มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 360

หลังจากที่ชายวัยกลางคนพูดจบ เรือรบสีดำสนิทก็ชะลอตัวลง ม่านแสงแนวป้องกันก็เปิดออก และเผยให้เห็นทางเดิน

หลัวซิวและหลงหมิงก็รีบบินไปข้างหน้า ร่างทะลุผ่านทางเดินแล้ว ม่านแสงป้องกันของเรือรบก็ค่อยๆปิดลง

หลังจากเข้ามาแล้ว สายตาของหลัวซิวก็กวาดสายตาไปทั่วเรือรบอย่างตามอำเภอใจ มองเห็นอยู่บนดาดฟ้า ทั้งหมดมีสิบแปดคน

นำโดยราชายุทธ์ทั้งสามคน ก็เป็นราชายุทธ์ขั้น3 ในนั้นมีหญิงสาวคนหนึ่ง ในชุดสีแดง คลับคล้ายว่าเป็นหัวหน้าของคนเหล่านี้

สำหรับอีกสิบห้าคน ผลการฝึกตนไม่สูง ส่วนใหญ่เป็นแดนฝึกจิต

“ข้าน้อยหลัวซิว ขอบคุณเพื่อนทุกคนท่านมากที่ให้ความช่วยเหลือ”

หลังจากที่หลัวซิวขึ้นไปบนดาดฟ้า ก็คำนับขอบคุณ ในเวลาเดียวกันสังเกตสีหน้าของอีกฝ่าย ค้นพบว่าตอนที่คนเหล่านี้ได้ยินชื่อหลัวซิวนี้ สีหน้าท่าทางไม่ได้เปลี่ยนไปอย่างผิดปกติ

“คนนี้เป็นเพื่อนของข้า หลงหมิง”หลัวซิวก็แนะนำให้กับอีกฝ่าย

ถ้าอยู่ในอาณาเขตประเทศเทียนหวู ชื่อของหลัวซิวไม่มีใครที่ไม่รู้จักอย่างแน่นอน แต่คนที่นี่กลับไม่ได้สนใจ แต่เมื่อเห็นว่าที่นี่ไม่ได้อยู่ในอาณาเขตประเทศเทียนหวูจริงๆ

“ศิษย์พี่หลัวซิวเกรงใจแล้ว เห็นว่าเจ้าอายุน้อยๆก็เป็นผลการฝึกตนราชายุทธ์แล้ว ไม่ทราบว่าเป็นลูกศิษย์กองกำลังใหญ่ในสมาคมเป่ยเซี๋ยไหนกัน?”

เผชิญหน้ากับราชายุทธ์ทั้งสาม ชายวัยกลางคนที่เอ่ยปากพูดกับหลัวซิวก่อนหน้านี้ถามด้วยรอยยิ้ม

“สมาคมเป่ยเซี๋ยเหรอ?”

จากปากของอีกฝ่ายหนึ่ง หลัวซิวรับรู้ชื่อสถานที่พิเศษแห่งนี้

“ข้าออกเดินทางหาประสบการณ์ ผู้อาวุโสในสำนักเตือนว่าไม่สามารถที่จะเอ่ยถึงอาจารย์ผู้ถ่ายทอดวิชาต่อโลกภายนอกอย่างตามใจชอบ หวังว่าทุกท่านจะเข้าใจ”หลัวซิวเผยให้เห็นสีหน้าลำบากใจ

แน่นอนว่าเขาไม่ได้มีสิ่งที่เรียกว่าอาจารย์ผู้ถ่ายทอดวิชา เหตุผลที่พูดแบบนี้ แค่แสดงความรู้สึกลึกลับอย่างหนึ่ง แบบนี้กลับทำให้คนที่มีใจกลัวได้ง่ายขึ้น

เมื่อได้ยินเช่นนี้ คิ้วของราชายุทธ์ทั้งสามที่อยู่ฝั่งตรงข้ามต่างก็สั่นเล็กน้อย โดยทั่วไปไม่สะดวกที่จะกล่าวถึงอาจารย์ผู้ถ่ายทอดวิชา ไม่เป็นสำนักที่เล็กเกินไป ไม่มีค่าที่จะกล่าวถึงเลยสักนิด ก็เป็นสำนักที่แข็งแกร่งเกินไป กล่าวออกมาเกรงว่าจะทำให้คุณกลัว

“สองคนนี้ดูเหมือนจะยังอายุน้อย ไม่ถึงยี่สิบปีก็เป็นผลการฝึกราชายุทธ์แล้ว สำนักธรรมดาก็ไม่มีทางฝึกฝนอัจฉริยะแบบนี้ออกมาได้”

“บางทีอาจจะเป็นผู้สืบทอดจากสามแดนศักดิ์สิทธิ์”

“เป็นไปไม่ได้นะ? ผู้สืบทอดของสามแดนศักดิ์สิทธิ์เป่ยเซี๋ยคนไหนบ้างที่ไม่ใช่คนหยิ่งทะนง จองหอง? ถ้าหากพวกเขาออกมาหาประสบการณ์ กลัวว่าโลกจะไม่รู้ว่าพวกเขามาจากแดนศักดิ์สิทธิ์”

ราชายุทธ์ทั้งสามต่างก็สื่อสารกันทางตัวสำนึก ต่างก็คาดเดาที่มาของหลัวซิวที่อยู่ตรงหน้าคนนี้

ผ่านการสนทนา หลัวซิวรับรู้ว่าทั้งสามคนตรงหน้า เป็นผู้คุมราชายุทธ์ของสมาคมหมิงกวง และสมาคมหมิงกวงเป็นหนึ่งในสี่ของสมาคมใหญ่ของทั้งสมาคมเป่ยเซี๋ย

ด้วยผู้คุมราชายุทธ์ ก็ไม่ยากเลยที่จะคาดเดา ผู้อาวุโสของสมาคมหมิงกวงจะต้องอยู่ในระดับจักรพรรดิยุทธ์ บางทีอาจจะมีอาจารย์ระดับราชายุทธ์ออกนั่งบัญชาการรักษาการณ์ด้วยตัวเอง ความแข็งแกร่งไม่ได้แข็งแรงธรรมดา

หลีกเลี่ยงที่จะเผยให้เห็นความลับ หลัวซิวพูดจาน้อยมาก แต่ก็จากคำพูดไม่กี่คำของอีกฝ่าย สำหรับสมาคมเป่ยเซี๋ยก็มีความเข้าใจเรียบง่ายบ้าง

สมาคมเป่ยเซี๋ยตั้งอยู่ทางตอนเหนือของโลกแสงดาว ที่มาของชื่อเป่ยเซี๋ย เป็นเพราะว่าในสมัยโบราณ เคยมีการต่อสู้ที่สะเทือนฟ้าครั้งหนึ่งที่นี่ ถูกเรียกว่าการนองเลือดครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ นักยุทธ์ที่เสียชีวิตก็แสนถึงล้าน

ก็เป็นเพราะว่าที่นี่เป็นสนามรบโบราณของวันเก่าๆ ด้วยซากศพมากมายในสมาคมเป่ยเซี๋ย ในช่วงหลายหมื่นปีหลังจากสมัยโบราณ กองกำลังที่ยิ่งใหญ่และผู้แข็งแกร่งแห่งโลกยุทธ์จำนวนมากได้ถือกำเนิดขึ้น

กองกำลังที่แข็งแกร่งที่สุด ก็คือสามแดนศักดิ์สิทธิ์ ว่ากันว่ามีผู้แข็งแกร่งระดับมหาจักรพรรดิยุทธ์ออกนั่งบัญชาการรักษาการณ์ด้วยตัวเอง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ