มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2978

“อึก”

สตรีชุดเขียวอ่อนกระอักเลือดออกมาเต็มปาก เดิมที นางจำเป็นต้องนำผลการฝึกตนส่วนหนึ่งเพื่อระงับการบาดเจ็บในร่างกายของนาง แต่ตามด้วยการต่อสู้กันในครั้งนี้ที่นานขึ้นไปเรื่อย ๆ อาการบาดเจ็บของนางเริ่มจะกดไว้ไม่อยู่แล้ว

“คราวนี้มันใหญ่ไปหน่อย”

มีรอยยิ้มขมขื่นที่มุมปากของนาง แต่เพราะนางคลุมหน้าด้วยผ้าคลุมหน้าจึงไม่มีใครมองเห็น

นางไม่ใช่คนจากยุคนี้ ตั้งแต่สมัยประเทศเซียนโบราณ นางได้บรรลุตำแหน่งเซียนแล้ว

ในยุคโบราณนั้น ราชาเซียนมากมายที่ทรงพลังต่างปกครองอยู่ด้านหนึ่งของประเทศเซียน แต่ด้วยการเริ่มต้นของการต่อสู้เพื่อความเป็นเจ้าโลกในประเทศเซียน หายนะก็เกิดขึ้น

สงครามระหว่างประเทศเซียนทำให้เกิดการล่มสลายและการตายของชาวเซียนจำนวนมาก นางยังได้รับบาดเจ็บสาหัสในการต่อสู้จนเกือบตาย

ถ้าไม่ใช่เพราะสมบัติลับของ หอดาบ นางคงตายไปนานแล้ว

ในช่วงกาลเวลาเนิ่นนานที่ผ่านมา นางได้ดูดซับพลังแห่งวิถีดาบที่มีอยู่ในหอดาบ แม้ว่าอาการบาดเจ็บของนางจะยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ แต่โชคดีที่นางสามารถกดทับไว้ได้อย่างมั่นคง ตราบเท่าที่นางสามารถหาดอกเทพหลัวเทียนหยวนได้ อาการบาดเจ็บของนางก็สามารถฟื้นตัวได้เต็มที่ จากนั้นก็ฟื้นฟูผลการฝึกตนแดนเซียน

เพราะเมื่อผลการฝึกตนของนางกลับคืนมาเท่านั้น นางจึงสามารถใช้สมบัตินั้นและกลับไปหาคนในครอบครัวของนางได้

ตอนที่นางเดินออกจากอาคารดาบ สายเลือดในร่างกายของนางทำให้นางรู้สึกว่าคนในครอบครัวของนางยังคงมีชีวิตอยู่

“ข้าตายที่นี่ไม่ได้”

สตรีชุดเขียวอ่อนไม่เต็มใจมาก ในใจของนางเต็มไปด้วยโทสะ ถ้านางไม่ได้รับบาดเจ็บ นางจะถูกลอบโจมตีได้อย่างไร ถ้านางสามารถฟื้นฟูผลการฝึกตนของนางได้ นางจะสามารถฆ่ามดเล็กๆเหล่านี้ได้ทั้งหมด ด้วยปลายนิ้วของนาง

“แคร่ง!”

นางกลายเป็นลำแสง เลือกที่จะหลบหนี ซึ่งเป็นทางเลือกที่น่าอับอายสำหรับนางที่หยิ่งผยองอย่างยิ่ง

“เจ้าหนีไม่ได้!”

มกุฎเต๋าเทียนชูตะคอกอย่างเย็นชา เห็นว่าเขากำลังสร้างผนึกที่ยุ่งยากด้วยมือทั้งสองข้าง และแสงศักดิ์สิทธิ์ควบแน่นในอนัตตา ทำให้มันกลายเป็นคัมภีร์สวรรค์

คัมภีร์สวรรค์มีทั้งหมดสิบสองหน้า ซึ่งมีธรรมเวชสิบสองประเภท หากแต่ละประเภทสามารถฝึกฝนถึงแดนบริบูรณ์ได้ ก็สามารถกลายเป็นมกุฎเต๋าได้ หากได้รับโอกาสอย่างหนึ่ง ยังสามารถตรงไปถึงวิถีเซียนสูงสุดได้ !

ในช่วงกาลเวลาเนิ่นนานที่ครอบครองคัมภีร์สวรรค์ มกุฎเต๋าเทียนชูได้เชี่ยวชาญทั้งธรรมเวชสิบสองประเภทแล้ว เห็นเพียงเขายกมือขึ้นชี้ พลังของธรรมเวชสิบสองประเภทพุ่งไปข้างหน้าปิดผนึกปริภูมิ ทำให้สตรีชุดเขียวไม่มีที่ให้หนี

คัมภีร์สวรรค์ธรรมเวชสิบสองประเภทรวมเป็นหนึ่ง ซึ่งก็กลายเป็นเต๋าสวรรค์ ในขณะนี้ มกุฎเต๋าเทียนชูกำลังเดินมาจากกลางอากาศ ล้อมรอบด้วยพลังของธรรมเวชสิบสองประเภท ราวกับเจ้าแห่งเทียนเต้า บารมีอันหาที่สุดมิได้

อย่างไรก็ตาม สตรีชุดเขียวอ่อนนั้นทรงพลังจริงๆ ด้วยดาบเซียนในมือ นางฝ่าผนึกแข็งแกร่งมากมาย หนีออกจากแผ่นดินโลกสวรรค์ และมาถึงส่วนลึกของห้วงดาราที่มืดมิดและหนาวเย็น

แต่ภายใต้การควบคุมของธรรมเวชสิบสองประเภท แห่งคัมภีร์สวรรค์ ความเร็วในการบินของนางได้รับผลกระทบอย่างมาก และใช้เวลาไม่นานนางก็ถูกตามทันและถูกปิดล้อมอีกครั้ง

“อึก!”

สตรีชุดเขียวอ่อน พ่นเลือดออกมาอีกคำหนึ่ง และคราวนี้เลือดที่นางพ่นออกมาไม่ใช่สีแดง แต่เป็นสีดำ!

เห็นได้ชัดว่าอาการบาดเจ็บของนางไม่สามารถระงับได้อีกต่อไป หน้าอกนางโดนสมบัติตราประทับโจมตี หากไม่มีลำแสงหนึ่งมาขวางอยู่ตรงหน้า นางอาจจะตายอยู่มาที่นี่แล้ว

ท่ามกลางลมแรง ร่างของสตรีชุดเขียวอ่อนร่วงหล่นลงมายังชิ้นส่วนของดาวเคราะห์ที่แตกสลาย

“แคก แคก แคก...”

มกุฎเต๋าเทียนชูกระอักเลือด ใบหน้าชราของเขาไม่มีสีเลือด จะเห็นได้ว่าเพื่อจับสตรีคนนี้ เขาได้สูญเสียไปอย่างมาก

“ช่างเป็นสตรีที่น่ากลัวมาก ถ้านางไม่ได้รับบาดเจ็บ แม้ว่าจะถูกข้าลอบโจมตี คนที่ตายจะเป็นข้าแทน”

ดวงตาที่ขุ่นมัวของมกุฎเต๋าเทียนชูสะท้อนร่างที่ตกลงไปของสตรีชุดเขียวอ่อน เขาไม่แน่ใจว่าสตรีคนนี้สูญเสียพลังที่จะต้านทานจริง ๆ หรือไม่ หากเป็นกับดัก ถ้าตอนนี้พุ่งไป อาจถูกสตรีดึงไปตายพร้อมกันโดยก่อนที่นางจะตาย

และในขณะที่มกุฎเต๋าเทียนชูลังเล เงาที่เร็วมากก็ปรากฏขึ้นในระยะการรับรู้ตัวสำนึกของเขา

วินาทีต่อมา จู่ๆ สมบัติรูปเข็มทิศก็ปรากฏขึ้น รับตัวตัวสตรีชุดเขียวอ่อน แล้วเทเลพอร์ตหายตัวไป

“ช่างกล้านัก!”

มกุฎเต๋าเทียนชูโมโหมาก เขายอมสูญเสียราคาสูงถึงจะทำให้สตรีชุดเขียวอ่อนบาดเจ็บสาหัส ถ้าเขาได้รับการช่วยเหลือภายใต้สายตาเขาเช่นนี้ งั้นเขาก็ทำทุกอย่างไปเปล่าๆนะสิ?

นำโดยมกุฎเต๋าเทียนชู ประมุขเต๋าเจ็ดแปดคนกลายเป็นแสงไล่ตามไปทันที

อย่างไรก็ตาม ความเร็วของเข็มทิศสาสน์เต๋านั้นเกินจินตนาการของพวกเขา แม้ว่าผลการฝึกตนของหลัวซิวเพียงแค่แดนผู้สูงส่งเท่านั้น แต่เข็มทิศสาสน์เต๋าได้กลั่นแปรต้องห้ามไปสองขั้นแล้ว ความเร็วนั้นเร็วกว่าผู้แข็งแกร่งระดับประมุขเต๋าบินอีก!

แต่หลัวซิวไม่เคยคิดว่าเขาจะหลบหนีได้สำเร็จด้วยการพึ่งเข็มทิศสาสน์เต๋า เพราะการใช้ผลการฝึกตนของเขาควบคุมเข็มทิศสาสน์เต๋า แม้ว่ามันจะทำให้ผู้แข็งแกร่งระดับประมุขเต๋าไล่ตามได้ยาก แต่มกุฎเต๋านั้นแตกต่างออกไป

“ฮึ่ม!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ