มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 317

"พรึ่บ!”

เปลวไฟพลุ่งพล่านแผดเผาอยู่รอบตัวของเธอ ทำให้บริเวณโดยรอบแผดเผาจนบิดเบี้ยวไปหมด ชั่วขณะหนึ่ง ก็แผดเผากรงทองที่จะครอบหลัวซิว ไหม้เกรียม

ตามด้วย เหยียนเยว่เอ๋อร์เคลื่อนตัว กลายเป็นลำแสงเปลวไฟ มือดั่งหยกของเธอกำหมัด เคล้าไปด้วยความเหี้ยมโหด พุ่งตรงไปยังศีรษะของผู้อาวุโสเสวียนหยาง

"จักรพรรดิยุทธ์?"

การเปลี่ยนแปลงกะทันหันทำให้ทุกคนตกตะลึง ผู้หญิงคนนี้สามารถทำลายการโจมตีของผู้อาวุโสเสวียนหยางได้ เห็นชัดว่าเป็นระดับเดียวกัน

สัมผัสได้ถึงการโจมตีที่เหี้ยมโหดของเหยียนเยว่เอ๋อร์ ผู้อาวุโสเสวียนหยางพุ่งฝ่ามือออกไปเหมือนกัน ตามด้วยเสียงดังก้อง ปะทะเข้ากับหมัดของเหยียนเยว่เอ๋อร์ พลังจิตเปลวไฟและลำแสงสีทองทั้งสองต่อสู้กัน ระเบิดพลังจิตแท้ออกมา

หลัวซิวอยู่ใกล้ที่สุด เขาปลิวออกไปเพราะพลานุภาพที่ระเบิดออกมาของจักรพรรดิยุทธ์ทั้งสอง

ร่างกายของเขาหมุนและถอยหลัง ถูกโจมตีบนอากาศไม่หยุด พลังรอบตัวระเบิดออกมาทั้งหมด หยุดยืนด้วยความมั่นคงได้ในรัศมีห่างออกไปสิบเมตร

คนอื่นๆไม่มีความสามารถระดับเขา แต่ละคนปลิวไปไกลราวกับเกี๊ยวซ่า ร่างกายตกลงมาจากบนอากาศ มุมปากกระอักเลือด ภายในร่างกายได้รับการกระทบกระเทือน

สีหน้าของผู้อาวุโสเสวียนหยางเคร่งขรึม สายตาของเขาจับจ้องไปยังเหยียนเยว่เอ๋อร์ที่อยู่ตรงหน้า พูดหัวเราะด้วยความเยือกเย็น:"ที่แท้ก็คือจักรพรรดิยุทธ์เทียนเฟิ่งหนึ่งในสิบจักรพรรดิยุทธ์ของประเทศเทียนหวู ดูเหมือนว่าบาดแผลเทพจิตของเธอจะฟื้นฟูกลับมาแล้ว"

หลังจากนั้นก็มองไปยังหลัวซิวที่อยู่ไกลออกไปในรัศมีสิบเมตรซึ่งรอบตัวปกคลุมด้วยเปลวไฟดำ "ไอ้เด็กฝึกจิตขั้น9คนนี้ น่าจะเป็นหลัวซิว ถ้าอย่างนั้นศิษย์ของฉันเผยชิ่งเฟยนายเป็นคนสังหาร? อีกทั้งนายก็เป็นคนทำลายตระกูลเผย?"

"ใช่แล้วยังไง?" หลัวซิวพูดด้วยสีหน้าเยือกเย็น

"ถ้าอย่างนั้นแกก็ไปตายซะ!” ผู้อาวุโสเสวียนหยางพูดเสียงเหี้ยม พระอาทิตย์สีทองปรากฏขึ้นตรงท้ายทอยของเขา แผ่ซ่านลำแสงสีทองออกมา คมราวกับดาบและกระบี่ เผยเสียงโลหะ

ผู้แข็งแกร่งระดับจักรพรรดิยุทธ์ผนึกรวมเทพจิต สิ่งที่ปรากฏขึ้นตรงท้ายทอยของผู้อาวุโสเสวียนหยาง คือวรยุทธ์ผนึกเทพจิตจินหยาง

สำนักเสวียนหยางสืบทอดวรยุทธ์ระดับ9 ชื่อว่า《วิชาหยางเสวียนโลหะ》 ฝึกตนวรยุทธ์นี้พลังจิตแท้ธาตุโลหะ จะมีธาตุของพระอาทิตย์

แปลงกายเป็นเทพจิต คือลางบอกว่าผู้แข็งแกร่งระดับจักรพรรดิยุทธ์จะสู้สุดกำลัง

"วี๊ด!”

เสียงหวีดร้องดังก้อง อยู่เหนือศีรษะของเหยียนเยว่เอ๋อร์ ร่างเสมือนของหงส์เพลิงขนาดยาสิบกว่าเมตรปรากฏตัวขึ้น ตนที่แปลงกายเป็นเทพจิตหงส์เพลิง

ตึ้ง!

ชั่วขณะหนึ่ง ผู้แข็งแกร่งระดับจักรพรรดิยุทธ์ทั้งสองสู้กันอย่างดุเดือด ต่างมีทักษะยุทธ์ระดับสูง โจมตีกันไม่หยุด เทพจิตหงส์เพลิงและจินหยางทั้งสองต่างปล่อยพลังออกมาอย่างเต็มที่ ต่อสู้กัน ตาต่อตาฟันต่อฟัน

การต่อสู้ระดับนี้ ด้วยความสามารถของหลัวซิวในตอนนี้ยากที่จะยื่นมือเข้าไปยุ่ง ด้วยเหตุนี้เขาจึงจับจ้องสายตาไปยังคนอื่นๆของสำนักเสวียนหยาง

นอกจากผู้อาวุโสเสวียนหนางที่เป็นผู้แข็งแกร่งจักรพรรดิยุทธ์แล้ว เจ็ดคนที่เหลือของสำนักเสวียนหยาง ล้วนเป็นแดนฝึกจิต

เพื่อป้องกันไม่ให้คนของสำนักเสวียนหยางใช้วิธีต่างๆเอาเรื่องที่เกิดขึ้นทางนี้ไปบอกผู้แข็งแกร่งคนอื่นๆของสำนักเสวียนหยาง หลัวซิวหยิบธงขลังสรรพสิ่งออกมาจากแหวนเก็บของทันที แล้วรีบสร้างค่ายกลเอาไว้โดยรอบ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ