มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 357

อย่างที่เขาพูด เย่เซี่ยงโต่วหัวหน้าขององค์กรนักล่ายุทธ์ในเมืองชิงหยุน เป็นแค่ปรมาจารย์ยุทธ์แดนฝึกจิตเท่านั้นเอง ต่อให้เขาทิ้งสิงห์ทิพย์อัคคีอร่ามไว้ในเมืองชิงหยุน แต่ถ้ามีราชายุทธ์ท่านหนึ่งลงมือ คนในครอบครัวของเขาก็มีความเกรงกลัวต่อชีวิตเช่นกัน

ถ้าเกิดมีผู้แข็งแกร่งจักรพรรดิยุทธ์คนไหนโลภโอกาสสมบัติที่เขาได้มาจากที่นี้ ไม่แน่อาจจะไม่สนใจตัวตนแล้วลงมือกับคนธรรมดาได้

ในโลกนี้ คนที่เพื่อบรรลุเป้าหมายโดยไม่สนใจวิธีการ ท้ายที่สุดแล้วมากเกินไปจริงๆ

ยิ่งไปกว่านั้นสำหรับปัญหานี้ ต่อให้เป็นจักรพรรดิยุทธ์หยวนเฉิง ก็ไม่กล้ารับประกันปัญหาความปลอดภัยพ่อแม่ของเขาได้ เพราะว่าผู้แข็งแกร่งจักรพรรดิยุทธ์ที่เกี่ยวพันในนั้นมากเกินไป

ถึงขนาด มีความเป็นไปได้ที่ตำหนักจื่อ สำนักเสวียนหยาง และสำนักฉางเหออาจารย์มกุฏยุทธ์ทั้งสามท่านก็ออกมาก่อกวน

“ถ้าใครกล้าแตะต้องครอบครัวของข้า ข้าฝึกตนประสบความสำเร็จในอนาคต ต้องทำลายสำนักของเขา ฆ่าทั้งตระกูลของเขา!”น้ำเสียงของหลัวซิวเยือกเย็นแล้วก็เย็นชา

แม้ว่าจะพูดแบบนี้ แต่หลัวซิวก็รู้ดีมาก ตำหนักจื่อและราชวงศ์ตระกูลฝานจะต้องใช้วิธีการแก้แค้นตัวเองอย่างเต็มที่ เพื่อความปลอดภัยของครอบครัวตัวเอง เขาจำเป็นต้องให้ประโยชน์กับคนเหล่านี้บ้างถึงจะได้

ในช่วงเวลาสั้นๆ ความคิดของเขาเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว และพูดด้วยรอยยิ้ม: “แต่ว่าข้าเชื่อว่าผู้อาวุโสทุกท่านเป็นคนมีเหตุผล ผู้น้อยได้รับประสบการณ์ในการฝึกตนบางอย่างในกระท่อมมุงจาก กลับสามารถแบ่งปันให้กับผู้อาวุโสทุกท่านได้เล็กน้อย”

ขณะที่พูด เขาหยิบม้วนหยกว่างเปล่าหลายแผ่นที่ไม่เคยใช้ออกจากในแหวนเก็บของ แยกแยะข้อมูลตราบางอย่างในนั้น แบ่งออกยื่นไปในมือของจักรพรรดิยุทธ์หลายท่านที่อยู่ในเหตุการณ์

จักรพรรดิยุทธ์หยวนเฉิง ในม้วนหยกที่เฒ่าประหลาดฉิวและคนอื่นๆได้รับ และคือประสบการณ์ฝึกตนจักรพรรดิยุทธ์ขั้น5ถึงขั้น7

สิ่งที่เหว้ยห้าวหรานได้รับ คือประสบการณ์เข้าใจบางอย่างของค่ายกลขั้น7

สิ่งของเหล่านี้ ก็ย่อมได้มาจากจักรพรรดิยุทธ์เสวียนดำเป็นธรรมดา สำหรับผู้แข็งแกร่งมหาจักรพรรดิยุทธ์คนหนึ่ง ก็ไม่ใช่ของมีค่าอะไรเลย แต่สำหรับจักรพรรดิยุทธ์หยวนเฉิงคนเหล่านี้ แต่กลับราวกับได้รับสิ่งล้ำค่า

อย่างไรก็ตามเจ้าสำนักเสวียนหยางและเจ้าสำนักฉางเหอ ไม่ค่อยพอใจกับสิ่งนี้เท่าไหร่ ในสำนักของพวกเขามีอาจารย์มกุฏยุทธ์ออกนั่งบัญชาการรักษาการณ์ด้วยตัวเอง มีประสบการณ์ที่คล้ายคลึงกัน พวกเขาก็สามารถได้รับ และไม่ใช่สิ่งที่ต้องการอย่างเร่งด่วน

หลัวซิวได้เตรียมการสำหรับเรื่องนี้แล้ว เตรียมการเพิ่มเติมม้วนหยกสองแผ่น ส่งมอบให้กับเจ้าสำนักเสวียนหยางและเจ้าสำนักฉางเหอ

“ม้วนหยกสองแผ่นนี้ ก็ต้องรบกวนให้ผู้อาวุโสทั้งสองท่านมอบให้กับอาจารย์มกุฏยุทธ์ด้วย และช่วยฝากบอกแทนผู้น้อยด้วย”หลัวซิวพูด

“ไม่ทราบว่าเจ้าต้องการให้พวกข้าฝากบอกอะไร?”เจ้าสำนักเสวียนหยางและเจ้าสำนักฉางเหอเผยให้เห็นความสงสัย

“ม้วนหยกเพียงแค่ของขวัญพบหน้า ถ้าตำหนักจื่อทำอะไรไม่ดีต่อครอบครัวของข้า อาจารย์มกุฏยุทธ์ทั้งสองท่านเพียงแค่ช่วยข้าขัดขวางมกุฏยุทธ์ของตำหนักจื่อ ผู้น้อยก็ยังมีรางวัลตอบแทนให้อย่างแน่นอน!”หลัวซิวพูดด้วยรอยยิ้ม

เมื่อได้ยินเช่นนี้ เจ้าสำนักเสวียนหยางและเจ้าสำนักฉางเหอก็เข้าใจในทันใดว่า หลัวซิวให้มอบม้วนหยกให้กับอาจารย์มกุฏยุทธ์ เกรงว่าจะไม่ธรรมดา

สามารถที่จะโน้มน้าวคำมั่นสัญญาผลประโยชน์ของอาจารย์มกุฏยุทธ์ได้ เมื่อเทียบกับประโยชน์ของประสบการณ์ฝึกตนบางอย่างที่เขามอบให้กับจักรพรรดิยุทธ์เมื่อกี้นี้ ก็เห็นได้ชัดว่าเล็กน้อยมาก

ไม่นานนัก คนกลุ่มหนึ่งเดินออกจากตำหนักเสวียนดำ และในขณะที่จักรพรรดิยุทธ์คนสุดท้ายเดินออกจากตำหนักเสวียนดำ ตำหนักขนาดใหญ่สูงตระหง่านก็สว่างไสวในทันใด ต่อจากนั้นก็หดตัวลงอย่างรวดเร็ว กลายเป็นจุดสว่างสีดำ ไม่ได้เข้าสู่ร่างกายของหลัวซิว

ต่อจากนั้น ยอดเขาทองดำใต้ฝ่าเท้าของทุกคนก็สั่นสะเทือนอย่างรุนแรงขึ้นมา ท้องฟ้าของทั้งคีตโลกาถ้ำเทพสถิตเริ่มมีรอยแตก เผยให้เห็นรอยร้าวขนาดใหญ่

สีหน้าของจักรพรรดิยุทธ์ทุกคนเปลี่ยนไปทั้งหมด พวกเขาไม่เข้าใจว่าหลัวซิวทำอะไรกันแน่ แต่สิ่งที่เห็นได้ชัดคือ พื้นที่ของคีตโลกาถ้ำเทพสถิต กำลังจะพังทลายลงจริงๆ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ