มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2940

หลัวซิวไม่กล้าเข้าใกล้เขตพื้นที่ที่เป็นใจกลางของห้วงลึก นอกเสียจากเขาจะใช้พลังแห่งเซียนในขวดเซียนอัคคีหลอมจิต

แต่ทว่าหากทำเพื่อเสาะหาความลับของโลงศพเทวฝังสวรรค์ มันยังไม่คุ้มแก่การให้หลัวซิวใช้ไพ่เด็ดใบนี้ ดังนั้นเขาจึงเลือกที่จะจากไปอย่างไม่ลังเลใจ

ผันร่างเป็นแสงกลแล้วบินออกไปจากดาราที่รกร้างว่างเปล่าดวงนี้ หลัวซิวหันหน้ากลับไปมอง ไม่รู้เพราะเหตุใด เขามีลางสังหรณ์บางอย่าง บางทีใช่ว่าถูโยวหมิงอาจจะตายไปแล้วจริง ๆ เสมอไป

……

หลังจากที่ออกมาจากห้วงลึก หลัวซิวก็นำตัวเหยียนเยว่เอ๋อร์ออกมาจากหอคอยฮวง บนใบหน้านางมีรอยยิ้มจาง ๆ ขอแค่ได้อยู่เคียงข้างหลัวซิว กุมมือเขาไว้ นางก็รู้สึกเหมือนตนได้ครอบครองโลกทั้งใบแล้ว

นางไม่รู้ว่าช่วงเวลาที่สงบสุขเช่นนี้จะดำเนินการไปได้อีกนานเท่าไหร่ นางรักษาทุกวินาทีที่ตนได้อยู่เคียงข้างคนรัก

บางครั้งความสุขเป็นสิ่งที่ไม่ต้องการคำพูดใด ๆ มันก็เรียบง่ายเช่นนี้นี่แหละ

หลัวซิวย้อนกลับมายังเมืองหยุนซังแห่งดาราทงซังพร้อมกับเหยียนเยว่เอ๋อร์อีกครั้ง

เขาเคยอ่านความทรงจำของโกวต๋า หัวหน้าแก๊งทงซังรวมไปถึงซูเสว่หลัน ดังนั้นเขาจึงรู้ว่าในห้วงดาราไร้จ้าวแห่งนี้ จะมีจอมยุทธ์จำนวนมากไปรวมตัวกันบนดาราที่มีสิ่งมีชีวิต ซึ่งจะมีกองกำลังที่ประกอบธุรกิจด้านหน่วยข่าวกรองโดยเฉพาะ

และสาเหตุที่หลัวซิวกลับมานั้น ก็เพื่อจะใช้กองกำลังที่ขายข่าวกรองเหล่านี้มาสืบเสาะสถานการณ์ของโลกร้าง

ณ ซอยเล็ก ๆ ซอยหนึ่งที่ไม่โดดเด่นในทิศตะวันออกของเมืองหยุนซัง ภายในซอยเล็ก ๆ ดังกล่าวมีบ้านเล็ก ๆ หลังหนึ่งที่ดูธรรมดาเรียบง่ายมาก

บัดนี้หลัวซิวพาเหยียนเยว่เอ๋อร์มาถึงสถานที่ดังกล่าว

บริเวณลานหน้าบ้านมีต้นไม้ใหญ่หนึ่งต้น ใต้ต้นไม้ใหญ่มีผู้อาวุโสที่อยู่ในชุดคลุมยาวสีเทาคนหนึ่งกำลังนั่งตากลมอยู่บนเก้าอี้ไม้โบราณ ข้างเก้าอี้มีโต๊ะหนึ่งใบ บนโต๊ะมีกาชาวางอยู่หนึ่งใบ

หากคนที่ไม่รู้ก็จะคิดแค่ว่าที่นี่คือสถานที่พักที่ธรรมดาเรียบง่ายแห่งหนึ่ง มีเพียงจอมยุทธ์บางส่วนในเมืองหยุนซังที่ผลการฝึกตนบรรลุถึงเทพมารระดับเก้าเป็นต้นไป ถึงจะทราบว่าที่นี่คือสถานที่ที่จัดเสนอข้อมูลข่าวกรองในทุก ๆ ด้าน

ข่าวกรองเป็นสิ่งที่มีความสำคัญต่อจอมยุทธ์อย่างยิ่ง ยกตัวอย่างเช่นการตามหาทรัพยากรการฝึกตนต่าง ๆขจ วัตถุดิบที่ใช้สำหรับการหลอมอาวุธจัดวางค่ายกล และต้นยาเซียนที่ใช้ในการกลั่นยาต่าง ๆ เป็นต้น ล้วนต้องใช้เบาะแส ซึ่งเบาะแสก็คือข่าวกรอง ยิ่งระดับข่าวกรองเบาะแสที่เจ้าต้องการสูงเท่าไหร่ ราคาที่ต้องจ่ายก็ยิ่งสูงมากเท่านั้น

“โอ๊ะ? มีลูกค้ามาแล้วหรือ?”

เมื่อเห็นหลัวซิวและเหยียนเยว่เอ๋อร์ปรากฏหน้าลานบ้าน ผู้อาวุโสชุดเทาที่นั่งตากลมอยู่บนเก้าอี้ไม้โบราณก็ลืมตาขึ้นมา ก่อนจะลุกขึ้นมาจากเก้าอี้ไม้โบราณ

“ยินดีต้อนรับทั้งสองท่านขอรับ ทั้งสองท่านดูแปลกหน้าหน้า ทว่าในเมื่อสามารถตามหามาถึงที่นี่ได้ คาดว่าก็น่าจะทราบกฎเกณฑ์ของเทียนหวางโหลวแล้ว”

เทียนหวางโหลวคือองค์กรหน่วยข่าวกรองที่มีชื่อเสียงโด่งดังในห้วงดาราแห่งนี้ เครือข่ายข่าวกรองของพวกเขาได้รับสมญานามว่าเป็นเทียนหวาง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องใด ๆ ที่เกิดขึ้นในดาราจักรวาล ก็ราวกับไม่มีสิ่งใดที่พวกเขาไม่ทราบยังไงอย่างนั้น

เล่ากันว่าผู้แข็งแกร่งที่บุกเบิกเทียนหวางโหลวคือผู้แข็งแกร่งคนหนึ่งที่มีพรสวรรค์พิเศษ เล่ากันว่าพรสวรรค์ที่ติดตัวเขามาตั้งแต่กำเนิดสามารถเชื่อมประสานสัมผัสกับชะตาฉางเหอที่ลึกลับมหัศจรรย์มากที่สุด

โชคชะตาเป็นสิ่งที่มหัศจรรย์อย่างยิ่ง มาตรแม้นว่าเป็นผู้แข็งแกร่งที่บรรลุถึงแดนมกุฎเต๋า ก็ไม่อาจได้สัมผัสกับความลี้ลับของโชคชะตา

แต่หลัวซิวกลับเข้าใจดีมาก ๆ ว่าในธรรมวิถีทั้งปวงในจักรวาล มีวิถีชะตาคงอยู่จริง ๆ ระดับของธรรมประเภทนี้ใช่ว่าจะสูงกว่าการเวียนว่ายตายเกิดและห้วงเวลาที่หาพบได้บ่อยเสมอไป แต่มันกลับเป็นธรรมที่สัมผัสได้ยากที่สุด

จักรวาลกว้างใหญ่ไพศาล ในอสูรจิตทั้งปวง มักจะมีลูกรักที่มีพรสวรรค์พิเศษติดตัวมาตั้งแต่กำเนิด ยกตัวอย่างเช่นร่างเทวไร้มลทินของสวีเซิ่งเจี๋ย หรือร่างชะตาของอาจารย์ปู่แห่งเทียนหวางโหลว

ร่างชะตาคงอยู่อย่างแท้จริง ความพิเศษของฐานร่างประเภทนี้ไม่สามารถยกระดับกำลังรบของตัวเองได้โดยตรง แต่กลับสามารถสัมผัสชะตาฉางเหออันลึกลับที่มองไม่เห็นได้ สามารถรับรู้ข่าวลับส่วนมากที่คนทั่วไปไม่รู้

“ข้าต้องทราบกฎเกณฑ์อยู่แล้ว”

หลัวซิวผงกหัว พลิกมือหยิบหินบรรพไท่ชูออกมา แล้วโยนให้ฝ่ายตรงข้าม

หากต้องการสอบถามข่าวกรองใด ๆ ในเทียนหวางโหลว จำเป็นต้องจ่ายหินบรรพไท่ชูล่วงหน้าก่อนหนึ่งก้อน ซึ่งนี่ก็คือกฎเกณฑ์ของเทียนหวางโหลว

และเป็นเพราะเงื่อนไขข้อนี้นี่เอง จอมยุทธ์ส่วนใหญ่ที่บรรลุไม่ถึงเทพมารระดับเก้า มีน้อยคนมากที่สามารถได้รับทรัพยากรการฝึกตนระดับสูงอย่างหินบรรพไท่ชู

ฉะนั้นส่วนใหญ่ผู้ซื้อข่าวกรองของเทียนหวางโหลวจึงเป็นผู้แข็งแกร่งที่อยู่สูงกว่าเทพมารระดับเก้า อีกทั้งเมื่อได้รับข่าวกรองจากเทียนหวางโหลวแล้ว ค่าตอบแทนก็ต้องจ่ายด้วยหินบรรพไท่ชูเช่นกัน ไม่ก็ใช้วัตถุดิบสมบัติที่อยู่ในระดับเดียวกันมาแลก

ชี่บรรพไท่ชูที่ซ่อนอยู่ในหินบรรพไท่ชูเป็นสิ่งที่ไม่สามารถปลอมแปลงได้ ผู้อาวุโสชุดเทาโบกมือเก็บหินบรรพไท่ชูก้อนนั้นเข้าไป ก่อนจะมีรอยยิ้มปรากฏบนใบหน้า “ไม่ทราบว่าลูกค้าทั้งสองท่านต้องการซื้อข่าวกรองประเภทใดหรือ?”

“ข้าอยากทราบสถานภาพที่เปลี่ยนแปลงไปตลอดช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมานี้ของโลกร้าง”หลัวซิวตอบกลับโดยตรง

รูม่านตาของผู้อาวุโสชุดเทาที่อยู่ฝั่งตรงข้ามหดลงเล็กน้อยหลังจากได้ยินคำพูดดังกล่าว เขาหรี่ตาลง “มูลค่าของข่าวกรองนี้มีตั้งแต่หินบรรพไท่ชูหนึ่งหมื่นก้อน ตลอดจนหินบรรพไท่ชูหนึ่งแสนก้อนขอรับ”

“หมายความว่าอย่างไร?”หลัวซิวเอ่ยปากสอบถาม จำนวนหินบรรพไท่ชูหนึ่งหมื่นก้อนกับหนึ่งแสนก้อนมันแตกต่างกันไม่น้อยเลย เป็นเพียงข่าวกรองเดียว แต่มูลค่ากลับผันผวนมากขนาดนี้ เขาจึงต้องถามให้ชัดเจนอยู่แล้ว

ต้องท้าวความก่อนว่าหินบรรพไท่ชูหนึ่งแสนก้อน เพียงพอที่จะทำให้ผู้แข็งแกร่งมหาจักรพรรดิยุทธ์เก้ากงล้อขั้นปฐมภูมิคนหนึ่งบรรลุถึงแดนช่วงกลางได้แล้วนะ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ