังวนที่กลืนกินทุกสิ่ง

แต่สิ่งที่แดนผู้สูงส่งของเผ่ามังกรไท่ชูคาดไม่ถึงก็คือกรงเล็บของมังกรดำที่เขาสร้างด้วยพลังเต๋าถูกมือขนาดใหญ่ราชาเซียนบดขยี้!

“เป็นไปไม่ได้! แม้ว่ามันจะเป็นวิถีแห่งเซียนพลังอมตะ แต่เจ้าไม่สามารถใช้พลังที่แข็งแกร่งเช่นนี้ด้วยผลการฝึกตนของเจ้าได้!”

สีหน้าของแดนผู้สูงส่งเผ่ามังกรไท่ชูซีดด้วยความตกใจ และในขณะนี้ ร่างของหลัวซิวได้ฉีกปริภูมิออกจากกันแล้วมาอยู่ตรงหน้าเขา

“ทะยานเซียน!”

เมื่อเผชิญหน้ากับผู้แข็งแกร่งระดับแดนผู้สูงส่ง หลัวซิวรู้ดีว่าเขาสามารถต่อต้านกับอีกฝ่ายได้โดยการใช้วิถีแห่งเซียนพลังอมตะเท่านั้น

ลำแสงแห่งเซียนถูกกำเนิดขึ้นในเตาเทพ และในขณะที่แสงเจิดจ้าพุ่งออกมา แสงเซียนก็ฟันเข้าใส่คู่ต่อสู้ราวกับกระบี่

“บูม!”

แดนผู้สูงส่งเผ่ามังกรไท่ชูยกมือขึ้นและชกไปที่แสงเซียนกระบี่ที่สร้างขึ้นโดยพลังอมตะทะยานเซียนอย่างรีบร้อน เขามีสายเลือดของเผ่ามังกรไท่ชูอันสูงส่ง แม้ว่าเขาจะไม่เน้นการฝึกฝนวิชากลั่นร่าง ร่างเนื้อของเขาก็แข็งแกร่งนัก

หลังจากเกิดเสียงดัง ร่างแดนผู้สูงส่งของเผ่ามังกรไท่ชูก็กระเด็นถอยหลัง ความเจ็บปวดที่ฉีกขาดมาจากหมัดของเขา จากนั้นเขาก็เห็นรอยกระบี่ฟันหมัดของเขา เลือดไหลออกมา

“เจ้า... เป็นไปไม่ได้!”

แดนผู้สูงส่งของเผ่ามังกรไท่ชูไม่อยากเชื่อ มหาจักรพรรดิยุทธ์วัฏจักรเก้าเล็กๆคนหนึ่งสามารถทำร้ายร่างเทพแดนผู้สูงส่งของเขาได้?

ผลการฝึกตนแดนผู้สูงส่ง พลังเต๋าของแดนผู้สูงส่ง ร่างเนื้อของแดนผู้สูงส่ง เทียบกับแดนเดียวกัน เขารู้ว่าเขาแข็งแกร่งกว่าแดนผู้สูงส่งส่วนใหญ่

แต่อีกฝ่ายเป็นเพียงมหาจักรพรรดิยุทธ์วัฏจักรเก้า สามารถทำร้ายตัวเองได้จริงหรือ?

สีหน้าของแดนผู้สูงส่งเผ่ามังกรไท่ชูน่าเกลียดนัก หากยังไม่เข้าใจว่าประเมินวิธีการของคู่ต่อสู้ต่ำเกินไป เขาคงไม่สามารถฝึกฝนจนถึงแดนผู้สูงส่งแล้ว

“คือพลังแห่งวิถีแห่งเซียน! พลังที่เขาควบคุมไม่ใช่พลังเต๋าที่ได้มาจากธรรมดั้งเดิม แต่เป็นพลังวิถีแห่งเซียน!”

มีประกายแสงวาวในดวงตาของแดนผู้สูงส่งเผ่ามังกรไท่ชู เขาไม่เคยได้ยินเลยว่าคนที่มีผลการฝึกตนมหาจักรพรรดิยุทธ์วัฏจักรเก้าก็สามารถควบคุมพลังแห่งวิถีแห่งเซียน เพราะแม้ว่าจะเป็นผู้แข็งแกร่งระดับอย่างประมุขเต๋า มกุฎเต๋า ก็มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่ควบคุมพลังแห่งวิถีแห่งเซียน

“ดีมาก คาดไม่ถึงว่าเจ้าซ่อนตัวลึกขนาดนี้!”

หลังจากคิดเข้าใจแล้ว แดนผู้สูงส่งเผ่ามังกรไท่ชูรู้สึกว่าเขามองเห็นผ่านความแข็งแกร่งของหลัวซิวและถอยหลังกลับในทันที

หลังจากการต่อสู้ในตอนนี้ เขาเข้าใจแล้วว่าแม้ว่าเขาจะสูญเสียบางอย่างไปแต่ก็ยากที่จะฆ่าหลัวซิวคนนี้ได้ แต่ตราบใดที่เขาพบแดนผู้สูงส่งอีกคนหนึ่งที่เป็นฝ่ายตน ถ้าทั้งสองเข้าร่วมมือกัน ก็จะสามารถฆ่าเขาด้อย่างแน่นอน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ