มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 440

เมื่อเขาเห็นประโยคนี้ครั้งแรก เขาคิดว่ามันน่าเหลือเชื่อ เพราะอายุ30ปีก็ฝึกฝนถึงระดับจักรพรรดิยุทธ์ ไม่เคยได้ยินมาก่อนเลยด้วยซ้ำ

แต่ตอนนี้ ฝานชู่ซานไม่คิดอย่างนั้น เพราะในบรรดาผู้แข็งแกร่งอายุน้อยกว่า 30 ปี มีคนหนึ่งที่มีพลังต่อสู้ระดับจักรพรรดิยุทธ์ และเมื่อไม่นานมานี้ เขายังได้ทำลายตำหนักจื่อ และก่อเหตุที่สำนักเสวียนหยาง ภายใต้สายตาของฝูงชน ทำให้สำนักเสวียนหยางที่มีผลการฝึกตนแดนจักรพรรดิยุทธ์ขั้น 4 ได้รับบาดเจ็บสาหัส!

ฝานชู่ซานได้ไปวันคล้ายวันเกิดของอาจารย์เสวียนหยาง ดังนั้นเขาจึงได้เห็นการต่อสู้ครั้งนั้นทั้งหมด

“เจ้าคือหลัวซิว!” ฟานซูซานจ้องไปที่หลัวซิวด้วยสีหน้าเคร่งขรึม

ชายชุดเขียวและนักยุทธ์ตระกูลฝานที่พามาที่อยู่ด้านหลังฝานชู่ซาน ต่างก็ตกใจและทุกคนก็ตระหนักได้ว่าถ้าคนนี้คือ หลัวซิวเขามีความแข็งแกร่งแบบนี้ ก็อยู่ในเหตุผล

“ฮ่าฮ่า หัวหน้าตระกูลฝานมีสายตาที่ดี” หลัวซิวไม่มีรู้สึกอึ้งหรือตะลึงใดๆ ที่อีกฝ่ายคาดเดาตัวตนของเขาได้

กล้ามเนื้อและกระดูกบนใบหน้าของเขาขยับเคลื่อนไหว และเกิดเสียงดังออกมาจากร่างกายของเขา แล้วเปลี่ยนรูปลักษณ์ของเขาให้กลับสู่รูปลักษณ์ดั้งเดิมของเขาทันที

เหล่านักยุทธ์ของตระกูลฝาน เหมือนกำลังเผชิญกับศัตรูที่น่าเกรงขามทันที

หลังจากเรื่องที่ไปสร้างเรื่องที่สำนักเสวียนหยาง ทุกคนรู้ว่า แม้ว่าหลัวซิวคนนี้จะอายุน้อยกว่ายี่สิบปี แต่พลังการต่อสู้เทียบเท่ากับผู้แข็งแกร่งระดับจักรพรรดิยุทธ์

ด้วยความแข็งแกร่งในปัจจุบันของตระกูลฟาน ไม่สามารถที่จะต่อสู้กับจักรพรรดิยุทธ์

“หลัวซิว ตระกูลฟานของเราตกอยู่ในสภาพนี้เพราะเจ้า เจ้ากลับยังมาสร้างปัญหาให้ตระกูลฟานของเรา มันไม่มากเกินไปไปหน่อยเหรอ?” ฝานชู่ซานกล่าวด้วยน้ำเสียงที่เคร่งขรึม

หลัวซิวหลุดเสียงหัวเราะออกมา “ข้าไม่มีเวลาว่างที่จะมาสร้างปัญหากับตระกูลฝานของเจ้า ถ้าไม่ใช่เพราะคนของตระกูลฝานที่มีความโลภที่มีต่อข้า ข้าก็จะไม่ทำอะไรกับคนเหล่านี้”

หลัวซิวไม่สนใจตระกูลฝานตั้งนานแล้ว เพราะหากไม่มีฝานไท่เต๋อ ตระกูลฝาน อย่างมากก็เป็นกำลังระดับสองในประเทศเทียนหวูเท่านั้น

แม้ว่า ฝานไท่เต๋อสามารถฟื้นฟูผลการฝึกตนระดับจักรพรรดิยุทธ์ ได้ในวันหนึ่ง อย่างน้อยก็ต้อง 10กว่าปีต่อไป ในเวลานั้น หลัวซิวกล้าบอกว่าความแข็งแกร่งผลการฝึกตนของเขาต้องเพิ่มขึ้นไปอีกระดับหนึ่งแน่ และตระกูลฝานจะไม่มีวัน สร้างภัยคุกคามให้แก่เขาได้

ถ้าทั้งสองฝ่ายจะยังอยู่ในความสงบคงจะดี หากตระกูลฝานไม่รู้ว่าตนเองเป็นใคร หลัวซิวก็ไม่รังเกียจที่จะถอนรากถอนโคนพวกเขาออกให้หมด

คนตระกูลฝานที่เหลือไม่กล่าวอะไร มีเพียงฝานชู่ซานเท่านั้นที่มองไปที่หลัวซิวด้วยสีหน้าเคร่งขรึม เขารู้ดีว่าสถานะในตอนนี้ไม่เหมือนเดิม ตอนนี้ผลการฝึกตนของหลัวซิวเป็นมีดและเขียง เขาคือเนื้อคือปลา แค่หลัวซิวคน ๆ เดียวก็สามารถทำให้ตระกูลฝาน ตกไปอยู่ในจุดที่ไม่สามารถฟื้นฟูได้

“อาจารย์ช่างสับสนจริงๆ ในตอนนั้นเหตุใดจึงไปยั่วยุดาวร้ายดวงนี้?” ฝานชู่ซานถอนหายใจในใจ แม้แต่กองกำลังเช่นตำหนักจื่อก็ถูกทำลายลงไปแล้ว นับประสาอะไรกับแค่ตระกูลฟาน?

หลังจากแยกแยะความคิดเสร็จเรียบร้อย ฝานชู่ซานสูดหายใจเข้าลึก ๆ “หลัวซิว เรื่องนี้เป็นความผิดตระกูลฝานก่อน ของเรา เจ้าต้องการอะไรถึงไม่เอาผิดตระกูลฝาน?”

ถูกบังคับโดยสถานการณ์ ฝานชู่ซานทำได้เพียงก้มศีรษะ

ที่นี่คือโลกของจอมยุทธ์ ผู้แข็งแกร่งเป็นที่เคารพ ตราบใดที่เจ้ามีความแข็งแกร่งเพียงพอ เจ้าก็มีสิทธิ์ที่จะทำอะไรก็ได้

ผู้อ่อนแอ ทำได้เพียงก้มศีรษะให้แข็งแกร่งเท่านั้น มิฉะนั้นมีแต่ทางตายเท่านั้น!

หลัวซิวยิ้มเล็กน้อย ตระกูลฝานเลือกที่จะก้มศีรษะยอมรับผิด เป็นประโยชน์ต่อเขา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ