มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 370

หน้าหอแต่งตั้งราชา ผู้แข็งแกร่งแดนราชายุทธ์ที่รวมตัวกันอยู่นั้นมีจำนวนนับหมื่น แต่ที่มีคุณสมบัติและสามารถเข้าไปในแดนแต่งตั้งราชาได้จริง ๆ นั้น มีไม่ถึงหนึ่งพันคน ในหมู่คนเหล่านี้ ผลการฝึกตนที่ต่ำที่สุดก็คือแดนราชายุทธ์ขั้นห้าขึ้นไป มีเพียงแค่ตัวของหลัวซิวเอง ที่มีผลการฝึกตนแห่งแดนราชายุทธ์ขั้นหนึ่ง

ถึงอย่างไร ในเวลานี้ลมปราณของหลัวซิวไม่ได้แพร่กระจายออกไป เว้นแต่คนอื่นจะใช้ตัวสำนึกในการสำรวจ มิเช่นนั้นเขาจะไม่สามารถเห็นผลการฝึกตนของเขาได้

ผู้ที่เข้าไปในหอแต่งตั้งราชาเป็นกลุ่มแรก แน่นอนว่าต้องเป็นพวกกองกำลังสูงสุดแห่งแดนราชายุทธ์ หลัวซิวไม่รีบร้อนที่จะเข้าไป แต่ตามหลังฝูงชน เข้าไปในหอแต่งตั้งราชาเป็นกลุ่มสุดท้าย

ภายในหอมีค่ายกลสร้างไว้ พื้นที่กว้างขวาง ผู้คนหลายพันคนยืนอยู่ด้วยกัน แต่ดูเหมือนคนไม่พลุกพล่าน

เมื่อทุกคนเข้ามา ประตูชั้นหนึ่งของหอแต่งตั้งราชาก็ปิดลงทันที ทันทีหลังจากนั้น พื้นดินใต้เท้าก็สั่นสะเทือนและสั่นสะท้านและทุกคนก็รู้สึกถึงการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในเวลานี้ หลัวซิวสังเกตเห็นท้องฟ้าเหนือศีรษะ ชั้นที่เก้าของหอแต่งตั้งราชาแห่งนี้ ตรงกลางกลับเป็นโพรงว่าง

พื้นดินค่อย ๆ สูงขึ้น ยกผู้แข็งแกร่งแดนราชายุทธ์หลายร้อยไปยังชั้นเก้าที่สูงที่สุด

ที่ผนังรอบข้าง มีแสงระยิบระยับระยิบระยับ ไม่มีใครกล้ากระทำการอย่างไม่ฉลาดในเวลาเช่นนี้

“ทุกท่าน แดนแต่งตั้งราชาเป็นสถานที่ที่อันตรายเสี่ยงเก้าในสิบคือความตาย ยิ่งไม่ต้องพูดถึงว่ามีอันตรายมากมายในนั้น ท่ามกลางพวกเราหลายพันคน สุดท้ายมีได้แค่สิบคนเท่านั้นที่จะได้ป้ายชื่อ ข้าคือถูโรว่อานแดนศักดิ์สิทธิ์กระบี้ล้ำแห่งสมาคมเป่ยเซี๋ย ผู้มีความปรารถนาจะที่จะก่อตั้งกลุ่มไม่แน่ใจว่ามีใครอยากเข้าร่วมบ้าง?”

ทันใดนั้น ก็มีเสียงหนึ่งดังขึ้นท่ามกลางฝูงชน คนที่พูดขึ้นคือชายวัยกลางคน หน้าเหลี่ยมคิ้วหนา มีผลการฝึกตนแดนราชายุทธ์ขึ้นแปด

“ฮ่า ๆ ได้ยินมาว่าศิษย์พี่ถูห่างจากแดนราชายุทธ์ขั้นเก้าเพียงหนึ่งก้าว ท่านต้องการรวมกลุ่ม ข้าเป็นคนแรกที่เข้าร่วม!”

ถูโรว่อานเพิ่งพูดจบ เพียงไม่นานก็มีคนตอบกลับมา

แดนศักดิ์สิทธิ์กระบี้ล้ำ คือหนึ่งในสี่แดนศักดิ์สิทธิ์ใหญ่แห่งสมาคมเป่ยเซี๋ย ถูโรว่อานคนนี้ที่มีต้นกำเนิดไม่ธรรมดา ความแข็งแกร่งของตัวเองนั้นสูงอยู่แล้ว แค่เพียงเอ่ยปาก ก็มีมีคนจำนวนไม่น้อยที่ตอบรับ

ไม่ใช่ว่าสมาคมเป่ยเซี๋ยมีแค่แดนศักดิ์สิทธิ์กระบี้ล้ำแห่งนี้แค่สำนักเดียว ที่เมืองทางใต้ เมืองทางเหนือ เมืองทางตะวันออก ต่างก็มีมหาจักรพรรดิยุทธ์ผู้แข็งแกร่งครองบัลลังก์เป็นผู้สืบทอดแดนศักดิ์สิทธิ์ ในเวลานี้พวกเขาทั้งหมดพูดออกมาดัง ๆ เพื่อเรียกร้องให้คนมารวมกันเป็นกลุ่ม

ไม่นานนัก ในหมู่คนนับพันคน เหลือน้อยกว่าสองร้อยคนที่ไม่ได้เข้าร่วมกลุ่มใดหลุ่มหนึ่ง

หลัวซิวสังเกตได้ว่า แดนราชายุทธ์ทั้งสองแห่งตำหนักจื่อ ยังมีคนของสำนักเสวียนหยางและสำนักฉางเหอต่างก็รวมกลุ่มกัน และเข้าร่วม剑แดนศักดิ์สิทธิ์ภายใต้คำสั่งของคนที่ชื่อว่าถูโรว่อาน

แน่นอน หลัวซิวจะไม่ปล่อยให้คนเหล่านี้คลาดสายตา เขาก็เลยรีบเดินไป พร้อมเข้าร่วมที่แดนศักดิ์สิทธิ์กระบี้ล้ำชั่วคราว

“หืม? เป็นแค่ผลการฝึกตนแห่งแดนราชายุทธ์ขั้นหนึ่ง มีสิทธิ์อะไรเข้าร่วมกับการบัญชาของแดนศักดิ์สิทธิ์กระบี้ล้ำ? ออกไปจากที่นี่ซะ!”

เมื่อหลัวซิวเดินเข้าไป ชายคนหนึ่งที่มีผลการฝึกตนแดนราชายุทธ์ขั้นเจ็ด ก็ใช้ตัวสำนึกสำรวจผลการฝึกตนของเขา เมื่อพบว่าเขามีผลการฝึกตนแดนราชายุทธ์ขั้นหนึ่ง ความรังเกียจบนใบหน้าของเขาก็ปรากฏอย่างชัดเจน และไล่เขาออกไปอย่างหยาบคาย

ชายคนนั้นพูดเสียงดัง จนทุกคนในที่นั้นได้ยินชัดเจน ชั่วขณะหนึ่งสายตาของทุกคนจ้องไปที่ร่างของหลัวซิว

ในเวลาเดียวกัน ตัวสำนึกของแต่ละคน ได้กวาดไปบนร่างของหลัวซิวโดยไม่มีการปิดบังใด ๆ

“ผลการฝึกตนแดนราชายุทธ์ขั้นหนึ่งจริง ๆ ด้วย พลังเพียงแค่นี้ก็ยังกล้าเข้าร่วมการต่อสู้แต่งตั้งราชา?”

“ไม่รู้ว่าผู้ชายคนนี้อยู่ที่นี่ในนามของกองกำลังใด แดนราชายุทธ์ขั้นหนึ่ง... หึ น่าขำสิ้นดี!”

กลุ่มคนที่มาเข้าร่วมการต่อสู้แต่งตั้งราชา ผลการฝึกตนต่ำที่สุดคือผลการฝึกตนแดนราชายุทธ์ขั้นห้า แน่นอนว่าไม่มีทางเห็นแดนราชายุทธ์ขั้นหนึ่งคนหนึ่งอยู่ในสายตาแน่นอน ดังนั้นจึงไม่มีการประนีประนอมในการพูด

หลัวซิวหน้าหมองลงทันที ระหว่างนักยุทธ์ด้วยกัน หากใช้ตัวสำนึกสำรวจผลการฝึกตนของคนอื่น เป็นท่าทีที่หยาบคายมาก แต่มักจะมีบางคนที่เหยียบย่ำศักดิ์ศรีของผู้อื่นอย่างไม่ระวัง เพราะผลการฝึกตนของพวกเขาสูงกว่า

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ