มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 433

ในช่วงเวลาสั้นๆ ไม่มีใครอยู่ในซากปรักหักพังด้านล่างอีก

หลัวซิวบินขึ้นไปบนฟ้า พลิกฝ่ามือ หยิบธงขลังสรรพสิ่ง แกว่งธงไปมา ลำแสงค่ายกลพุ่งออกมา ในชั่วพริบตา มันก็พันกันเป็นค่ายกล ปกคลุมซากปรักหักพังเบื้องล่าง

นี่คือค่ายกลระบบน้ำ หมอกจำนวนมากควบแน่นในชั้นหิน และกลายเป็นฝนขนาดใหญ่ในทันที เพื่อชะล้างซากปรักหักพัง

หลังจากนั้นหลัวซิวโบกธงอีกครั้ง ใช้ปราณแห่งความเป็นฐานสร้างค่ายกลออกมา ชีวิตพืชพรรณที่ถูกเผาจนไม่เหลือ จู่ ๆ ก็เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วราวกับต้นไม้ที่ตายแล้วผลิใบในฤดูใบไม้ผลิ

ในช่วงเวลาสั้นๆ สถานที่ซึ่งเดิมทีเคยเป็นซากปรักหักพังที่รกร้างก็เปลี่ยนไปเป็นรูปลักษณ์ที่แตกต่างออกไป เขียวชอุ่มและเต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวา

พลังที่หลัวซิวแสดงออกมานี้ แสดงทำให้สมาชิกในตระกูลสวีหลายคนบนเรือรบประหลาดใจมากนัก และดวงตาที่มองมาที่เขาเต็มไปด้วยความเคารพ

เป็นในสิ่งที่คนอื่นทำไม่ได้ นี่คือสิ่งที่ผู้แข็งแกร่งมี!

หลังจากนั้น หลัวซิวก็เริ่มตั้งค่ายกลอีกครั้ง หลังจากเขาได้รับช่องจิตเทียม ระดับตัวสำนึกของเขาได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วมีความสามารถในการจัดตั้งค่ายกลระดับที่ 7 ได้แล้ว แล้วยังมีคำแนะนำของจักรพรรดิยุทธ์เสวียนดำ ปรมาจารย์นักค่ายกลผู้ในสมัยโบราณ การสร้างค่ายกลของเขาได้เก่งกาจขึ้นอย่างก้าวกระโดด ความสามารถเพิ่งถึงระดับปรมาจารย์นักค่ายกลระดับ 7

เขาหยิบวัสดุต่าง ๆ ออกมาจากวงแหวนเก็บของอย่างต่อเนื่อง สร้างเป็นค่ายธงต่างๆและผังค่าย

หลังจากผ่านไปสี่ชั่วโมงกว่า เขาได้ตั้งค่ายพิทักษ์เขาระดับ 7 ขึ้นมา

เป็นค่ายพิทักษ์เขาระดับ 7 เหมือนกัน แต่การจัดตั้งหลัวซิวนั้นอ่อนแอกว่าของสำนักเสวียนหยางมากนัก และพื้นที่ครอบคลุมค่อนข้างเล็ก

ค่ายพิทักษ์เขานี้ค่อนข้างง่ายดาย แต่หากจะต้านทานผู้แข็งแกร่งระดับมกุฏยุทธ์หนึ่งหรือสองคน ก็ไม่ยาก แต่แข็งแกร่งระดับมกุฏยุทธ์ที่มาสร้างเรื่องนั้น ระดับความแข็งแกร่งจะต้องต่ำกว่าแข็งแกร่งระดับมกุฏยุทธ์ช่วงปลาย

หลัวซิวประมาณการว่าการฝึกฝนของอาจารย์เสวียนหยางและซุนเชียนซาง อีกคนเป้นแดนมกุฏยุทธ์ขั้น 4 อีกคนเป็นแดนมกุฏยุทธ์ขั้น 3 ด้วยค่ายพิทักษ์เขาระดับ 7 นี้ สามารถต้านทานได้อย่างง่ายดาย

เมื่อค่ายกลถูกเปิดใช้งาน บริเวณที่ล้อมรอบด้วยยอดเขาทั้งเก้าถูกห้อมล้อมด้วยพลังผสมผสานสีดำขาวขนาดใหญ่ เผยให้เห็นห้วงที่ลึกลับ

“นี่คือ……”

ดวงตาของสวีจิงเหนียนเบิกกว้าง ในฐานะที่เป็นผู้แข็งแกร่งระดับจักรพรรดิยุทธ์ เผชิญกับค่ายกลที่สร้างขึ้นโดย หลัวซิว เขามีความรู้สึกว่าเขาไม่สามารถต้านทานได้

ค่ายกลระดับ 6 ไม่สามารถสร้างแรงกดดันแบบนี้ให้กับเขาได้เลย หรือว่านี่คือค่ายกลระดับ 7 ?

“ไม่ผิด เป็นค่ายกลระดับ 7 แต่การฝึกฝนของข้ายังไม่เพียงพอ ดังนั้นค่ายกลนี้จึงมีเพียงความสามารถในการป้องกันเท่านั้น ไม่มีความสามารถในการโจมตี” หลัวซิวกล่าวด้วยความเสียดาย

ค่ายพิทักษ์เขาที่แท้จริงควรเป็นการผสมผสานระหว่างการโจมตีและการป้องกัน ตัวอย่างเช่น ค่ายพิทักษ์เขาระดับ 7 ของ สำนักเสวียนหยาง หลังจากเปิดใช้งาน ด้วยพลังของค่ายกลก็สามารถฆ่าผู้แข็งแกร่งระดับมกุฏยุทธ์ได้

สำนักเสวียนหยางสามารถยืนหยัดได้นับพันปีโดยไม่ล้มค่ายพิทักษ์เขา สามารถกล่าวได้ว่าช่วยได้มากทีเดียว

สำนักฉางเหอ ก็มีค่ายพิทักษ์เขาระดับ 7 หนึ่งค่ายกลเหมือนกัน ดังนั้นหลังจากที่อาจารย์ของฉางเหอได้รับบาดเจ็บสาหัสเขาก็ปิดประตูเขา และเปิดค่ายกลผนึกเขา สำนักเสวียนหยางและตำหนักจื่อต่างก็ไม่กล้าไปต่อสู้อย่างง่ายดาย

ทางเข้าของแดนตำหนักจื่อ อยู่ในพื้นที่ส่วนกลางของค่ายพิทักษ์เขาระดับ 7 นี้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ