มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2970

“เอ๊ะ?”

หลัวซิวยื่นมือออกไปเก็บแหวนวงนี้ขึ้นมา จากนั้นก็พบว่านี่เป็นแหวนที่ไร้เจ้าของวงหนึ่ง มีพลอยสีแดงเม็ดหนึ่งฝังอยู่ด้านบน งดงามสะดุดตา น่าจะเป็นแหวนสำหรับสตรี

แหวนไม่มีเจ้าของ ไม่ได้ประทับตราหรือลงตัวต้องห้ามใด ๆ ดังนั้นตัวสำนึกของหลัวซิวจึงสืบเสาะเข้าไปอย่างง่ายดาย หลังจากเขาได้เห็นสิ่งที่อยู่ในแหวนเก็บของ เขาถึงกับชะงักไปทันที

“นี่ข้ากำลังฝันไปหรือเปล่านี่?”

แตกต่างไปจากแหวนธรรมดาทั่วไป ในแหวนสตรีที่อยู่ในมือของหลัวซิววงนี้ไม่ใช่ปริภูมิทั่ว ๆ ไป แต่เป็นคีตโลกาแห่งหนึ่ง

เขายืนอยู่ในคีตโลกาแห่งนี้ ได้มองเห็นทะเลสาบเล็ก ๆ แห่งหนึ่ง ทว่าที่ไหลอยู่ในทะเลสาบแห่งนี้กลับไม่ใช่น้ำ แต่ได้กองเต็มไปด้วยไข่มุกเต๋า

หลัวซิวใช้ตัวสึกกวาดผ่านอย่างลวก ๆ จากนั้นถึงกับต้องถลึงตาโต เขานึกว่าไข่มุกเต๋านับล้านที่เขาได้มาจากประตูแห่งความเป็นตายในวังเวิ่นเทียนถือว่ามากแล้ว ทว่าเมื่อเทียบกับไข่มุกเต๋าที่อยู่ในแหวนวงนี้ จำนวนนับล้านนั่นเหมือนเป็นเพียงเศษเงินให้ขอทานอย่างไรอย่างนั้น

“พวกนี้ใช่ไข่มุกเต๋าจริง ๆ หรือ? คงไม่ใช่ของปลอมหรอกนะ?”

ต่อให้เป็นคนที่มีสภาพจิตใจแน่วแน่อย่างหลัวซิว ก็อดไม่ได้ที่จะสงสัยว่าตอนนี้ตนเองกำลังตาฝาดไปหรือเปล่า เนื่องจากไข่มุกเต๋าที่เขาได้เห็นบนคีตโลกาในแหวนวงนี้ มีเป็นร้อยล้านอย่างแน่นอน!

ไข่มุกเต๋าร้อยล้านกว่าเม็ด นี่มันแนวคิดอะไรกันเนี่ย?

หากปลดพันธนาการแห่งคอขวดของการฝึกตนทิ้ง โยนหมูตัวหนึ่งเข้าไปก็ยังสามารถฝึกตนจนถึงแดนประมุขเต๋าได้อย่างง่ายดายแล้ว!

เมื่อหลัวซิวรู้สึกตัวกลับคืนมา เขาก็ได้ใช้ตัวสำนึกตรวจสอบเพื่อความมั่นใจติดต่อกันอีกหลายครั้ง ยืนยันว่าตนเองไม่ได้ตาฝาดไป ของที่อยู่ในแหวนวงนี้เป็นความจริง

“คงจะไม่ใช่แหวนเก็บของที่ผู้แข็งแกร่งประมุขเต๋าช่วงปลายคนใดคนหนึ่งทำหายหรอกนะ?”

หลัวซิวพึมพำ ไข่มุกเต๋ามากมายเช่นนี้ไม่ใช่สิ่งที่ประมุขเต๋าธรรมดาทั่วไปจะสามารถมีได้ ทรัพย์สมบัติมากมายเช่นนี้ ปกติแล้วมีเพียงผู้แข็งแกร่งแดนประมุขเต๋าช่วงกลางขึ้นไปถึงจะสามารถรวบรวมสะสมได้

ตอนนี้หลัวซิวรู้แล้วว่าที่ลู่ยู่จื่อได้บอกกับเขาว่าหอคอยนภากาศมีกี่ชั้น บนโลกใบนี้ก็จะมีประมุขเต๋าจำนวนเท่านั้นมันเป็นเพียงคำหลอกลวง เขาจำได้ว่าหอคอยนภากาศมีสิบสองชั้น แต่ผู้แข็งแกร่งระดับประมุขเต๋าในจักรวาลแห่งนี้ มีมากว่าจำนวนนี้อย่างแน่นอน

ความคิดเช่นนี้ถูกหลัวซิวผลักทิ้งไปอย่างรวดเร็ว เพราะถ้าหากเป็นแหวนเก็บของผู้แข็งแกร่งประมุขเต๋าคนหนึ่ง เช่นนั้นในแหวนวงนี้จะต้องไม่มีแค่ไข่มุกเต๋าอย่างแน่นอน

เขานึกถึงเรื่องที่เกิดขึ้นหน้าประตูตำหนักภูตศักดิ์สิทธิ์ หากเขาจำไม่ผิดล่ะก็ ที่เขาหนีออกมาได้ เหมือนจะเป็นเพราะพลังอันแข็งแกร่งที่พุ่งออกมาจากตำหนักภูตศักดิ์สิทธิ์

และหลังจากตัวเองถูกส่งออกมาก็โชคดีเหมือนทำบุญมามากถึงเก็บแหวนที่ใส่ไว้ด้วยทรัพยากรในการฝึกตนเอาไว้มากมายได้ บนโลกใบนี้มีเรื่องบังเอิญขนาดนี้ด้วยหรือ?

อย่างไรก็ตามไม่ว่าแหวนวงนี้จะเป็นของใคร ในเมื่อตกอยู่ในมือของหลัวซิวแล้ว เขาก็ไม่คิดที่จะคืนให้

แต่เขาก็ไม่ได้ให้ไข่มุกเต๋าพวกนั้นใส่อยู่ในแหวนวงนี้ต่อไป เรื่องแรกที่เขาต้อง ก็คือเอาไข่มุกเต๋าพวกนี้ไปเก็บไว้ในแหวนเก็บของของตัวเอง

ไข่มุกเต๋าจำนวนมากมายถูกหลัวซิวย้ายออกมา ในตอนที่เขาเข้าใกล้ก้นทะเลสาบแห่งนี้ขึ้นเรื่อย ๆ เขาพบว่าไข่มุกเต๋าที่ยิ่งอยู่ลึกลงไป แรงเต๋าที่แฝงอยู่ด้านในก็ยิ่งเข้มข้นและบริสุทธิ์

หากแบ่งไข่มุกเต๋าออกเป็นชั้นล่าง ชั้นกลาง ชั้นสูง ชั้นยอดละก็ เช่นนั้นไข่มุกเต๋าที่อยู่ด้านบนสุดล้วนเป็นชั้นล่างธรรมดาทั่วไป เขาเก็บเอาชั้นกลางไปแล้วจำนวนมาก จากนั้นก็ได้เห็นไข่มุกเต๋าที่มีคุณภาพสูงกว่า ย่อมเป็นชั้นสูงอย่างไม่ต้องสงสัย

แรงเต๋ายิ่งเข้มข้น มันพิสูจน์ได้ว่าในไข่มุกเต๋าที่ปริมาตรเท่ากัน แต่มีพลังงานที่แฝงอยู่สูงกว่า

แต่แรงเต๋าบริสุทธิ์ มันมีความหมายที่แตกต่างกันไป พลังเต๋ายิ่งบริสุทธิ์ บ่งบอกว่าระดับขั้นของแรงเต๋าก็ยิ่งสูงขึ้น

ยกตัวอย่างเช่นไข่มุกเต๋าชั้นล่าง ผู้แข็งแกร่งประมุขเต๋าขั้นปฐมภูมิสามารถนำมาฝึกตน แต่ไม่ว่าไข่มุกเต๋าชั้นล่างจะมีจำนวนมากมายแค่ไหน หากผู้แข็งแกร่งประมุขเต๋าช่วงกลางนำมาฝึกตน ประสิทธิภาพก็จะลดลงไปมาก มีเพียงใช้ไข่มุกเต๋าชั้นกลางถึงจะได้

ความแตกต่างหลัก ๆ ของไข่มุกเต๋าชั้นกลางกับไข่มุกเต๋าชั้นล่าง ไม่ใช่ว่ามีแรงเต๋าที่เข้มข้นกว่า แต่เป็นการเปลี่ยนแปลงของความบริสุทธิ์ มีเพียงไข่มุกเต๋าที่มีความบริสุทธิ์สูงยิ่งกว่า ถึงจะทำให้ผู้แข็งแกร่งที่มีผลการฝึกตนที่สูงยิ่งกว่านำมาใช้ในการฝึกตนได้

แน่นอน หากผู้ที่มีผลการฝึกตนค่อนข้างต่ำใช้ไข่มุกเต๋าที่มีความบริสุทธิ์สูงมาฝึกตน เช่นนั้นก็จะได้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งกว่า จะบอกว่ารุดหน้าอย่างก้าวกระโดดก็ไม่เกินกว่าเหตุ

ความปีติยินดีปรากฏขึ้นมาบนใบหน้าของหลัวซิว ตอนที่เขาได้เก็บไข่มุกเต๋าชั้นสูงจำนวนมากขึ้นมา ไม่อยากจะเชื่อว่าเขายังได้พบไข่มุกเต๋าที่มีคุณภาพสูงยิ่งกว่าอีก!

ไข่มุกเต๋าพวกนี้ไม่ได้มีสีขาวบริสุทธิ์อีกต่อไป แต่ได้ส่งแสงสีทองอ่อน ๆ ออกมา ความบริสุทธิ์ของแรงเต๋าแทบบรรลุถึงขีดจำกัด หลัวซิวรู้สึกว่าแรงเต๋าชนิดนี้หากสามารถเพิ่มระดับขึ้นไปอีกหนึ่งขั้น ก็คงกลายเป็นกำลังเซียน

เห็นได้ชัด ไข่มุกเต๋าพวกนี้ก็คือไข่มุกเต๋าชั้นยอดในตำนานแล้ว ไข่มุกเต๋าชนิดนี้สำหรับผู้แข็งแกร่งระดับประมุขเต๋า ก็ถือว่าเป็นทรัพยากรฝึกตนล้ำค่าที่หาได้ยาก

เพียงแต่เมื่อเทียบกับไข่มุกเต๋าชั้นล่างจำนวนมาก ไข่มุกเต๋าชั้นยอดพวกนี้มีอยู่แต่หนึ่งล้านกว่าเม็ดเท่านั้นเอง

เมื่อได้รับทรัพยากรก้อนโตเช่นนี้ ปฏิกิริยาแรกของหลัวซิวก็คือฝึกตน เขาเชื่อว่าอาศัยไข่มุกเต๋าพวกนี้ บวกกับรากเซียนน้ำไฟที่เหลืออยู่อีกเล็กน้อย เขาจักต้องสามารถฝึกตนจนบรรลุแดนผู้สูงส่งช่วงปลายขึ้นไปได้ในระยะเวลาอันสั้นอย่างแน่นอน

หากผลการฝึกตนของเขาสามารถบรรลุถึงแดนผู้แกร่งเลิศได้ เขาเชื่อว่าความแข็งแกร่งของตนเองอาจถึงขั้นสามารถต่อกรกับประมุขเต๋าได้

ทว่าว่าไม่นานความคิดเช่นนี้ก็ถูกหลัวซิวห้ามเอาไว้ ไม่ใช่ว่าเขาไม่อยากเพิ่มระดับผลการฝึกตนของตนเองโดยเร็ว แต่เป็นเพราะเขาเปลี่ยนเส้นทางไปยังแดนภูตศักดิ์สิทธิ์ได้ทำให้เขาเสียเวลาไปนานมากแล้ว เขาต้องไปหาลู่เมิ่งเหยาที่ห้วงดาราโลกสวรรค์

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ