มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 398

“ลู่เจิ้งเซี๋ยง เราต่างมาจากองค์กรนักล่ายุทธ์ ข้าหวังว่าเจ้าจะไม่มีความคิดที่ไม่ดี ไม่เช่นนั้นข้าจะทำให้เจ้าเสียใจไปตลอดชีวิต”

แววตามีความเย็นยะเยือกผ่านวูบไป หลัวซิวได้เปิดใช้งานค่ายผนึกปราณทันที พลังฟ้าดินจิตที่อุดมสมบูรณ์บริสุทธิ์ได้แยกออกมาอย่างต่อเนื่องจากหินพลังจิตชั้นสูงจำนวนหนึ่งแสนก้อน ควบแน่นอยู่รอบ ๆ แท่นบัวทิพย์ห้าสีแล้วเปลี่ยนแปลงโดยแท่นบัว กลายเป็นพลังฟ้าดินจิตล้อมรอบร่างของหลัวซิว

เขาหลับตาลง หมุนวรยุทธ์วงล้อชีวิตแห่งเหล่าเทวเทพ และนึกภาพผังกฎดั้งเดิมภาพที่สามในใจของเขา เบื้องหลังปรากฏเป็นเงาลวงวัฏจักรที่ลึกลับและคาดเดาไม่ได้ หมุนไปอย่างช้าๆ เต็มไปด้วยความลึกลับไม่รู้จบ

ห่างกันสักพัก เขาจะหยิบเม็ดยาออกมาทาน พลังจิตพลานุภาพและบริสุทธิ์จะรวบรวมเข้าสู่ร่างกายของเขา กลั่นมันให้เป็นพลังจิตแท้ปราณเป็นตาย 2 ระดับ และเสริมความแข็งแกร่งของยาชีวีที่อยู่ในตันเถียนชี่ไห่

ภายใต้สภาวะการฝึกฝนที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้ สิบวันต่อมา ยาชีวีขาวดำในตันเถียนชี่ไห่ของหลัวซิว สว่างและพร่างพรายในทันที

ภายใต้การฝึกฝนการสนับสนุนของพลังจิตพลานุภาพ พลังปราณของเขาได้ทะลุถึงแดนราชายุทธ์ขั้น 3 และไปถึงจุดสูงสุดของยาเขียว

เมื่อแสงสีเขียวที่เบ่งบานของยาเทพจิต กลายเป็นแสงสีม่วง หมายความว่าฐานการฝึกฝนของเขาได้เข้าสู่อดนราชายุทธ์ขั้น 4

มีเวลาเหลือให้เขาไม่มาก และอีกห้าวันที่เหลือไม่เพียงพอที่จะทะลุผ่านแดนการฝึกฝน ทำได้เพียงทำให้แดนราชายุทธ์ขั้น 3 มั่นคงขึ้นได้เท่านั้น

เมื่อเทียบกับความก้าวหน้าในการฝึกฝน ร่างยุทธ์ระดับราชา มีผลเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แม้แต่วิชาชุบร่างเนื้อที่แปลงมาจากวงล้อชีวิตแห่งเหล่าเทวเทพมีผลไม่มาก

หลัวซิวรู้ดีว่าร่างเนื้อจะถึงแดนระดับจักรพรรดิยุทธ์ ต้องการโอกาสที่ดี แค่พึ่งสูดลมหายใจเข้าออก ยากต่อการทะลุแดน

ในวันนี้ หลัวซิวสัมผัสได้ถึงการป้องกันค่ายกลที่เขาจัดถูกแตะต้อง

เขาตื่นจากสภาพการฝึกฝนทันทีและเก็บแท่นบัวทิพย์ห้าสีอย่างสบาย ๆ สำหรับหินพลังจิตชั้นสูงจำนวน หนึ่งแสนก้อนที่จัดเรียงอยู่รอบ ๆ แม้ว่าพลังจะไม่หมด แต่ก็เหลือไม่มาก

“พวกเจ้าทั้งสอง จะถึงหุบเขาจิตนภาในไม่ช้าแล้ว”

เสียงผ่านค่ายกลเข้ามาในหูของหลัวซิวแล เหยียนเยว่เอ๋อร์

หลังจากนั้นไม่นาน หลัวซิวและเหยียนเยว่เอ๋อร์ก็มาที่ดาดฟ้าเรือ ก็มองเห็นหุบเขาลึกที่เรียงรายไปด้วยหินแปลก ๆ ตรงหน้าพวกเขา

“หือ? ภายในเวลาเพียงสิบกว่าวัน การฝึกฝนของผู้น้อยซิวหลัวได้ทะลุแล้วเหรอ?” ลู่เจิ้งเซี๋ยงมองหลัวซิวอย่างประหลาดใจ

ถ้าไม่ใช่ว่าเขาสามารถสัมผัสถึงออร่าของชายหนุ่มผู้นี้ได้ว่าเพิ่งทะลุไปถึงแดนราชายุทธ์ขั้น 3 ออร่าไม่ค่อยมั่นคงนัก ไม่เช่นนั้น เขาคงคิดว่าอีกฝ่ายมีวิชาลับบางอย่างในการซ่อนเร้นพลัง

“ผู้น้อยอยู่ขอบแดนเกือบจะทะลุเป็นเวลานานแล้ว ครั้งนี้เป็นเรื่องบังเอิญที่สามารถทะลุไปได้” หลัวซิวยิ้มอย่างสุภาพ

“ข้าไม่รู้ว่าน้องชายปีนี้อายุเท่าไหร่ ข้าคดูว่าเจ้าดูหนุ่มมาก เจ้าสามารถฝึกฝนจนถึงราชายุทธ์ได้ตั้งแต่อายุยังน้อย พรสวรรค์ของเจ้าน่าจะดีมาก” ไป๋หลิงเซวียนที่อยู่ข้างๆกล่าวด้วยรอยยิ้ม

“น่าละอายมาก แม้ว่าผู้น้อยจะดูหนุ่ม แต่จริงๆ แล้วอายุจริง 32 ปีแล้ว” หลัวซิวยิ้ม

ปีนี้เขาอายุเพียง 18 ปีเท่านั้น ราชายุทธ์ขั้น 3 วัย 18 ปี วางอยู่ในดินแดนศักดิ์สิทธิ์สูงสุดสามารถเรียกได้ว่าเป็นอัจฉริยะที่ไม่มีใครเทียบได้

หลัวซิวไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์พลิกผันมากขึ้น ดังนั้นเขาจึงปกปิดอายุที่แท้จริงของเขาไว้

สำหรับภายใน องค์กรนักล่ายุทธ์ ข้อมูลส่วนบุคคลจะถูกเก็บเป็นความลับเว้นแต่ผู้มีอำนาจสูงกว่าเขาจะสามารถดูข้อมูลของเขาผ่านองค์กรได้ สำหรับลู่เจิ้งเซี๋ยง อำนาจยังไม่เพียงพอ

เมื่อได้ยินหลัวซิวบอกว่าเขาอายุ 32 ปีแล้ว ไป๋หลิงเซวียนยิ้มและไม่พูดอะไร แม้ว่าฝึกฝนถึงแดนราชายุทธ์ในอายุ32ปีก็นับว่าเก่งแล้ว แต่ก็ไม่ได้โดดเด่นเกินไป

นอกจากนี้ราชายุทธ์ขั้น 3 ยังเป็นอุปสรรคต่อการฝึกฝนของนักยุทธ์อีก

ตั้งแต่ราชายุทธ์ขั้น 3 วันข้างหน้าการทะลุจะยากขึ้นเรื่อยๆ ผู้คนจำนวนมากสามารถไปถึงแดนราชายุทธ์ ขั้น 3 ได้หลังจากฝึกฝนมา 20 ถึง 30 ปี แต่เป็นไปได้ที่ทะลุแดนราชายุทธ์ขั้น 4 เมื่อพวกเขามีอายุร้อยปี

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ