มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 294

อีกอย่างก็เหมือนกับตอนที่กลั่นยาเสวียนจือในครั้งแรกล้มเหลว หลัวซิวไม่ได้มั่นใจว่าจะกลั่นออกมาได้สำเร็จตั้งแต่ครั้งแรก

“วัตถุดิบพวกนี้ ถึงแม้จะมีค่ามาก แต่การฟื้นฟูของอาจารย์นั้นสำคัญยิ่งกว่า วัตถุดิบพวกนี้ข้าให้เจ้าได้ แต่ข้าหวังว่าเจ้าจะรีบเอายาวิญญาณหยินหยางมาให้ข้า”

ชิวลั่วสุ่ยหยิบวัตถุดิบออกมาจากแหวนเก็บของอีกสองชุด ดวงตาคู่สวยมองไปทางหลัวซิวและกล่าวตอบ

เดิมทีทั้งสองตกลงกันว่า ใช้วัตถุดิบหนึ่งชุดมาแลกยาวิญญาณหยินหยางหนึ่งเม็ด ในตอนนี้ชิวลั่วสุ่ยเอามาให้สามชุด ทำให้หลัวซิวรู้สึกเกรงใจขึ้นมา

อย่างไรก็ตาม ยังเห็นได้ว่าสถานการณ์ของสำนักสุ่ยเยว่จงได้มาถึงจุดที่อันตรายที่สุดแล้ว

“สามวันจากนี้ เจ้ามารับยาจากข้า” หลัวซิวกล่าว แน่นอนว่าเขาต้องการวัตถุดิบเหล่านี้ ดังนั้นจึงไม่มีคำปฏิเสธที่สุภาพมากพอ

ท้ายที่สุดเมื่อเทียบกับวัตถุดิบสามชุด ไปตามหาปรมาจารย์กลั่นยาระดับหก ราคาจะสูงกว่านี้อีกมาก ตัวอย่างเช่นอาจารย์ตระกูลสวีคนนั้นร้องขอยาเสวียนจือหนึ่งเม็ด สิ่งที่ถูกนำออกมาสิ่งที่นำออกมาแลกนั้นมีค่าเท่ากับวัตถุดิบสิบชุด

“สามวันหรือ?” ชิวลั่วสุ่ยชะงักไปเล็กน้อย มีความสงสัยและความกังวลอยู่ในใจ แต่นางก็รู้เช่นกันว่า เวลานี้จำเป็นต้องฝากความหวังไว้กับหลัวซิวแล้ว

อย่างไรก็ตาม เธอไม่เคยคาดคิดว่า คนที่กลั่นยาวิญญาณหยินหยางไม่ใช่อาจารย์ลึกลับที่ไหน แต่เป็นตัวหลัวซิวเอง

เมื่อมีประสบการณ์จากการกลั่นยาเสวียนจือล้มเหลวมาก่อน ครั้งนี้หลัวซิวเตรียมตัวอย่างดีก่อนกลั่นยาวิญญาณหยินหยาง

ยาเม็ดแรก เขาใช้เวลากลั่นไปหนึ่งวันครึ่ง ที่โชคดีคือไม่ได้กลั่นล้มเหลง เพียงแค่คุณภาพของยามีแค่เจ็ดจากสิบ

ยาอีกสองเม็ดที่เหลือ หลัวซิวกลับใช้เวลาไม่ถึงหนึ่งวันในการกลั่นออกมา เม็ดหนึ่งเก้าจากสิบ อีกเม็ดหนึ่งคือยาบริสุทธิ์ที่ปราศจากสิ่งเจือปน!

ผ่านไปสามวัน ชิวลั่วสุ่ยมาหาหลัวซิว มารับเอายาวิญญาณหยินหยางสองเม็ด ใบหน้าของนางเต็มไปด้วยความยากที่จะเชื่อ ความประหลาดใจ และความตื่นเต้นในเวลาเดียวกัน

เดิมทีนางคิดว่า ได้ยาหนึ่งเม็ดก็เพียงพอแล้ว แม้แต่เตรียมใจไว้แล้วหากถูกหลอก แต่กลับคิดไม่ถึงว่า หลัวซิวจะให้ยาวิญญาณหยินหยางกับนางถึงสองเม็ด

ราคาของวัตถุดิบหนึ่งชุดกับยาหนึ่งเม็ด เป็นอะไรที่เกินกว่าจะเทียบได้ โดยเฉพาะยาวิญญาณหยินหยาง ยาเสวียนจือ เหล่าบรรดายาชั้นสูงระดับหกพวกนี้ อัตราความล้มเหลวมีสูงมาก บางครั้งใช้วัตถุดิบไปถึงสามชุดก็ยังไม่สามารถกลั่นออกมาได้สักเม็ด

แต่ที่หลัวซิวเอายาวิญญาณหยินหยางให้นองถึงสองเม็ด ถือว่าเป็นค่าตอบแทนที่ให้วัตถุดิบเกินมาสองชุด

สำหรับคุณภาพของยาทั้งสองเม็ดนั้น แน่นอนว่าคือยาเจ็ดส่วนและยาเก้าส่วน ส่วนยาบริสุทธิ์ที่มีเม็ดเดียวนั้น หลัวซิวเก็บเอาไว้ให้เหยียนเยว่เอ๋อร์

ชิวลั่วสุ่ยไม่ได้อยู่ที่นี่นาน ขอบคุณแล้วรีบเดินทางกลับสำนักสุ่ยเยว่จง อีกทั้งยังทิ้งน้ำทิพย์พันปีไว้ให้หลัวซิวอีกหนึ่งขวด น้ำทิพย์ชนิดนี้มีค่ามหาศาล แค่เพียงหยดเดียวก็สามารถทำให้นักยุทธ์ระดับต่ำกว่าจักรพรรดิยุทธ์ฟื้นฟูผลการฝึกตนที่สลายไปได้ในทันที และมียาที่มีความพิเศษหลายชนิด หนึ่งในนั้นจำเป็นต้องใช้น้ำทิพย์จึงจะสามารถกลั่นออกมาได้

เมื่อเทียบกับภูตอัคคีกลืนกินที่หลัวซิวได้รับมา ไม่ต้องพูดถึงน้ำทิพย์พันปีหนึ่งขวด ต่อให้เป็นร้อย เป็นพันขวด ก็ยังไม่สามารถเทียบได้

ในแง่หนึ่ง แม้ว่าจะมีการทำข้อตกลงระหว่างคนทั้งสอง แต่หลัวซิวก็ซาบซึ้งใจต่อชิวลั่วสุ่ยอย่างมาก หากไม่ใช่เพราะนางให้ข้อมูลเรื่องภูตอัคคีตัวเขาเองก็คงไม่ได้ภูตอัคคีมาง่าย ๆ

ไม่เพียงเท่านั้น เขายังได้รับน้ำใจจากจักรพรรดิยุทธ์ผู้แข็งแกร่งลำดับสองอีกหนึ่งคน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ