มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2941

“ทุกสิบปี บนดาราทงซังที่ข้ารับผิดชอบจะขายข้อมูลข่าวกรองได้มากสุดแค่สามเรื่องเท่านั้น เมื่อรวมกับสองข่าวกรองที่เจ้าสอบถามในเมื่อครู่นี้ บวกกับลูกค้าคนอื่นที่เคยมาสอบถามเมื่อสามปีก่อน เพราะฉะนั้นเชิญทั้งสองท่านกลับไปเถิดขอรับ หากมีข้อมูลข่าวกรองอื่นที่ต้องการสอบถาม สามารถมาได้อีกในสิบปีภายหน้า”

ในขณะที่หลัวซิวกำลังพิจารณาจะสอบถามข่าวเรื่องอื่นอยู่นั้น ผู้อาวุโสชุดคลุมเทากลับเอ่ยปากพูดกะทันหัน ออกคำสั่งส่งแขก

“เจ้าไม่ได้ตอบคำถามข้อมูลที่สองของข้า ดังนั้นน่าจะไม่ถือเป็นการขายข้อมูลข่าวกรองหรอกกระมัง?”หลัวซิวขมวดคิ้วพลางพูด

“ข้อมูลที่ไม่ได้รับคำตอบ ก็นับรวมด้วยเช่นกัน”ผู้อาวุโสชุดเทาส่ายหน้า

“ไยเจ้าจึงเป็นคนเช่นนี้?”เหยียนเยว่เอ๋อร์เห็นว่าใบหน้าของหลัวซิวดูไม่ค่อยพอใจ ใบหน้าที่เรียวบางก็เยือกเย็นขึ้นมาทันที ก่อนจะมีออร่าเพลิงอัคคีที่ร้อนผ่าวแผ่กระจายออกมาจากตัวนางลาง ๆ

นางสามารถทำตัวอ่อนโยนดั่งน้ำต่อหลัวซิว แต่ถ้าเกิดมีคนทำให้หลัวซิวรู้สึกไม่พอใจ เช่นนั้นนางก็จะไม่ปล่อยคนคนนั้นไปแน่นอน

สีหน้าของผู้อาวุโสชุดเทาเปลี่ยนไปเล็กน้อย เขาสามารถสัมผัสได้อยู่ว่าพลังออร่าที่แผ่กระจายออกมาจากตัวสตรีชุดแดงคนนี้น่าทึ่งมาก ยิ่งกว่านั้นคือพลังออร่านี้แข็งแกร่งกว่าเจ้าเมืองคนนั้นในเมืองหยุนซังมาก ๆ ด้วย

เขาคือผู้รับผิดชอบของเทียนหวางโหลวในอาณาจักรดาราแห่งนี้ แต่ทว่าเดิมทีในอาณาจักรดาราที่ดาราทงซังตั้งอยู่ก็มีผู้แข็งแกร่งไม่มากอยู่แล้ว ดังนั้นศักยภาพของเขาที่เป็นผู้รับผิดชอบก็เป็นเพียงมหาจักรพรรดิยุทธ์เจ็ดกงล้อช่วงกลาง ซึ่งศักยภาพอยู่ในระดับเดียวกันกับเจ้าเมืองแห่งเมืองหยุนซังนั่น

“ต่อให้ทั้งสองท่านลงมือต่อข้าก็ไม่มีประโยชน์อันใดหรอกขอรับ เพราะกฎเกณฑ์เทียนหวางโหลวของเราไม่เคยถูกทำลายมาก่อน”ลักษณะท่าทีของผู้อาวุโสชุดเทาเด็ดเดี่ยวมาก แต่ทว่ามือซ้ายที่ซ่อนอยู่ในแขนเสื้อของเขากำลังกำฮู้ชิ้นหนึ่ง ซึ่งเตรียมพร้อมที่จะบีบทำลายเพื่อหลบหนีตลอดเวลา

“เยว่เอ๋อร์ ใจเย็น”

หลัวซิวลูบเส้นผมที่แดงฉานของเหยียนเยว่เอ๋อร์ ออร่าเพลิงอัคคีที่ร้อนผ่าวดุดันบนตัวนางจึงถอยหายไปดั่งกระแสน้ำ ฟื้นฟูกลับไปสงบเหมือนเดิม

ผู้อาวุโสชุดเทาแอบถอนหายใจเฮือกหนึ่ง ทว่าความรู้สึกบนใบหน้ากลับไม่มีการเปลี่ยนแปลงเลยแม้แต่น้อย ประสานมือพลางพูด: “ทั้งสองเชิญกลับเถิด”

“สาเหตุที่เจ้ารีบให้เรากลับ เป็นเพราะคำถามที่สองที่ข้าสอบถามในเมื่อครู่นี้เกี่ยวเนื่องถึงสิ่งต้องห้าม ใช่หรือไม่?”หลัวซิวเอ่ยปากถามด้วยน้ำเสียงที่เรียบนิ่ง

“ลูกค้าเชิญกลับเถิดขอรับ”ผู้อาวุโสชุดเทาไม่ได้ตอบกลับคำถามดังกล่าวแต่อย่างใด

หลัวซิวยิ้มและไม่ได้ถามอะไรอีก พาเหยียนเยว่เอ๋อร์หันหลังแล้วจากไปโดยตรง เพราะดูจากปฏิกิริยาของของอาวุโสชุดเทา เขาก็ทราบคำตอบแล้ว

……

มีรากเซียนน้ำไฟ หลัวซิวสามารถดูดซับกลั่นแปรพลังเซียนที่สะอาดบริสุทธิ์เพื่อยกระดับบผลการฝึกตนของตัวเอง บวกกับมีสมบัติกลั่นร่างอย่างไฟอมฤตชูหยวนอีก ผลการฝึกตนของหลัวซิวจึงบรรลุถึงแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์เก้ากงล้ออย่างรวดเร็ว!

เมื่อเปรียบเทียบกับการยกระดับผลการฝึกตนแล้ว เคล็ดเซียนแปรเก้าที่บรรลุถึงแดนแปรที่เจ็ดกลับเป็นดอกผลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของหลัวซิว

เพราะเมื่อฝึกเคล็ดเซียนแปรเก้าถึงแปรที่เจ็ด นั่นก็หมายความว่าร่างยุทธ์ร่างเนื้อของเขาบรรลุถึงระดับขั้นที่เทียบทัดอาวุธเทพมหาศักดิ์แล้ว!

แม้นเขาเพิ่งจะบรรลุถึงแปรที่เจ็ด ร่างยุทธ์ร่างเนื้อแค่เทียบเท่าอาวุธเทพมหาศักดิ์ชั้นล่าง แต่นี่ก็เป็นการก้าวข้ามที่ยิ่งใหญ่มาก ซึ่งเป็นสิ่งที่ร่างเนื้อที่เทียบทัดเศษณ์มหาจักรพรรดิยุทธ์ในอดีตไม่สามารถเทียบเคียงได้ด้วยซ้ำ

สามารถพูดได้อย่างไม่ลังเลใจเลยว่า เมื่ออาศัยพลังร่างเนื้อในปัจจุบันของหลัวซิว เขาสามารถทำลายเศษณ์มหาจักรพรรดิยุทธ์ให้กลายเป็นฝุ่นผงได้อย่างง่ายดายเลย เนื่องจากนี่คือร่างกายของตัวเขาเอง ฉะนั้นศักยภาพแท้จริงที่แสดงออกมาในการต่อสู้จึงอยู่เหนืออาวุธเทพมหาศักดิ์ชั้นยอด!

สามารถพูดได้เลยว่าเมื่อร่างเนื้อบรรลุขึ้นมาถึงระดับนี้ ของขลังที่อยู่ในระดับอาวุธเทพมหาศักดิ์ไม่ค่อยมีความหมายอะไรต่อหลัวซิวแล้ว

ด้วยเหตุนี้ หลัวซิวจึงมอบเตาอลวนหวูจี๋นั่นให้เหยียนเยว่เอ๋อร์ตั้งนานแล้ว รวมไปถึงไฟเทวดวงนั้น ก็ถูกหลัวซิวมอบให้เหยียนเยว่เอ๋อร์พร้อมกันด้วย

เมื่อเป็นเช่นนี้ เมื่อมีของขลังทรงพลังอย่างเตาเทพและไฟเทว ทำให้ศักยภาพของเหยียนเยว่เอ๋อร์ก็มีการเพิ่มขึ้นอย่างมากล้นเช่นกัน บวกกับนางดูดซับไฟอมฤตชูหยวน ผลการฝึกตนของนางจึงบรรลุถึงจักรพรรดิเทพเจ็ดกงล้อขั้นสูง ยิ่งกว่านั้นคือกำลังรบที่แท้จริงของนางแข็งแกร่งกว่ามหาจักรพรรดิยุทธ์แปดกงล้อส่วนมากเสียอีก

“อดีตศักยภาพของข้าสามารถเทียบทัดผู้สูงส่งขั้นปฐมภูมิ เช่นนั้นจากศักยภาพ ณ ปัจจุบันของข้า น่าจะสามารถเทียบทัดผู้สูงส่งช่วงกลางได้แล้วสินะ? หากใช้ไพ่เด็ดท่าไม้ตายทั้งหมด ต่อให้เป็นผู้สูงส่งช่วงปลาย ตลอดจนระดับผู้แกร่งเลิศ ข้าก็มีพลังที่สามารถเอาตัวรอดได้แล้ว”

สัมผัสกับพลังอันแข็งแกร่งภายในร่างกาย หากไท่ซ่างฉิงในอดีตชาติของตนยืนอยู่หน้าตัวเอง เขาก็สามารถทำการสังหารไท่ซ่างฉิงได้อย่างง่ายดายเลย!

ภพชาตินี้ เขาที่มีผลการฝึกตนมหาจักรพรรดิยุทธ์เก้ากงล้อขั้นสูงสามารถสังหารตัวเองในอดีตชาติที่บรรลุถึงแดนผู้สูงส่งได้อย่างง่ายดาย!

“แม้แต่ยุคสมัยที่มีประมุขเต๋าและมกุฎเต๋าคงอยู่อย่างปัจจุบัน ผู้แข็งแกร่งระดับผู้สูงส่งที่อยู่ในห้วงดาราที่กว้างใหญ่ไพศาลนี้ ก็ถือเป็นผู้แข็งแกร่งที่แท้จริงแล้ว”

ดั่งคำกล่าวที่ว่าความมั่นใจที่มากล้นมีต้นกำเนิดมาจากศักยภาพที่แข็งแกร่ง ผลการฝึกตนมหาจักรพรรดิยุทธ์เก้ากงล้อขั้นสูง บวกกับเคล็ดเซียนแปรเก้าที่บรรลุถึงแดนแปรที่เจ็ด หลัวซิวถึงมีความมั่นใจในการย้อนกลับไปยังโลกร้าง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ