มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 372

ถ้านักยุทธ์เพ็ญตนกลืนกินปราณทิพย์ เป็นอะไรที่เปลืองแรงน้อย แต่ได้ผลมาก เหนือกว่าประสิทธิภาพของการฝึกตนพลังจิตกลืนกิน โดยทั่วไปแล้วจะมีแต่แดนศักดิ์สิทธิ์ที่สืบทอดมาแต่โบราณ ถึงจะมีแหล่งฝึกตนที่มีปราณทิพย์รวมตัวอยู่เช่นนี้

แต่นี่เป็นเพียงแค่ทางเข้าแดนแต่งตั้งราชา เมื่อเดินลึกลงไปในแดนแต่งตั้งราชา ตามทางเดินกว้างใหญ่ด้านหน้า จะต้องมีโอกาสอันยิ่งใหญ่กว่านี้แน่นอน

คนจำนวนไม่น้อยดวงตาเป็นประกาย ดีใจเป็นอย่างมาก รีบเดินไปด้านหน้าอย่างรวดเร็ว

หลังกลุ่มคนกลุ่มหนึ่ง เดินไปด้านหน้าไม่นาน ทางเดินกว้างใหญ่หายไป ถูกแทนที่ด้วยทางแยกเล็กๆ นับไม่ถ้วน

หลัวซิวอยู่กับทีมเมืองฝูถู เขารู้สึกว่ามีตัวสำนึกกำลังเพ่งเล็งมาที่ตัวเอง ในนั้นคือเหยียนเฟยไห่กับถูโรว่อาน แดนศักดิ์สิทธิ์กระบี่สุดขั้ว

ทีมเมืองฝูถู กู้เผิงที่มีผลการฝึกตนสูงสุดเป็นหัวหน้า หลังจากเขาเลือกทางเดินแยกหนึ่งทาง ก็พาทีมเดินต่อไปข้างหน้า

พวกแดนศักดิ์สิทธิ์กระบี่สุดขั้ว ไม่ได้เลือกทางเดียวกับทีมเมืองฝูถู แต่เปลี่ยนทาง เลือกทางแยกที่แตกต่างกัน

หลัวซิวอดขมวดคิ้วไม่ได้ เพราะพวกตำหนักจื่อ สำนักเสวียนหยาง สำนักฉางเหอ รวมไปถึงราชวงศ์ตระกูลฝาน ก็ตามคนของแดนแดนศักดิ์สิทธิ์กระบี่สุดขั้วไปเช่นกัน

จิตใจที่พะวงกับความปลอดภัยของคนสนิทในประเทศเทียนหวู แน่นอนว่าหลัวซิวไม่มีทางให้คนพวกนั้น หลุดรอดสายตาของตัวเองไป จึงจะรีบบอกลาฮู๋ชิงชิง เพื่อตามคนพวกนั้นไป

แต่ทว่าหลัวซิวยังไม่ทันจะได้บอกลา ด้านหน้ามีช่องแคบระหว่างภูเขา บนทางเดินเต็มไปด้วยหิน รอบๆ ช่องแคบระหว่างภูเขา เต็มไปด้วยโพรงถ้ำมากมาย

“ฟ่อ!……”

จู่ๆ มีเสียงอันน่าขนลุกดังขึ้นมา จากนั้นในโพรงถ้ำมากมาย สองข้างช่องแคบระหว่างภูเขา มีงูพิษที่มีลวดลายห้าสีพุ่งออกมาเต็มไปหมด ล้อมกลุ่มคนของเมืองฝูถูเอาไว้

“ทุกคนระวัง พวกนี้เป็นงูพิษห้าสี มีพิษร้ายแรง ถ้าโดนกัด เว้นเสียแต่จะมียาแก้พิษระดับ 5 ไม่งั้นระยะเวลาเพียงสั้นๆ พิษจะกำเริบจนถึงตาย!”

หัวหน้าทีมที่อยู่ด้านหน้าอย่างกู้เผิง พูดออกมาเสียงดัง

“ให้ตายเถอะ งูพิษเยอะขนาดนี้ เรารีบเหาะถอยหนีกันดีกว่า” คนในทีมมีสีหน้าตื่นตระหนก

ถ้าแค่งูพิษห้าสีเพียงตัวเดียว ไม่สามารถทำให้ผู้แข็งแกร่งราชายุทธ์หวาดกลัวได้ แต่งูพิษตรงหน้ามีจำนวนเยอะเกินไป แค่เห็นก็เสียวสันหลังวาบแล้ว

“อย่าเหาะหนี!”

ฮู๋ชิงชิงรีบพูดห้าม ยกมือชี้ไปบนท้องฟ้า “พวกนายดูเอาเอง”

ทุกคนพากันเงยหน้า เห็นบนท้องฟ้า มีหมอกพิษห้าสีปิดกั้นเอาไว้ ถ้าเหาะขึ้นไปบนฟ้า เข้าไปในหมอกพิษห้าสี กลัวจะเดาไม่ได้ว่าจะเป็นหรือตาย

ไม่รอให้คนอื่นพูดเตือนสติต่อ ทุกคนในทีมต่างกระตุ้นพลังจิตป้องกันตัวเอง สกัดกั้นพิษที่ลอยอยู่ในอากาศ ให้ห่างจากตัว

อากาศพิษห้าสี ปะทะกับพลังจิตป้องกันตัวของผู้แข็งแกร่งราชายุทธ์ จนทำให้เกิดเสียง ทุกคนแทบหยุดหายใจ สีหน้าเคร่งขรึม

หลัวซิวมองแวบหนึ่ง ทีมเมืองฝูถูทีมนี้ ถ้าไม่นับตัวเอง มีทั้งหมด 12 คน แต่ละคนล้วนเตรียมพร้อมมาก ถือนักยุทธ์เอาไว้ในมือ บนตัวสวมเกราะนักยุทธ์ แขวนฮู้ไว้ตรงเอว เตรียมตัวพร้อมมาก

หลัวซิวก็ยื่นมือไปดึงกระบี่อาถรรพ์ฟันเสือด้านหลัง ตัวสำนึกกวาดออกไป พบว่างูพิษห้าสีบริเวณรอบๆ มีจำนวนเยอะมาก เต็มไปหมด แต่ละตัวขนาดเท่าแขน อย่างน้อยๆ มีประมาณร้อยตัว

งูพิษชนิดนี้ พบเห็นได้น้อยมากในโลกภายนอก เขี้ยวพิษเป็นวัตถุดิบหลอมนักยุทธ์ขั้นดินล่าง พละกำลังของงูพิษส่วนใหญ่ เท่ากับราชายุทธ์ปฐมภูมิขั้น 1 ถึง 3 แต่เมื่อมีจำนวนเป็นร้อย จำนวนเปลี่ยนไปทำให้คุณสมบัติเปลี่ยนไปด้วย น่ากลัวเป็นอย่างมาก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ