มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 319

เมื่อห้าหมื่นปีก่อน สายตาของคนสำนักไท่เสวียนที่มองดูเขา แทบจะเหมือนกับไอ้แก่คนนี้

คิดถึงความอับอายที่ต้องถูกขังเอาไว้ห้าหมื่นปี หลงหมิงรู้สึกว่าจักรวาลน้อยในร่างกายของตนใกล้จะระเบิดแล้ว

"โฮ่ก!”

มันเงยหน้าขึ้นแล้วร้องคำรามแผดเสียงมังกรออกมา ร่างมังกรสีเงินยาวสิบกว่าฟุตปรากฏตัว เขามังกรที่งดงามราวกับหยกหนึ่งคู่

"ไอ้แก่ไปตายซะ!”

หลงหมิงอ้าปากแล้วพ่นเปลวสีเงินออกมา ลมปราณแผดเผาที่น่าหวาดกลัวผนึกรวมอยู่ในเปลวไฟ ความเร็วดั่งฟ้าผ่า พุ่งไปทางผู้อาวุโสเสวียนหยาง

ภายในร่างกายของเผ่ามังกรโบราณจะผนึกรวมไฟมังกรเอาไว้ วิธีการพ่นไฟมังกรออกมา ถือเป็นพรสวรรค์พลังอมตะของเผ่ามังกรโบราณ

มังกรไร้ร่างควบคุมพลังแห่งโซนโดยกำเนิด ผนึกนวมเปลวไฟแห่งไฟมังกรและเคล้าไปด้วย Attrช่องว่าง เห็นเพียงที่ที่มีไฟมังกรสีเงิน ช่องว่างถูกแผดเผาจนหลอมละลายและถล่มลงมา มีพลานุภาพที่น่าหวาดกลัวอย่างมาก

โดยทั่วไปเผ่ามังกรไม่ใช้พลังอมตะในการพ่นไฟง่ายๆ เพราะหลังจากพ่นไฟมังกรออกมา ตัวมังกรจะตกอยู่ในสถานะอ่อนแอเป็นเวลานาน

ถึงแม้ผลข้างเคียงจะมาก แต่พลังอมตะในการพ่นไฟมังกรนั้น กลับเป็นพลานุภาพที่ทำให้คนตกตะลึงและหวาดกลัว ถูกขนานนามว่าเป็นวิธีที่แข็งแกร่งที่สุดของเผ่ามังกรโบราณ

ถึงแม้พลังของหลงหมิงในตอนนี้จะแค่ระดับ4 พลานุภาพของไฟมังกร กลับเพียงพอที่จะสังหารราชายุทธ์ทั่วไปในเสี้ยววินาที พรสวรรค์พิเศษของเผ่ามังกร เพียงพอที่จะทำให้เผ่าอื่นๆอิจฉา

"ความสามารถของนายอ่อนแอเกินไป ต่อให้พ่นไฟมังกรออกมาก็ไม่สามารถทำอะไรฉันได้"

เผชิญหน้ากับไฟมังกรสีเงินที่น่าตกตะลึง ผู้อาวุโสเสวียนหยางยิ้มบางๆ มือทั้งสองจับพลังตราประทับเอาไว้ ช่องว่างรอบตัวสั่นเทา ลำแสงสีทองนับร้อยเคลื่อนผ่านกัน กลายเป็นโล่ทอง ป้องไฟมังกรสีเงินเอาไว้

"ตึ้ง!”

พลังจิตแท้ธาตุท้องบนโล่ทองถูกแผดเผาไม่หยุด แต่ว่าพลังจิตแท้ของผู้แข็งแกร่งระดับจักรพรรดิยุทธ์นั้นบริสุทธิ์อย่างมาก ทำให้พลังไฟมังกรสีเงินแผดเผาจนหมด ก็ไม่สามารถทะลุผ่านโล่ได้ ไม่สามารถทำร้ายผู้อาวุโศเสวียนหยางได้

"โฮ่ก......ฉันทำเต็มที่แล้วจริงๆ......"

หลังจากพ่นไฟมังกรออกมา ลมปราณของหลงหมิงลดน้อยลงอย่างรวดเร็ว ถึงแม้เผ่ามังกรไร้ร่างจะมีวิธีการเก่งกาจมากมาย แต่เพราะขีดจำกัดความสามารถของร่างกายที่อ่อนแอจนเกินไป ทำให้ไม่สามารถใช้ได้

ศักยภาพของพลังแห่งโซนนั้นมากมาย แต่ในช่วงแรก กลับยากที่จะมีพลานุภาพ ถ้าหากความสามารถยิ่งแข็งแกร่ง พลังแห่งโซนจึงจะสามารถแสดงพลานุภาพที่แท้จริงออกมาได้

ถึงแม้ว่าการจู่โจมของหลัวซิวและหลงหมิงจะไม่ได้ทำให้ผู้อาวุโสเสวียนหยางได้รับบาดเจ็บ แต่ก็ทำให้การเคลื่อนไหวของผู้แข็งแกร่งจักรพรรดิยุทธ์คนนั้นได้รับการกระทบกระเทือน

ความสามารถของเหยียนเยว่เอ๋อร์กับเขาห่างกันแค่เล็กน้อยเท่านั้น ย่อมสามารถฉวยโอกาสจอมตีกลับได้ มือหยกของเธอจับเอาไว้แน่น เปลวไฟหอกรบผนึกรวม เสียงฉึกดังขึ้น แทงเข้าไปที่หัวไหล่ของผู้อาวุโสเสวียนหยาง

ผู้อาวุโสเสวียนหยางไม่ใช่จักรพรรดิยุทธ์กลั่นร่าง ถึงแม้พลังจิตแท้ปกป้องร่างกายจะแข็งแกร่งอย่างมาก แต่ก็ไม่สามารถป้องกันการโจมตีสุดกำลังจากเหยียนเยว่เอ๋อร์ซึ่งเป็นผู้แข็งแกร่งจักรพรรดิยุทธ์เหมือนกัน

“ฝ่ามือเผาจิตจินหยาง!”

อดกลั้นกับความเจ็บปวด สีหน้าของผู้อาวุโสเสวียนหยางฉายความเหี้ยมโหด ยกฝ่ามือขึ้นแล้วผลักออกมา ตรงกลางฝ่ามือมีดวงอาทิตย์สีทองขนาดเล็กผนึกรวมเอาไว้

เหยียนเยว่เอ๋อร์เองก็ผลักฝ่ามือออกมาเหมือนกัน พลังร้อนแรงผ่านฝ่ามือเข้าสู่ร่างกาย ทำให้เธออดไม่ได้ที่จะร้องคราง ถอยหลัง มุมปากมีเลือดซิบ

ฝ่ามือเผาจิตจินหยางทักษะยุทธ์ระดับ9 ความลับของสำนักเสวียนหยางที่ไม่แพร่งพรายออกไป หลังจากพลังจินหยางเข้าสู่ร่างกาย จะทำลายเส้นลมปราณไม่หยุด กระทั่งทำลายเส้นปราณหัวใจของคู่ต่อสู้ ทำให้อีกฝ่ายตาย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ