มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 358

“เท่าที่ข้ารู้ เขาทองดำไท่เสวียนนี้เป็นหนึ่งในสามของผู้อาวุโสของสำนักไท่เสวียน ของขลังเฝ้าบ้านของตาเฒ่าประหลาดเสวียนดำ ยิ่งไปกว่านั้นตาเฒ่าประหลาดเสวียนดำชำนาญค่ายกล เชี่ยวชาญในการกลั่นสมบัติมากที่สุด สิ่งที่มีชื่อเสียงมากที่สุดก็คือของขลังทั้งสามชิ้น ได้แก่ลูกแก้วเสวียนดำ ตำหนักเสวียนดำ ยอดเขาทองดำ!”

“แต่เป็นของขลัง ก็ต้องใช้สูตรเวทมนตร์เฉพาะถึงจะควบคุมรวบรวมได้ เป็นไปได้ไหมว่าเจ้าได้รับมรดกของตาเฒ่าประหลาดเสวียนดำ?”

หลงหมิงนี้ทัดเทียมเสมอเหมือนกับผู้แข็งแกร่งมหาจักรพรรดิยุทธ์ในสมัยโบราณที่มีอยู่ แต่ระหว่างคำพูดของเขา สำหรับผู้อาวุโสเสวียนดำของสำนักไท่เสวียน กลับได้รับการประเมินอย่างสูง ดูเหมือนกับว่าตัวเองสู้คนอื่นไม่ได้

แต่ว่าหลัวซิวไม่ได้อธิบายให้หลงหมิงมากนัก เหตุผลที่เขารู้วิชาพลังตราประทับเหล่านี้ ทุกอย่างเป็นเพราะว่าดวงวิญญาณของตาเฒ่าประหลาดเสวียนดำคนนั้น ก็เก็บอยู่ในร่างกายของเขา

ตูมตาม……

เขาทองดำไท่เสวียนสั่นไหวอย่างรุนแรง แต่สีหน้าของหลัวซิวกลับยิ่งอยู่ยิ่งซีดเซียวมากขึ้นเรื่อยๆ ใช้พลังจิตแท้ไปอย่างมาก เมื่อเห็นว่าจะต้านทานไม่ไหว

ในเวลานี้เอง พลังวิญญาณบริสุทธิ์แผ่ซ่านจากฝ่ามือซ้ายของเขา กระจายไปทั่วร่างกาย ก็ทำให้เขาราวกับว่าได้รับความช่วยเหลือจากเทพในทันที พลังจิตแท้ก็เพิ่มสูงขึ้นหลายเท่า

“ผลการฝึกตนของเจ้าช่างตื้นเกินไป ไม่จะสามารถรวบรวมเขาทองดำได้ ข้ามาช่วยเจ้าด้วยกำลังส่วนหนึ่ง”

พลังวิญญาณบริสุทธิ์นี้ ก็ย่อมมาจากวิญญาณของจักรพรรดิยุทธ์เสวียนดำ มีความช่วยเหลือของพลังนี้ ความเร็วในการบีบนิ้วพลังตราประทับของหลัวซิว ก็เร็วมากขึ้นอย่างมากเช่นกัน

ใช้เวลาไม่นานมาก เขาทองดำไท่เสวียนซึ่งแต่เดิมมีความสูงหนึ่งหมื่นฟุต ได้ย่อขนาดให้เล็กเหลือหลายฟุต ยิ่งไปกว่านั้นยังคงหมุนไปรอบๆและหดตัวอย่างไม่หยุด

จนกระทั่งในที่สุดยอดภูเขาสูงตระหง่านลูกนี้กลายเป็นขนาดเท่าฝ่ามือ ถึงได้หยุดแนวโน้มที่จะเล็กลง กลายเป็นกระแสแสง ไม่ได้เข้าสู่ในร่างกายของหลัวซิว

ในขณะนี้ ในชี่ไห่จุดตันเถียนของหลัวซิว บริเวณใกล้เคียงกับยาเทพจิตความเป็นความตายขั้วขาวดำ ลอยอยู่สำนักสีดำแห่งหนึ่ง ยังมียอดเขาสีทองดำแห่งหนึ่ง

ของขลังที่มีชื่อเสียงสามอย่างของตาเฒ่าประหลาดเสวียนดำโบราณ ตอนนี้อยู่ในร่างกายของเขาแล้ว แม้แต่ตัวของหลัวซิวเอง ก็บอกไม่ได้ว่าเป็นเรื่องดีหรือหายนะกันแน่

ท้องฟ้าในระยะไกลแตกสลายอย่างสมบูรณ์แล้ว และชิ้นส่วนพื้นที่จำนวนนับไม่ถ้วนถูกก่อกวนเข้าด้วยกัน ก่อตัวเป็นกระแสน้ำวนขนาดใหญ่ กลืนกินชิ้นส่วนคุณสมบัติที่มองเห็นได้ทั้งหมด

หลัวซิวแบกเหยียนเยว่เอ๋อร์ที่ยังหมดสตินอนหลับอยู่ และมือทั้งสองก็กลายเป็นเงาเศษบีบนิ้วเป็นพลังตราประทับ กระตุ้นพลังวิชาห้ามค่ายกลโบราณของคีตโลกาถ้ำเทพสถิตแห่งนี้

แสงสีทองดำผนึกรวมอยู่ใต้ฝ่าเท้าของหลัวซิวทีละชั้น จัดเรียงวางเป็นค่ายกลขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง สัญลักษณ์ค่ายกลนับไม่ถ้วนส่องแสง และมีความลึกลับอย่างไม่รู้จบ

ในที่สุด หลัวซิวก็ชี้นิ้วลงไปที่ตำแหน่งศูนย์กลางของค่ายกลแห่งนี้ และด้วยพลังห้ามโบราณของทั้งคีตโลกาถ้ำเทพสถิต เริ่มที่จะเคลื่อนย้าย

ประเทศเทียนหวูท้องฟ้าเกิดการเปลี่ยนแปลง

ตั้งแต่คีตโลกาถ้ำเทพสถิตพื้นที่พังทลาย ผู้แข็งแกร่งจักรพรรดิยุทธ์ยี่สิบคนได้เสียชีวิต สถานการณ์ในพื้นที่โดยรอบของทั้งประเทศเทียนหวู ก็เกิดความวุ่นวายทุกที่อยู่เสมอ

ฝานไท่เต๋อถูกหลัวซิวทำลายร่างกายและเทพจิตส่วนใหญ่ในคีตโลกาถ้ำเทพสถิต แล้วก็เหลือเทพจิตดวงหนึ่งอยู่ในตะเกียงวิญญาณ

เขาต้องการฟื้นฟูวันเก่าๆของผลการฝึกผู้แข็งแกร่งจักรพรรดิยุทธ์ อย่างน้อยก็ต้องใช้เวลานานนับสิบปี

ราชวงศ์ตระกูลฝานไม่กล้าที่จะออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ ปิดข่าวอย่างแน่นหนา ในขณะที่กองกำลังต่างๆในประเทศเทียนหวู ก็เคยได้ยินเกี่ยวกับเรื่องนี้ แสดงความกระตือรือร้นเอาจริงเอาจังอย่างออกนอกหน้า

เจ้าตำหนักจื่อเหมือนกับฝานไท่เต๋อ ก็ใช้ตะเกียงวิญญาณรักษาชีวิตไว้ หลังจากที่อาจารย์ตำหนักจื่อได้รับข่าวคราว ก็โกรธจัดมาก และออกโรงด้วยตัวเอง มุ่งหน้าไปตรวจสอบที่บ่อน้ำอมตะ

ในเมืองชิงหยุนธรรมดาของที่ผ่านมา ตอนนี้กลับมีผู้แข็งแกร่งจำนวนมากมาชุมนุม อยู่ในคีตโลกาถ้ำเทพสถิต ผู้แข็งแกร่งจักรพรรดิยุทธ์หลายคนที่ได้รับผลประโยชน์จากหลัวซิว ก็ย้ายไปที่เมืองชิงหยุน และพักอาศัยอยู่ใกล้เคียงกับตระกูลหลัว

ในวันนี้ ความสงบเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันในเมืองชิงหยุน ท้องฟ้าก็เต็มไปด้วยสีม่วงในทันใด แรงกดดันมหาศาลที่คาดเดาไม่ได้ ได้หล่นลงมาในเมือง

การแพร่กระจายของท้องฟ้าสีม่วงกลายเป็นผลลัพธ์ขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง ราวกับชามใหญ่คว่ำ ครอบคลุมทั้งเมืองชิงหยุน

บนท้องฟ้าเหนือเมืองชิงหยุน เรือรบขนาดใหญ่ที่เรียบง่ายลำหนึ่ง ทะลุผ่านเมฆ และปรากฏตัวขึ้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ