มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 436

สำหรับชั้นที่เก้านั้น แม้แต่พรสวรรค์อัจฉริยะก็ยากที่จะผ่านไปได้เหมือนกัน ต้องมีความแข็งแกร่งถึงจักรพรรดิยุทธ์

ด้วยความแข็งแกร่งในปัจจุบันของหลัวซิว บุกผ่านชั้นที่เก้าไม่เป็นปัญหาเลย แม้ในหอคอยมังกรบินเขาไม่สามารถใช้พลังของลูกแก้วเสวียนดำ แต่เขาก็ยังมีพลังแห่งกฎกฎเบญจธาตุ

ครั้งนี้ที่เขาไปที่ทะลุผ่านหอคอยมังกรบิน ไม่ได้เพื่อพิสูจน์พรสวรรค์ของเขา แต่เพื่อรางวัลของหอคอยมังกรบิน

ตามคำกล่าวของจักรพรรดิยุทธ์เสวียนดำ หอคอยมังกรบินเป็นค่ายกลระดับ 7 และค่ายกลนี้มีได้ตั้งค่ายกลเบื้องหลังไว้เป็นจำนวนมาก เมื่อมีคนพยายามจะควบคุมและทำลายมัน ระบบค่ายกลจะล่มสลายไปเองและทุกอย่างก็จะหายไป

เพราะในหอคอยมังกรบินมีความลับหลักของสำนักไท่เสวียนถูกซ่อนอยู่ใน ความลับนี้คือการบุกเข้าไปถึงชั้นแปดของ หอคอยมังกรบิน จะรับทักษะยุทธ์ระดับ 9 ถ้าสามารถบุกเข้าไปถึงชั้นเก้าได้ จะได้รับวิชายิ่งเลิศเก้าวิชาจากสำนักไท่เสวียน เลือกหนึ่งในเก้าวิชานั้น!

“พ่อหนุ่ม เจ้ามีแดนนานาอสูร หากเจ้าได้รับวิชาฝึกจิตไท่เสวียน ก็สามารถตามล่ายาโลหิตอสูรจากแดนนานาอสูร เพิ่มผลการฝึกตนของเจ้าได้อย่างรวดเร็ว” ครั้งนี้ที่ไปหอคอยมังกรบิน จริง ๆ แล้วเป็นจักรพรรดิยุทธ์เสวียนดำที่สนับสนุนให้เขาไป

เมื่อก่อน หลงหมิงเคยกล่าวอีกว่าวิชาฝึกจิตไท่เสวียน เป็นทักษะพิเศษที่สามารถนำพลังฟ้าดินส่วนใหญ่มาใช้กับตน

หลัวซิวกลืนยาโลหิตอสูร จะมีผลเพียงชุบร่างเนื้อให้ดีขึ้นเท่านั้น และเมื่อขอบเขตทางกายภาพของเขาดีขึ้น ผลกระทบก็จะอ่อนลงเรื่อยๆ

แต่ถ้าหากได้รับวิชาฝึกจิตไท่เสวียนมา พลังของยาโลหิตอสูรจะถูกใช้ได้มากที่สุด ไม่เพียงแต่ขอบเขตทางกายภาพเท่านั้นที่สามารถปรับปรุงให้สูงขึ้นได้อย่างรวดเร็ว แม้แต่พลังจิตแท้ของผลการฝึกตน ยังรวมถึงวิญญาณหยั่งรู้​ก็ยังสามารถเพิ่มขึ้นได้

จักรพรรดิยุทธ์เสวียนดำ ในฐานะหนึ่งในสามผู้อาวุโสของสำนักไท่เสวียน กลับไม่เคยฝึกฝนวิชายิ่งเลิศนี้ วิชาที่เขาฝึกฝนคือหนึ่งในเก้าวิชาไท่เสวียน คือ วิชาสังหารไท่เสวียน

หนึ่งในสามสมบัติวิเศษของเขาเสวียนดำเขา ถูกสร้างขึ้นโดยการผสมผสานวิชาสังหารไท่เสวียนเข้ากับเทคนิคการกลั่นสมบัติสมัยโบราณ

หลัวซิวอยากเรียนรู้วิชาสังหารไท่เสวียนจากจักรพรรดิยุทธ์เสวียนดำ แต่จักรพรรดิยุทธ์เสวียนดำเป็นคนปากแข็งและปฏิเสธที่จะบอกเขา

เก้าวิชายอดเยี่ยมเป็นความลับหลักของสำนักไท่เสวียนที่ไม่สืบทอดให้ผู้อื่น จักรพรรดิยุทธ์เสวียนดำจะไม่ยอมให้ความลับของสำนักตกไปอยู่ในมือของผู้อื่นผ่านทางเขา

แต่เพื่อชดเชยหลัวซิว เขาบอกหลัวซิวว่าสามารถได้รับหนึ่งในเก้าวิชาได้โดยการบุกผ่านชั้นที่เก้าของหอคอยมังกรบินเก้าเก้าวิชายอดเยี่ยมสมัยโบราณของสำนักไท่เสวียน มีสามประเภท ได้แก่ วิชาฝึกจิตไท่เสวียน วิชาหยินหยางไท่เสวียนและวิชากลั่นร่างไท่เสวียน

ยังมีทักษะยุทธ์สามแบบ ได้แก่ วิชาสังหารไท่เสวียน วิชาล่องหนไท่เสวียน วิชากระบี่เทพไท่เสวียน

จากนั้นก็คือ วิชามหาวิภา วิชาเนตรฟ้าพิสดาร วิชาฝ่ามือจักรวาล

ทักษะยุทธ์หกประเภทข้างหน้านั้น เป็นทักษะยุทธ์ที่ผู้แข็งแกร่งต่างๆในอดีตจากสำนักไท่เสวียนสร้างขึ้นมา ทักษะยุทธ์สามประเภทสุดท้ายได้มาจากวิธีการอื่นไม่ได้สร้างขึ้นโดยผู้แข็งแกร่งต่างๆในอดีตของสำนักไท่เสวียน

ผ่านจักรพรรดิยุทธ์เสวียนดำ หลัวซิวยังได้รู้ว่าแดนนานาอสูร มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน นานกว่าที่สำนักไท่เสวียน จะถูกสร้างขึ้นมา มันมีอยู่มานานนับหลายปีไม่รู้ว่านานแค่ไหนด้วยซ้ำ

อสูรกายภายในแตกต่างจากอสูรกายภายนอกมาก หลังจากถูกฆ่าจะกลั่นเป็นยาโลหิต หลังจากยาโลหิต จะสามารถเพิ่มผลการฝึกตนของตนเองได้อย่างรวดเร็ว

ยาโลหิตที่ได้จากการฆ่าอสูรกายระดับ 5 เทียบเท่ากับเม็ดยาระดับ 5 ที่ช่วยเพิ่มผลการฝึกตน

สามารถกล่าวได้ว่า แดนนานาอสูรเป็นสถานที่ที่อุดมไปด้วยยาสำหรับการเพิ่มผลการฝึกตนได้โดยไม่ลังเล

จุดที่สำคัญที่สุดคือ อสูรกายในแดนนานาอสูรนั้นฆ่าได้อย่างไม่มีวันหมด!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ