มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 439

เสียงของหลัวซิวไม่ได้ดัง แต่ก็ก้องอยู่ในหูของทุกคนอย่างชัดเจน

วิสัยทัศน์สีทองที่เกิดขึ้นในหอคอยมังกรบินและไม่ใช่แค่คนที่มาจากตระกูลฝานเท่านั้นที่มองเห็น แต่ยังรวมถึงคนหนุ่มสาวจำนวนมากที่กำลังเตรียมมาฝึกฝนที่หอคอยมังกรบิน

สีหน้าฝานหลินเปลี่ยนไปทันทีเมื่อเขาได้ยินอีกฝ่ายกล่าวถึงวิชาสยบวิญญาณ

เพราะวิชาสยบวิญญาณ เป็นความลับใจกลางของตระกูลฟาน คนผู้นี้รู้ได้อย่างไร?

“ไร้มารยาท พูดไร้สาระ เจ้ากล้าใส่ร้ายตระกูลฟานของเราหรือ?” ฟานหลินคำรามอย่างโกรธจัด จ้องไปที่หลัวซิวด้วยสีหน้าไม่พอใจ

เดิมทีเขาคิดจะดึงคนๆนี้เข้าร่วมตระกูลฟาน แต่อีกฝ่ายดูเหมือนจะไม้รู้บุญคุณ

เกี่ยวกับการข่มขู่ของฝานหลิน หลัวซิวเพียงแค่ยิ้มอย่างเฉยเมยและกล่าวอย่างดูถูก “ตระกูลฝานของพวกเจ้าสิทธิ์ที่จะถูกใส่ร้ายจากข้าด้วยเหรอ?”

เมื่อได้ยินเช่นนี้ ฟานหลินก็หัวเราะอย่างโกรธเคือง “ผู้น้อยที่ไม่รู้ว่าตนเองเป็นใคร ดูเหมือนว่าไม่สั่งสอนเจ้า เจ้าก็จะไม่รู้ว่าตนเองเป็นใคร”

ขณะกล่าว ฝานหลินยกมือขึ้นเพื่อผนึกรวมพลังจิตแท้ แล้วสะบัดไปยังหลัวซิว

ในความเห็นของเขา ด้วยผลการฝึกตนแดนราชายุทธ์ของตน เพื่อจัดการกับผู้น้อยคนหนึ่ง แม้ว่าคู่ต่อสู้จะผ่านชั้นที่เก้าของหอคอยมังกรบินได้ แต่เขายังเด็กมาก เขาต้องไม่แข็งแกร่งเกินไป

แต่ครู่ต่อมา สีหน้าของฝานหลินก็ค้างทันที ความเจ็บถูกส่งมาจากแขนของเขา อีกฝ่ายเพียงแค่ยกนิ้ว ก็เจาะฝ่ามือของเขาเป็นรูทันที

“อ๊าก!……"

ฟานหลินร้องอย่างเจ็บปวด ร่างกายของเขาถอยหลังครั้งแล้วครั้งเล่า ฝ่ามือขวาถูกเจาะเป็นรูเลือด เลือดไหลไม่หยุด นอกจากนี้ เขารู้สึกว่าแขนของเขาถูกเสียไปแล้ว ไม่รู้สึกอะไรทั้งนั้น

ฝานหลินได้รับบาดเจ็บจากวิชากระบี่วาตะของหลัวซิวนั่นเอง ในนั้นมีพลังจิตแท้ปราณเป็นตาย 2 ระดับรวมอยู่ด้วย ซึ่งมีความเสียหายโดยตรงต่อลายเส้นชีวิต

ในบรรดานักยุทธ์ของตระกูลฝาน ชายชุดสีเขียวที่มีผลการฝึกตนระดับราชายุทธ์ขั้น 1 หลังจากเห็นภาพนี้ก็รู้สึกหนาวถึงใจ อีกฝ่ายเพียงแค่ยกนิ้วขึ้นอย่างสบายๆ ก็ทำให้ฝานหลินได้รับบาดเจ็บ เขาเป็นใครกันแน่?

“ทหารเสือดำ ตั้งค่ายกล!”

ฝานหลินเจ็บจนริมฝีปากที่สั่น แต่ใบหน้าของเขากลับดูดุร้าย ในเวลาเดียวกัน เขาได้บดขยี้ยันต์หยกเพื่อขอความช่วยเหลือจากตระกูลฝาน

“หาความช่วยเหลือหรือ?” หลัวซิวยิ้มเล็กน้อย “เล่นกับพวกเจ้าก็ได้”

ภายใต้คำสั่งของฟานหลิน ทหารเสือดำ 130 นายที่อยู่รอบ ๆ ได้เรียงแถวกันอย่างเป็นระเบียบตามทิศต่างๆ แล้วเดินไปหาหลัวซิวราวกับว่ากองทัพขนาดใหญ่กำลังกดทับที่ชายแดน

ทหารเสือดำทุกคน ผลการฝึกตนอยู่ที่แดนพรสวรรค์ขึ้นไป และยังมีคนจำนวนไม่น้อยที่มีผลการฝึกตนถึงแดนฝึกจิต

แต่แต่ละคนก็ผ่านการฆ่าฟันมาก่อน

แม้ว่าผลการฝึกตนของคนเหล่านี้จะไม่สูงนัก แต่แต่ละคนก็ผ่านการฆ่าฟันมาเป็นเวลานาน และพวกเขาได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดี รู้วิธีการจักตั้งค่ายกลเพื่อแสดงวิธีการโจมตีร่วมกัน

แต่หลัวซิวไม่สนใจ ค่ายกลที่ตระกูลฝานเชี่ยวชาญนั้นค่อนข้างต่ำสำหรับเขา เพียงพอที่จะจัดการกับนักยุทธ์ทั่วไป ใช้ค่ายกลต่อหน้าปรมาจารย์นักค่ายกล เท่ากับว่าสร้างความอัปยศให้ตนเอง

หลังจากที่ทหารเสือดำตั้งค่ายกลแล้ว พลังของทหารเสือดำ 130 นายก็รวมตัวกันบนร่างของฟานหลิน เห็นได้ชัดว่าค่ายกลนี้นำโดยเขา

พลังในร่างกายของฝานหลินเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และในไม่ช้าเขาก็เพิ่มขึ้นราชายุทธ์ขั้น 4 ไปจนถึงราชายุทธ์ขั้น 7 แล้วยังคงจะเพิ่มขึ้นต่อไป

หลัวซิวยังคงยิ้มอย่างดูถูก ยกมือขึ้นช้าๆ แล้วบีบผนึกออกมา

เดิมทีแขนของฟานหลินที่ได้รับบาดเจ็บจนมีเหงื่อซึมออกมาบนหน้าผากที่ คิดว่าใช้ค่ายกลจากทหารเสือดำก็สามารถจัดการชายหนุ่มที่หยิ่งผยองได้ แต่เขาคาดไม่ถึงว่าค่ายกลพลังของการโจมตีรวมกัน ยังไม่ทันได้ จู่ๆก็สูญเสียการควบคุมไป?

พลังมหาศาลที่ควบแน่นอยู่บนร่างกายของเขาก่อนหน้านี้ จู่ๆก็ผันผวนอย่างแรง จิตใจและร่างเนื้อกระตุก ฝานหลินกระอักเลือดออกมาเต็มปาก เวียนหัวจนเขาเกือบจะเป็นลมไป

ทหารเสือดำ 130 นาย ต่างก็ตัวสั่นเช่นกัน มุมปากของพวกเขาก็มีเลือดไหลออกมา ถูกโจมตีจากค่ายกล

ชายชุดเขียวที่ไม่เคยมีเวลาเข้าไปแทรกแซง มองดูหลัวซิวด้วยสีหน้าตกใจ “เจ้าเป็นใครกันแน่?”

หลัวซิวสีหน้าเฉยเมย รอยยิ้มเย้ยหยัน “ยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าข้าเป็นใคร ก็มาหยิ่งผยองต่อข้า แล้วยังตะโกนจะฆ่าแกงกัน ฝานไท่เต๋อสั่งสอนพวกเจ้าอย่างนี้หรือ?”

เมื่อได้ยินอีกฝ่ายหนึ่งเรียกชื่อจริงอาจารย์ของตระกูลฟาน ชายชุดเขียวหน้าเปลี่ยน “เจ้ารู้จักอาจารย์ตระกูลข้า?”

ความแข็งแกร่งของอีกฝ่ายที่แสดงออกมานั้นน่าสะพรึงมากจนชายชุดเขียวคิดว่าแม้อีกฝ่ายดูแล้วจะยังเด็ก แต่เขาอาจเป็นผู้แข็งแกร่งก็ได้ และเขาอาจเป็นคนรู้จักของอาจารย์ของเขา

“ฮ่าฮ่า รู้จักแน่นอน” หลัวซิวยิ้มอย่างมีความหมาย

ในขณะนี้ที่ขอบฟ้าอันไกลโพ้น ออร่าอันแรงกล้าก็แผ่กระจายออกมา เป็นฝานหลินที่บดขยี้ม้วนหยกแตกเพื่อส่งข้อความ ผู้แข็งแกร่งคนอื่น ๆ ของตระกูลฝาน ได้ยินการเคลื่อนไหวทางนี้จึงรีบมาทันที

คนที่เป็นผู้นำคือชายวัยกลางคนที่เดินอย่างสง่า สวมชุดสีทอง ดูแล้วสง่าเกินบรรยาย

บุคคลนี้มีผลการฝึกตนของราชายุทธ์ขั้น 8 ในประเทศเทียนหวู ภายใต้อาจารย์จักรพรรดิยุทธ์ เขาถือได้ว่าเป็นหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญที่แข็งแกร่งที่สุด

หลัวซิวจำได้ในทันทีว่าชายวัยกลางคนในชุดคลุมสีทองเป็นอดีตจักรพรรดิของประเทศเทียนหวู ฝานชู่ซาน

เพียงแต่ว่าตระกูลฝานปัจจุบัน ไม่ได้ใหญ่โตอย่างที่เคยเป็น จักรพรรดิผู้นี้มีเพียงชื่อเท่านั้น หากปราศจากฝานไท่เต๋อที่ทำให้ผู้อื่นรู้สึกกลัว อาจารย์จักรพรรดิยุทธ์ในประเทศเทียนหวู จะไม่ให้เกียรติตระกูลฝานกันทั้งนั้น

“เกิดอะไรขึ้น?”

ฝานชู่ซานบินมาจากฟ้า เห็นว่าทหารเสือดำ 130 นายได้รับบาดเจ็บหมด ฟานหลินยิ่งหมดสติไป เขาขมวดคิ้วทันทีและถามชายชุดเขียว

ชายชุดเขียวเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อครู่นี้ออกมาทันที และกล่าวถึงแสงสีทองของหอคอยมังกรบินด้วย

สีหน้าของฝานชู่ซานเปลี่ยนไปทันทีหลังจากได้ยินเรื่องนี้

เขาเป็นถึงหัวหน้าตระกูลฝาน ความคิดความสามารถของเขาดีแค่ไหนกัน?

ประเทศเทียนหวู หลายร้อยปีมานี้ผู้ที่สามารถผ่านชั้นเจ็ดของหอคอยมังกรบินมาได้นั้น น้อยมาก และไม่มีใครผ่านชั้นแปดมาได้ จู่ๆก็มีคนที่สามารถบุกผ่านชั้นเก้ามาได้ ทำได้ถึงขั้นนี้จะมีคนได้กี่คน?

ราชวงศ์ตระกูลฝานได้ควบคุมหอคอยมังกรบินมาหลายพันปี ได้ทำความเข้าใจเล็กน้อยเกี่ยวกับหอคอยมังกรบินชั้นเจ็ดขึ้นไป ข้อมูลส่วนใหญ่มาจากม้วนหยกที่หลงเหลือจากสมัยโบราณกับหนังสือที่ทำจากวัสดุพิเศษ

ในนั้นก็กล่าวไว้ว่า หากอยากบุกผ่านหอคอยมังกรบินชั้นเก้า จะต้องมีความแข็งแกร่งระดับจักรพรรดิยุทธ์

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ