มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 390

ตัวของหลัวซิวหายวับไปจากที่เดิม ทำให้กฎการโจมตีที่ราชายุทธ์ 12 คน ปล่อยออกมา ปะทะกับความว่างเปล่า

“อ๊าก!……”

ทันใดนั้น เสียงร้องโอดครวญดังขึ้น ทุกคนหันไปตามเสียง เห็นร่างของเพื่อนคนหนึ่ง ถูกฟันจนแยกเป็นสองท่อน จากนั้นมีมือหนึ่งยื่นออกมา เอาชิ้นส่วนกฎที่เขาหลอมรวมเข้าไปในร่างกายออกมา หลอมรวมเข้าไปในร่างกายตัวเอง

“ให้ตายเถอะ นี่มันความเร็วอะไรกัน”

ทุกคนหน้าเปลี่ยนสี เพราะพวกเขายังไม่มีใครตั้งสติได้ เพื่อนคนหนึ่งก็โดนฆ่าไปเสียแล้ว อีกทั้งพวกเขาไม่เห็นแม้แต่เงาของอีกฝ่าย นี่จะสู้ได้อย่างไร

ในใจของทุกคนเพิ่งมีความคิดนี้ผุดขึ้นมา จากนั้นมีเสียงร้องโอดครวญดังขึ้นอีก มีคนโดนแสงจิตห้าสีพาดผ่าน ตัวแตกกระจายเป็นเสี่ยงๆ ชิ้นส่วนกฎถูกมือหนึ่งคว้าเอาไว้ และหายไปอย่างไร้ร่องรอย

ถ้าพูดว่าคนแรกโดนฆ่า ทำให้ทุกคนสยองขวัญตกใจ งั้นการที่คนที่สองโดนฆ่า เหลือเพียงราชายุทธ์ 10 คน ในใจหลงเหลือเพียงความหวาดผวาไม่สิ้นสุด!

“หนีสิ!”

ไม่รู้ใครตวาดออกมา กลายเป็นลำแสงพุ่งออกไปที่ขอบฟ้าก่อนเพื่อน

แต่คนนี้เพิ่งเหาะออกไปได้ไม่ไกล แสงจิตห้าสีลอยขวางผ่านไป เกิดเสียงดังพรวด ตัดกลางเอวของคนนี้ ชิ้นส่วนกฎธาตุลมลอยออกมาหนึ่งชิ้น โดนหลัวซิวเก็บเอาไว้ในกล่องหยก

นี่ทำให้ที่เหลืออีก 9 คน สยองขวัญเข้าไปอีก!

“พวกเราแยกย้ายกันหนี!”

ทันใดนั้น ราชายุทธ์ที่เหลือ 9 คน พากันหนีไปคนละทิศคนละทาง ไม่มีใครกล้าอยู่ที่นี่ต่อ

“ไอ้พวกนี้ไม่โง่นี่นา”

พื้นที่ว่างสั่นสะเทือน ตัวของหลัวซิวปรากฏออกมา ตัวสำนึกแผ่กระจายไปทั่ว เพ่งเล็งไปยังลมปราณของราชายุทธ์ไม่กี่คน ในบรรดาคนพวกนั้น

ทั้ง 9 คน พากันหนีไปคนละทิศคนละทาง เขาไม่มีทางฆ่าได้ทั้งหมด หลัวซิวทำได้เพียงเพ่งเล็งพวกคนที่ช้าไม่กี่คน ฆ่าได้เท่าไรก็เท่านั้น

มือหนึ่งโอบฮู๋ชิงชิงที่กำลังสลบเอาไว้ อีกมือถือกระบี่ใหญ่สีดำเปื้อนเลือด ตัวของหลัวซิวเหมือนผี ทุกครั้งที่หายตัว จะข้ามระยะทางไปได้เกือบพันเมตร

เมื่อก่อน เขาอาศัยความเร็วสูงสุดของปีกทิพย์ไร้มลทิน เคลื่อนตัวได้ 700 กว่าเมตร แต่เมื่อเร่งด้วยกฎเบญจธาตุทั้ง5 กลับเคลื่อนย้ายด้วยความเร็วสูงสุด ในระยะทางเกือบพันเมตร

สุดท้าย ราชายุทธ์ 12 คน หนีไปได้ 5 คน ราชายุทธ์สองคนในนั้น ที่มีชิ้นส่วนกฎ 3 ชิ้น หนีไปได้หมด หลัวซิวได้ชิ้นส่วนกฎมาทั้งหมด 9 ชิ้น

ในชิ้นส่วนกฎ 9 ชิ้นนี้ ในนั้นมี 7 ชิ้น เป็นกฎเบญจธาตุทั้ง5 มีธาตุลม 2 ชิ้น ไม่มีธาตุอัสนี

ในชิ้นส่วนกฎทั้งเจ็ดชนิด กฎเบญจธาตุทั้ง5 ได้มาค่อนข้างง่าย ธาตุอัสนีกับธาตุลมค่อนข้างน้อย อีกทั้งธาตุอัสนีได้ยากกว่าธาตุลม

หลังหลอมรวมชิ้นส่วนกฎทั้งเจ็ดชิ้น หลัวซิวมีชิ้นส่วนกฎอยู่ในตัว 15 ชิ้น ทำลายบันทึกในสมัยโบราณ ที่ได้รับชิ้นส่วนกฎในแดนแต่งตั้งราชามากที่สุด 13 ชิ้น

ชิ้นส่วนกฎธาตุลมสองชิ้น ก็โดนเขาหลอมรวมเข้าไปในตัวฮู๋ชิงชิง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ