มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 376

ทุกคนต่างรู้ดี ในสี่อาณาจักรโลกแสงดาว แดนศักดิ์สิทธิ์จันทราสีเลือดแห่งอาณาจักรตะวันตก ฝึกตนเกี่ยวกับการเข่นฆ่า คนที่ออกมาจากแดนศักดิ์สิทธิ์จันทราสีเลือด เป็นมารที่ฆ่าคนอย่างไม่กะพริบตา

แต่ตัวเองกลับมาพูดเหตุผลกับพวกที่ฆ่าคนอย่างไม่กะพริบตา จะไปมีประโยชน์อะไรกันล่ะ

ในโลกแสงดาว แค่มีอำนาจของผู้แข็งแกร่งมหาจักรพรรดิยุทธ์ดำรงตำแหน่งอยู่ ล้วนถูกเรียกว่าแดนศักดิ์สิทธิ์

แต่แดนศักดิ์สิทธิ์ก็มีการแบ่งแยกระดับสูงต่ำ แบ่งออกเป็น แดนศักดิ์สิทธิ์ชั้นล่าง แดนศักดิ์สิทธิ์ชั้นกลาง แดนศักดิ์สิทธิ์ชั้นสูง และแดนศักดิ์สิทธิ์นิรันดร์

มีมหาจักรพรรดิยุทธ์ดำรงตำแหน่ง 1-3 คน คือแดนศักดิ์สิทธิ์ชั้นล่าง

แดนศักดิ์สิทธิ์ชั้นกลาง ต้องมีผู้แข็งแกร่งที่มีผลการฝึกตนถึงมหาจักรพรรดิยุทธ์ขั้นปลายขึ้นไป ดำรงตำแหน่งอยู่หนึ่งคน และมีจำนวนมหาจักรพรรดิยุทธ์ระหว่าง 4-6 คน คือแดนศักดิ์สิทธิ์ชั้นกลาง

ส่วนแดนศักดิ์สิทธิ์ชั้นสูง ต้องมีฉายามหาจักรพรรดิยุทธ์ดำรงตำแหน่งหนึ่งคน หรือไม่ก็ต้องมีผู้แข็งแกร่งที่มีระดับเกินกว่ามหาจักรพรรดิยุทธ์ บรรลุถึงแดนนิรันดร์ดำรงตำแหน่ง อีกทั้งจำนวนมหาจักรพรรดิยุทธ์ต้องถึงสิบคน

สำหรับแดนศักดิ์สิทธิ์นิรันดร์ ว่ากันว่าต้องมีผู้แข็งแกร่งอันเป็นนิรันดร์สามคนขึ้นไป ต้องมีจำนวนมหาจักรพรรดิยุทธ์เกินสิบคน

อย่างหลู่สุ่ยชิงเกิดในแดนศักดิ์สิทธิ์เสวียนเหมิน ในสำนักมีเพียงมหาจักรพรรดิยุทธ์ขั้นต้น ดำรงตำแหน่งอยู่เพียงคนเดียว เป็นแดนศักดิ์สิทธิ์ระดับต่ำที่สุด

แต่แดนศักดิ์สิทธิ์จันทราสีเลือดแห่งอาณาจักรตะวันตก มีมหาจักรพรรดิยุทธ์ดำรงตำแหน่งอยู่สามคน ถึงไม่ใช่แดนศักดิ์สิทธิ์ชั้นกลาง แต่ในแดนศักดิ์สิทธิ์ชั้นล่าง นับว่าอยู่อันดับต้นๆ แล้ว

เช่น สี่แดนศักดิ์สิทธิ์ของสมาคมเป่ยเซี๋ย แดนศักดิ์สิทธิ์กระบี่สุดขั้วกับเมืองฝูถู ล้วนเป็นแดนศักดิ์สิทธิ์ชั้นล่างทั่วไป ราชายุทธ์ที่มาเข้าร่วมการต่อสู้แต่งตั้งราชา ผลการฝึกตนสูงสุดคือขั้น8 เท่านั้น

แต่แดนศักดิ์สิทธิ์จันทราสีเลือด สามารถส่งราชายุทธ์ขั้น9 มาทีเดียวถึงสามคน นี่เป็นความแตกต่างของพละกำลังกับสิ่งที่ซ่อนอยู่ภายใน

พรวด!

เพียงพริบตา ไม่ต้องให้คนที่เป็นราชายุทธ์ขั้น9 สามคนนั้นลงมือ หลู่สุ่ยชิงโดนฆ่าตายตรงนั้นทันที และผู้หญิงคนนั้นโดนคุมตัวขณะที่กำลังส่งเสียงร้องอย่างตกใจ โดนระงับผลการฝึกตนเอาไว้ทันที

“ศิษย์พี่ทั้งสาม......”

คนของแดนศักดิ์สิทธิ์จันทราสีเลือด ไม่ผลีผลาม แต่หันไปมองหัวหน้าที่เป็นราชายุทธ์ขั้น9 ทั้งสามคน

“ผู้หญิงคนนี้หน้าตาใช้ได้ แต่ฉันไม่สนใจ” ผู้ชายที่เป็นราชายุทธ์ขั้น9 คนหนึ่ง หัวเราะเสียงดัง แล้วพูดออกมา

“พวกนายเอาไปเล่นเถอะ ฉันได้ยินว่าสมาคมเป่ยเซี๋ยเมืองฝูถู มีพวกผู้หญิงที่มีเสน่ห์เย้ายวนตั้งแต่เกิด เรียกได้ว่าหน้าตาพิชิตใจจนนำมาซึ่งภัยพิบัติ”

ราชายุทธ์ขั้น9 อีกสองคนก็ไม่สนใจ เหมือนกับสายตาจะสูงส่ง

“หึหึ ไม่เข้าตาศิษย์พี่ทั้งสาม งั้นพวกศิษย์น้องปลดปล่อยไฟร้อนก่อนละกัน”

กลุ่มคนที่เหลือต่างยิ้มอย่างชั่วร้าย จากนั้นกลุ่มคน 3-5 คน เริ่มเป่ายิ้งฉุบ ว่าใครจะเริ่มก่อน

หญิงสาวหน้าตาไม่เลว สีหน้าซีดเผือด ผลการฝึกตนโดนระงับเอาไว้ ไม่สามารถต่อต้านได้แม้แต่น้อย โดนคนของแดนศักดิ์สิทธิ์จันทราสีเลือดใช้เล่ห์เหลี่ยมใส่ ทั้งอายและโมโหจนอยากตาย แต่ไม่สามารถทำได้ ฟันขบริมฝีปากแดงจนเลือดออก

......

หลังผลการฝึกตนถึงราชายุทธ์ขั้น2 ทรัพยากรที่ใช้ฝึกตนในมือหลัวซิวหมดชั่วคราว ผังกฎดั้งเดิมรูปที่สาม ลึกลับจนยากจะเข้าใจ ตอนนี้เข้าใจเพียงผิวเผินเท่านั้น ยากมากที่จะมีความคืบหน้า

เมื่อไม่มีทรัพยากรที่ใช้ฝึกตน ฝึกต่อไปก็ไม่มีค่าอะไร สำหรับความก้าวหน้าในการฝึกตนของตัวเอง อันที่จริง หลัวซิวก็ไม่ค่อยมั่นใจสักเท่าไร

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ