มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 438

วิชากระบี่เทพไท่เสวียน เป็นโลกกระบี่วิชายิ่งเลิศ และไม่มีใครเทียบได้ในการฆ่า การฆ่าสังหารไม่มีใครเทียบได้ แค่พูดถึงพลังแห่งการฆ่า จะชนะวิชาสังหารไท่เสวียน

หลัวซิวเริ่มต้นด้วยวิชากระบี่ ถ้าเขาสามารถฝึกฝนวิชากระบี่เทพไท่เสวียนได้ สามารถกล่าวได้ว่าเสริมซึ่งกันและกันและความแข็งแกร่งของเขาจะเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด

แต่หลัวซิวรู้ดีว่ารากฐานที่แท้จริงของเขาคือสองระดับความเป็นตาย เมื่อเทียบกับวิชากระบี่เทพไท่เสวียน เขาต้องการวิชาฝึกจิตไท่เสวียนที่จะทำให้เขาสามารถเพิ่มผลการฝึกฝนของเขาได้อย่างรวดเร็วด้วยความช่วยเหลือจากแดนนานาอสูรมากกว่า

“น่าเสียดายที่เลือกได้เพียงอย่างหนึ่ง มิฉะนั้น ถ้าสามารถฝึกฝนวิชายิ่งเลิศทั้งเก้าพร้อมกัน ก็จะอยู่ยงคงกระพันแล้ว?”หลัวซิวพึมพำเล็กน้อยด้วยความโลภ

“พ่อหนุ่ม เจ้าเอาวิชายิ่งเลิศเป็นอะไร? ไม่ว่าวิชายิ่งเลิศวิชาไหนก็ตาม ก็สามารถทำให้เจ้าไม่สามารถฝึกฝนจนถึงระดับสูงสุดตลอดชีวิตของเจ้าได้ เจ้ายังต้องการฝึกฝนเก้าวิชาพร้มอกันอีกหรือ?”

จักรพรรดิยุทธ์เสวียนดำหน้ามุ่ย “แม้ว่าตอนที่ข้าจะอยู่ในยุคโบราณที่มีผลการฝึกตนระดับมหาจักรพรรดิยุทธ์ช่วงกลาง ข้าก็ไม่สามารถฝึกฝนวิชาสังหารไท่เสวียนให้สมบูรณ์แบบที่สุดได้ ในบันทึกทางประวัติศาสตร์ของสำนัก ได้ฝึกฝนวิชายิ่งเลิศ มากกว่า2วิชาขึ้นไป มีเพียงหยิบมือเดียวเท่านั้นและสำหรับการฝึกฝนวิชายิ่งเลิศสามวิชาขึ้นไปนั้นไม่มีแม้แต่ผู้เดียว!”

โลภมากไป ทำได้ไม่ดี จอมยุทธ์ทุกคนต่างก็รู้ย่อมทราบดี ดังนั้นนักยุทธ์ส่วนใหญ่จะเลือกทิศทางใดทิศทางหนึ่งเพื่อที่จะเดินต่อไป ทางนั้นอาจจะเป็นวิชาหนึ่ง ทักษะยุทธ์หนึ่ง หรือเป็นการฝึกฝนอีกแบบหนึ่ง แม้กระทั่งเป็นกฎอย่างหนึ่ง

แม้ว่าตอนนี้หลัวซิวจะฝึกวิชายิ่งเลิศอยู่สองประเภท และหากเขาเลือกหนึ่งอย่าง ก็จะเป็นสามประเภทแล้ว แต่เขาไม่คิดว่าเขาจะไม่สามารถฝึกฝนไม่ได้ เพราะเขาไม่เคยสูญเสียทิศทางของเขามาก่อน

“เลือกวิชาฝึกจิตไท่เสวียน” หลัวซิวตัดสินใจอย่างรวดเร็ว ตรวจสอบแสงเงาอื่น ๆ เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับวิชายิ่งเลิศอื่น ๆ ของ สำนักไท่เสวียนเท่านั้น

ขณะที่เขาเพิ่งทำการเลือก กลุ่มแสงเงาก็หายเข้าไปในร่างกายของเขา และมีข้อความปรากฏขึ้นในสมองของเขา

“เป็นเช่นนี่นี่เอง” หลัวซิวเหลือบมองดูคร่าวๆ ก็เข้าใจมากกว่าครึ่ง ที่วิชาฝึกจิตไท่เสวียนสามารถกลั่นพลังส่วนใหญ่ในโลกมาใช้เองได้นั้นก็เพราะมีเส้นทางโคจรเส้นลมปราณที่พิเศษและยุ่งยาก

โคจรเส้นลมปราณของร่างกายมนุษย์มีความลึกลับไม่รู้จบ บางสิ่งที่ไม่สามารถทำได้โดยวิธีปกติ สามารถทำได้ผ่านโคจรเส้นลมปราณพิเศษ ระดับของทักษะยุทธ์ มีความเกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดกับโคจรเส้นลมปราณ

หากสามารถค้นพบวิธีการทำงานแบบพิเศษได้ อาจจะได้รับพลังที่เหนือจินตนาการจากในนั้น

แต่ว่าลองให้โคจรเส้นลมปราณของร่างกายมนุษย์ทำงานนั้นอันตรายอย่างยิ่ง หากประมาทเพียงเล็กน้อยก็เสี่ยงที่ผิดพลาดและไม่สามารถย้อนกลับได้ ดังนั้น ตั้งแต่สมัยโบราณจนถึงปัจจุบันวิชาชั้นยอดเยี่ยมเป็นมรดกที่ล้ำค่ามาก เพราะถูกรวบรวมประสบการณ์จากปราชญ์นับไม่ถ้วนวิชายุทธ์เหล่านี้ถึงจะถูกสร้างขึ้นมา

ตัวอย่างเช่น วิชายิ่งเลิศพลังแปรเสวียนเทียน เป็นโหมดทำงานพิเศษของโคจรเส้นลมปราณ แต่โหมดการทำงานนี้จะทำให้โคจรเส้นลมปราณของร่างกายมนุษย์รับภาระอย่างมาก ดังนั้นจึงต้องมีร่างกายที่แข็งแรงเพียงพอที่จะใช้งานได้

พลังต่อสู้สามารถเพิ่มได้มากถึงร้อยเท่าในทันที นี่มันแนวคิดแบบไหนกัน? ความแข็งแกร่งร้อยเท่านี้อยู่ๆก็ไม่สามารถปรากฏออกมาได้ แต่เกิดจากศักยภาพของร่างกายมนุษย์

วิชาฝึกจิตไท่เสวียน ทำให้หลัวซิวมีแรงบันดาลใจใหม่และดูเหมือนว่าเขาจะมองเห็นรากเหง้าของการฝึกฝนวิชายุทธ์ในระดับที่ลึกมากขึ้น

ในเวลาเดียวกัน เมื่อหลัวซิวบุกผ่านชั้นเก้าของหอคอยมังกรบิน ก็เปล่งแสงสีทองออกมา แม้ว่าจะอยู่ห่างออกไปหลายร้อยไมล์ ก็สามารถเห็นได้อย่างชัดเจน

นักยุทธ์ตระกูลฝานที่รับผิดชอบดูแลหอคอยมังกรบินไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น คนหนุ่มสาวหลายคนที่กำลังจะเข้าไปในหอคอยมังกรบินเพื่อบุกผ่าน ต่างก็ประหลาดใจและจ้องมองไปที่แสงนั้นอย่างตกตะลึง

เพราะหอมังกรบินตั้งอยู่ที่นี่มาเป็นเวลานานจนนับไม่ถ้วนไม่ถ้วน ไม่เคยมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นมาก่อน

วิสัยทัศน์เป็นแบบนี้ไปชั่วขณะหนึ่ง จนกระทั่งหลัวซิวที่อยู่ในหอคอยถูกเคลื่อนย้ายหลังมาหลังจากเลือกวิชาฝึกจิตไท่เสวียนแล้ว สีทองของหอคอยมังกรบินก็หายไปในทันใด

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ