มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 327

“โฮก!”

หมาป่าเงินสามตาส่งเสียงขู่คำราม เสียงคำรามที่กระเพื่อมออกมานั้น ระเบิดหญ้าในบริเวณใกล้เคียงให้เป็นผง ความเร็วของมันเร็วราวฟ้าแลบสีเงิน พุ่งเข้าหาหลัวซิว

หลัวซิวฟาดฟันดาบออกไปในทันทีโดยไม่ได้พูดอะไร เพลิงมรณะแผดเผาและบิดเบี้ยวพื้นที่โดยรอบ ระลอกคลื่นที่มองเห็นได้ด้วยตาเปล่าก็ปรากฏขึ้น

ชิ้ง!

ดาบหนึ่งฟันเข้าบนร่างของหมาป่าเงินสามตา แต่กลับทำให้เกิดเสียงเหมือนทองและหินกระทบกัน หมาป่าเงินสามตาถูกกระบี่ฟันจนกระเด็นกลิ้งออกไป ไม่มีบาดแผลสักแห่งปรากฏให้เห็น

หลัวซิวรู้สึกตกใจ กระบี่อาถรรพ์ฟันเสือของเขาเป็นถึงกระบี่ยุทธ์ขั้นดินล่าง อีกทั้งเมื่อตอนที่หลอมอาวุธนั้นใช้วัสดุเยอะมาก ศักยภาพของมันนั้นไร้เทียมทาน พลังเทียบได้นักยุทธ์ขั้นดินกลาง รวมเข้ากับพลังของเพลิงมรณะและร่างยุทธ์ระดับราชา กลับทำได้เพียงแค่ฟันอสูรกายให้กระเด็นออกไป โดยไม่ได้รับบาดเจ็บเลยงั้นหรือ?

เห็นได้ชัด ร่างเนื้อของหมาป่าเงินสามตาตัวนี้เป็นเกราะป้องกันที่แข็งแกร่ง อย่างน้อย ๆ ก็ต้องบรรลุถึงร่างยุทธ์ระดับราชาช่วงหลังแล้ว

บนร่างของเหยียนเยว่เอ๋อร์ปรากฎพลังจิตแท้และความผันผวนของพลังชีวิต ร่างเนื้อของเจ้าอสูรกายตัวนี้แข็งแกร่งเกินไป นางเป็นกังวลว่าหลัวซิวอาจจะได้รับบาดเจ็บ

“วิชาภูตผีเซินหลัว!”

หลัวซิวตะโกนด้วยน้ำเสียงทุ้มลึก เพลิงมรณะหลอมรวมกันบนกระบี่ยุทธ์ ห้วงยุทธ์แห่งความตายที่น่ากลัวนั้นแพร่ขยายออกมา ภาพจาง ๆ ของอเวจีเซินหลัวที่มีซากศพดั่งภูเขา และเลือดที่ไหลเป็นแม่น้ำปรากฏขึ้น

ในขณะนี้เอง เปลวไฟดำกลายเป็นกะโหลกที่น่ากลัว สามารถกลืนกินหมาป่าเงินสามตาได้ในคำเดียว

ห้วงยุทธ์ชีวีของหมาป่าเงินสามตาถูกกลืนกินอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าการป้องกันกายเนื้อจะแข็งแกร่งมากเพียงใด มันก็สามารถต้านทานการโจมตีได้เพียงพลังของกายภาพบริสุทธิ์เท่านั้น สำหรับวิธีการลิดรอนดูดกลืนห้วงยุทธ์ชีวี ไม่สามารถที่จะต่อต้านได้เลย

แค่สามลมหายใจสั้น ๆ ศพของหมาป่าเงินสามตาก็ถูกคายออกมาจากปากของกระโหลกนั้น ไร้ซึ่งพลังชีวิต เหลือเพียงศพที่ไม่มีร่องรอยการบุบสลาย

เหยียนเยว่เอ๋อร์มองหลัวซิวอย่างแปลกใจ “เจ้าเพิ่งจะใช้ทักษะยุทธ์ระดับ9วิชาภูตผีเซินหลัวงั้นหรือ?”

หลัวซิวเล่าประสบการณ์ในอดีตให้นางฟังว่า ที่เขาได้วิชาภูตผีเซินหลัวมานั้น นั่นก็เพราะเขาได้แย่งชิงมาจากราชวงศ์ตระกูลฝาน

เก็บเพลิงมรณะเข้าไปในร่างกาย หลัวซิวพยักหน้าพลางพูด “นี่เป็นครั้งแรกที่ข้าสำแดงทักษะยุทธ์แขนงนี้ แต่ถึงอย่างไรมันก็ทรงพลังจริง ๆ ”

ขณะพูด เขาแทบรอไม่ไหวที่จะก้าวไปข้างหน้า และเก็บเอาหญ้าทองอันแสนล้ำค่าอันล้ำค่าออกไป

ในบริเวณใกล้เคียง หลัวซิวยังเห็นร่องรอยการเติบโตของหญ้าทองอยู่บ้าง มุมปากของเขาอดไม่ได้ที่จะกระตุกสองครั้ง รู้สึกเป็นทุกข์ใจเป็นอย่างยิ่ง

หมาป่าเงินสามตาตัวนี้ซุกตัวอยู่ใกล้ ๆ ร่างเนื้อแข็งแกร่ง ต้องเคยกินหญ้าทองเข้าไปแน่ ๆ มิฉะนั้นคงจะไม่เหลือเพียงเม็ดเดียว ควรจะมีประมาณสองหรือสามเม็ด

“โชคดีเหลือเกิน หญ้าทองนี้เป็นสมบัติที่หายากในสมัยโบราณ” หลงหมิงปรากฏร่างขึ้นข้างๆ เขาและพูดด้วยน้ำเสียงริษยา

ของวิเศษชนิดนี้ เขาก็ตาลุกวาวเหมือนกัน แต่ก็รู้ดีว่าหลัวซิวจะไม่ยอมถอยให้เขาแน่ ๆ

หลงหมิงในเวลานี้ พลังชีวิตอ่อนแออย่างมาก เพราะครั้งสุดท้ายหลังจากที่ชีวีอัคคีมังกรถูกพ่นออกไป จำเป็นต้องใช้เวลาอีกสองสามวันกว่าจะผ่านช่วงเวลาแห่งความอ่อนแอนี้ไปได้

ในขณะที่หลัวซิวหยิบเอาหญ้าทองขึ้นมานั้น ในขอบเขตกระแสสัมผัสพลังชีวิตของเขา พบพลังชีวิตของจอมยุทธ์มนุษย์คนอื่น

บริเวณโดยรอบมีศูนย์กลางอยู่ที่ประเทศเทียนหวู ยอดฝีมือทุกฝ่ายที่มีผลการฝึกตนระดับฝึกจิตขั้นเจ็ดขึ้นไป ส่วนใหญ่ได้เข้าสู่ถ้ำเทพสถิตคีตโลกาแล้ว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ