มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 371

เธอไม่มีทางลืมได้ ผู้ชายที่อยู่ตรงหน้า คือคนเปลี่ยนชะตาชีวิตของตัวเอง ทำให้เธอสามารถระงับออร่าอสรูร่างอสูรฟ้า ที่เป็นความสามารถติดตัวแต่กำเนิดเอาไว้ได้ และสามารถใช้ชีวิตเหมือนคนปกติ

ความรู้สึกแปรปรวน ทำให้ออร่าอสูรฟ้าบนตัวฮู๋ชิงชิงแผ่ซานออกมาเบาๆ ดูท่าเหมือนว่าจะระงับเอาไว้ไม่ได้

เพราะวิชาปฐมอสูรฟ้าที่หลัวซิวถ่ายทอดให้เธอ สามารถฝึกตนได้ถึงแค่แดนฝึกจิต แต่ผลการฝึกตนของเธอถึงระดับแดนราชายุทธ์แล้ว จากผลการฝึกตนที่ยกระดับขึ้น ทำให้ออร่าอสูรฟ้าแข็งแกร่งขึ้นด้วย ต้องได้รับวรยุทธ์ที่ตามมาทีหลัง จึงจะสามารถควบคุมอารมณ์ความรู้สึกได้

ฮู๋ชิงชิงก็สัมผัสได้ว่าออร่าอสูรฟ้าของตัวเองผิดปกติ เธอรีบหลับตา หมุนเวียนวรยุทธ์ ระงับออร่าอสูรฟ้าในร่างกาย ที่กำลังแปรปรวนเอาไว้

หลัวซิวสังเกตได้ว่าผลการฝึกตนของฮู๋ชิงชิง ถึงระดับราชายุทธ์ขั้น5 แล้ว ตอนที่ทั้งสองเพิ่งเจอกันครั้งแรก เขาจำได้ดีว่า ฮู๋ชิงชิงอยู่แค่ระดับฝึกจิตขั้น 1

“ระดับความเร็วในการฝึกตนของร่างอสูรฟ้าน่ากลัวจริงๆ”

หลัวซิวแอบสบถในใจ เขาคิดว่าการฝึกตนของตัวเองเร็วมากแล้ว แต่เมื่อเทียบกับฮู๋ชิงชิง ยังคงห่างชั้นกันไม่น้อย

อีกทั้งร่างอสูรฟ้า ไม่เพียงแค่จะฝึกตนได้อย่างรวดเร็ว ความสามารถในการต่อสู้ก็แข็งแกร่งมากด้วย อย่าคิดว่าฮู๋ชิงชิงเป็นเพียงราชายุทธ์ขั้น5 ถึงเป็นผู้แข็งแกร่งราชายุทธ์ขั้น 7 ขึ้นไป เธอก็สามารถทัดเทียมกับพวกเขาได้

เพราะมีคุณสมบัติทางร่างกายที่พิเศษ ดังนั้นหลังจากฮู๋ชิงชิงเข้าร่วมแดนศักดิ์สิทธิ์เมืองฝูถู น่าจะได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก นี่จึงเป็นเหตุที่ทำไมเมื่อครู่ เหยียนเฟยไห่ถึงเกรงอกเกรงใจเธอมาก

“คุณคืออาจารย์ใช่ไหม”

หลังจากฮู๋ชิงชิงระงับความแปรปรวนของออร่าอสูรฟ้า จึงพูดผ่านตัวสำนึกอย่างระแวดระวัง

“มิกล้าเป็นอาจารย์หรอก ตอนนั้นช่วยแม่นางไว้ครั้งหนึ่ง เป็นเรื่องเล็กน้อยเท่านั้น” หลัวซิวยิ้มแล้วเอ่ยขึ้น

ถ้าไม่เจอฮู๋ชิงชิงอีกครั้ง หลัวซิวเกือบลืมเรื่องนั้นไปแล้ว เมื่อพูดขึ้นมา ตอนนั้นฮู๋ชิงชิงน่าสงสารมาก เป็นเพราะร่างอสูรฟ้า เธอจึงไม่กล้าสัมผัสกับโลกภายนอกเลย หญิงสาวผู้ซื่อสัตย์คนหนึ่ง กลับหลบอยู่ในป่าลึก เพื่อแยกตัวกับโลกภายนอก

ตอนนั้นหลัวซิวเกิดความเห็นอกเห็นใจ ดังนั้นจึงเอาเศษคัมภีร์ของวิชาปฐมอสูรฟ้า ที่ได้จากเทพแห่งวัฏจักรชีวิต ถ่ายทอดให้เธอ

“อาจารย์อย่าพูดอย่างนี้เด็ดขาดเลยนะคะ สำหรับอาจารย์เป็นเพียงเรื่องเล็กน้อย แต่สำหรับฉัน เหมือนได้เกิดใหม่เลยค่ะ” ฮู๋ชิงชิงส่ายหน้าแล้วเอ่ยขึ้น

“อาจารย์ ฉันได้ยินว่าหลังเข้าไปแดนแต่งตั้งราชา มีอันตรายมากมาย ถ้าอาจารย์ไม่รังเกียจ มาเข้าร่วมทีมเมืองฝูถูของเราชั่วคราว เป็นไงคะ”

จะเข้าร่วมทีมใดนั้น หลัวซิวไม่ได้สนใจ แต่เพื่อหลีกเลี่ยงความวุ่นวาย เข้าร่วมทีมเมืองฝูถูเป็นการชั่วคราว ก็เป็นทางเลือกที่ไม่เลวเหมือนกัน

“งั้นขอบคุณแม่นางชิงชิงมาก” หลัวซิวเอามือประสานกัน ทำความเคารพ และตอบตกลง

เขารู้ว่าการที่ฮู๋ชิงชิงเชิญตัวเองเข้าร่วมทีมเมืองฝูถู เพราะเห็นแก่บุญคุณในตอนนั้น

ราชายุทธ์จำนวนมาก ที่อยู่บริเวณรอบๆ เห็นหลัวซิวโดนเชิญเข้าร่วมทีมเมืองฝูถู คนจำนวนไม่น้อยมีแววตาอิจฉา เพราะในทีมแดนศักดิ์สิทธิ์เมืองฝูถู มียอดฝีมือไม่น้อย ได้อยู่กับยอดฝีมือมากมายเช่นนี้ ต้องมีความปลอดภัยมากขึ้นแน่นอน

เมื่อกี้คนที่พูดข่มขู่ว่าจะสั่งสอนหลัวซิวอย่างเหยียนเฟยไห่ มีสีหน้าอึมครึม แต่กลับสะกดกลั้นเอาไว้ ไม่ระเบิดอารมณ์ออกมา

ถูโรว่อาน คนที่เป็นหัวหน้าทีมแดนศักดิ์สิทธิ์ กระบี่สุดขั้ว หันมามองทางนี้ ยิ้มบางๆ แล้วพูดว่า “ศิษย์น้องชิงชิงรู้จักกับสหายท่านนี้เหรอ”

“จะรู้จักหรือไม่ เหมือนจะไม่เกี่ยวกับศิษย์พี่ถูนะ” ฮู๋ชิงชิงตอบด้วยสีหน้าไร้อารมณ์ และไม่สนใจ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ