มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 391

เมื่อมองขึ้นไปด้านบนสุดของตำหนัก จะเป็นแบบเปิดโล่ง ด้านนอกมีดวงดาวหนาแน่น ตำหนักเต็มไปด้วยความเก่าแก่และความผันผวนของชีวิต อนุสาวรีย์หินสีดำสูงตั้งตระหง่านอยู่ข้างหน้า มีความสูงถึงหลายสิบฟุต

“แดนแต่งตั้งราชา ร้อยปีละครั้ง เจ้าแสดงได้อย่างยอดเยี่ยม มีสิทธิ์ได้รับฉายานี้”

ทันใดนั้นเสียงที่น่าเกรงขามก็ดังขึ้น ตามด้วยแสงที่ส่องลงมาที่ด้านหน้าของ หลัวซิวกลายเป็นชายวัยกลางคนที่มีใบหน้าเคร่งขรึม

พลังของชายวัยกลางคนผู้นี้มากมายและคาดเดาไม่ได้ ลึกถึงก้นบึ้ง กว้างใหญ่ไพศาลราวกับท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยดวงดาว ทำให้ไม่สามารถคาดเดาได้

หลัวซิวไม่รู้สึกถึงลมหายใจของลายเส้นแห่งชีวิตจากร่างกายของชายวัยกลางคน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าชายวัยกลางคนนั้นไม่ใช่สิ่งมีชีวิตที่แท้จริง

ชายวัยกลางคนดูเหมือนจะสามารถมองผ่านความคิดของหลัวซิว กล่าวอย่างเคร่งขรึม “ข้าเป็นวิญญาณค่ายกล ปกป้องแดนแต่งตั้งราชานี้เป็นเวลานานับหลายปี เจ้าสามารถเรียกข้าว่าแดนแต่งตั้งเทวทูตได้”

เมื่อได้ยินเช่นนี้ หลัวซิวเข้าใจทันที เขาได้รู้เรื่องของวิญญาณค่ายกลจากจักรพรรด์ยุทธ์เสวียนดำ ฃ

เฉพาะรูปแบบที่เกินระดับ 9 เท่านั้นที่จะมีโอกาสเกิดวิญญาณค่ายกล ซึ่งหมายความว่าความแข็งแกร่งของวิญญาณค่ายกลนั้น เทียบเท่ากับจักรพรรดิยุทธ์!

ระบบขององค์กรนักล่ายุทธ์ ถูกควบคุมโดยวิญญาณค่ายกล

แต่หลัวซิวมีความรู้สึกว่า เป็นวิญญาณค่ายกลเหมือนกัน วิญญาณค่ายกลขององค์กรนักล่ายุทธ์นั้นไม่ทรงพลังเท่ากับวิญญาณค่ายกลของแดนแต่งตั้งราชา

“ขอคำนับท่านเทวทูต” หลัวซิวก้มลงคำนับ

“เจ้าคิดฉายาของเจ้าแล้วหรือยัง?” แดนแต่งตั้งเทวทูตพูดด้วยน้ำเสียงราบเรียบ

“คิงซิวหลัว!”หลัวซิวโพล่งออกมา สำหรับฉายาของเขานั้น เขาคิดไว้แล้ว

แดนแต่งตั้งเทวทูตมองดูเขา “ซิวหลัวเป็นเทพเจ้าแห่งการสังหารในตำนานโบราณ เจ้าใช้ชื่อนี้เป็นฉายา และถูกลิขิตให้สังหารผู้คนนับไม่ถ้วนในชีวิตของเจ้า ข้าหวังว่าเจ้ารับทุกอย่างที่จะตามมาได้”

เมื่อคำพูดสิ้นสุดลง แดนแต่งตั้งเทวทูตก็ยกมือขึ้นโบกมือ บนแผ่นหินสีดำสูงด้านหลังเขา อักขระสีทองขนาดใหญ่สามตัวก็ปรากฏขึ้น 'คิงซิวหลัว! ’

หลังจากนั้น เขาโบกแขนเสื้ออีกครั้ง ด้านหน้าของหลัวซิวมีแผนที่สามมิติก็ปรากฏขึ้น ที่กึ่งกลางของแผนที่ รูปร่างของเจดีย์ถูกทำเครื่องหมาย

“นี่คือแผนที่ทางภูมิศาสตร์ที่มีศูนย์กลางอยู่ที่แดนแต่งตั้งราชาด้วยรัศมีหนึ่งล้านไมล์ ทุกคนที่ได้รับฉายาในแดน สามารถเลือกที่จะเคลื่อนย้ายไปยังตำแหน่งบนแผนที่นี้ได้” แดนแต่งตั้งเทวทูตกล่าวอย่างใจเย็น

วิธีการนี้เป็นวิธีในการปกป้องฉายาราชายุทธ์แบบหนึ่ง ชิ้นส่วนกฎจะดึงดูดความโลภของผู้แข็งแกร่งมาไม่น้อย หากออกไปแบบนี้ พวกเขาจะตกเป็นเป้าหมายได้ง่าย

หลัวซิวคาดไม่ถึงว่า วิญญาณค่ายกลของแดนแต่งตั้งราชาจะมีการออกแบบมนุษยธรรมเช่นนี้ ได้คิดอย่างรอบคอบมาก

“ท่านเทวทูต มีวิธีซ่อนเครื่องหมายกฎระหว่างคิ้วของข้าหรือไม่?” หลัวซิวชี้ไปที่เครื่องหมายอักษรรูนห้าสีระหว่างคิ้วของเขาและพูดด้วยรอยยิ้มบิดเบี้ยว

แค่ผู้ที่รู้จักแดนแต่งตั้งราชา สามารถมองออกทันทีว่านี่คือเครื่องหมายกฎ ในกรณีนี้ เขากลัวว่าจะถูกล่าและสังหารทันทีที่ออกไป

“ทันทีที่เจ้าออกจากแดนแต่งตั้งราชา เครื่องหมายกฎก็จะซ่อนตัวมันเอง เฉพาะเมื่อเจ้าใช้พลังแห่งกฎเท่านั้น เครื่องหมายกฎถึงจะปรากฏขึ้น” แดนแต่งตั้งเทวทูตกล่าว

เมื่อได้ยินประโยคนี้ หลัวซิวก็โล่งใจ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ