มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 444

ดูเหมือนว่าตอนที่ซุนเชียนซางหนีไป เขาจะตะโกนเรียกชื่อผู้อาวุโสซุน ซึ่งอีกฝ่ายคงได้ยินเข้าแล้ว

ความคิดมากมายปรากฏขึ้นในหัวในช่วงหน้าสิ่วหน้าขวาน ในที่สุดสีชูทงก็ตัดสินใจที่จะพยักหน้ายอมรับ “ผู้อาวุโสซุนผู้นั้นเป็นเพื่อนเก่ากับอาจารย์ของข้า”

“อาจารย์ของเจ้าคือใคร ?” หลัวซิวขมวดคิ้วเล็กน้อย เขาผู้นี้เป็นผู้ฝึกตนระดับจักรพรรดิยุทธ์ขั้น 7 คนที่จะสั่งสอนลูกศิษย์เช่นนี้ออกมาได้ อย่างน้อยอาจารย์ท่านนี้ก็ต้องอยู่ในระดับมกุฎยุทธ์

“ป๋ายหลี่หยวนหลงคืออาจารย์ของข้า เมื่อสองปีก่อน อาจารย์ของข้าได้รับคำเชิญจากอาจารย์ตำหนักจื่อ ให้ร่วมมือกันจัดการกับสำนักฉางเหอ นอกจากอาจารย์ของข้าแล้ว อาจารย์หลี่เสวียนหยางแห่งสำนักเสวียนหยางผู้นั้น ยังได้เชิญซุนเชียนซาง เพื่อเตรียมรวมพลังของสี่มกุฎยุทธ์ ทำลายค่ายกลคุ้มเขาของสำนักฉางเหอ”

เมื่อได้ยินเช่นนี้ หลัวซิวก็มีสีหน้างุนงง อาจารย์ตำหนักจื่อและอาจารย์เสวียนหยางร่วมมือกันลอบโจมตีอาจารย์ฉางเหอ อีกทั้งยังเชิญมกุฎยุทธ์คนอื่น ๆ มาร่วมกันทำลายค่ายกลคุ้มเขาของสำนักฉางเหอ ทำเช่นนี้มีจุดประสงค์อย่างไรกันแน่ ?

เกี่ยวกับคำถามข้อนี้ สีชูทงก็ไม่รู้แน่ชัด บทบาทที่เขาได้รับ ก็เป็นเพียงแค่คนรับส่งจดหมายระหว่างป๋ายหลี่หยวนหลงกับอาจารย์ตำหนักจื่อเท่านั้น

หลัวซิวใช้เพียงแค่นิ้วเท้าก็สามารถคิดออก อาจารย์ตำหนักจื่อกับอาจารย์เสวียนหยาง แอบร่วมมือกันจัดการสำนักฉางเหอ จะต้องมีจุดประสงค์แอบแฝงบางอย่างแน่นอน

“หรือว่าในสำนักฉางเหอมีสิ่งที่พวกเขาสนใจอยู่ ?” หลัวซิวหรี่ตาลงเล็กน้อย

ส่วนสีชูทงผู้นั้น หลัวซิวไม่ได้ลงมือทำร้ายเขาจนตาย แต่หักแหวนเก็บของของอีกฝ่าย และกักขังเขาเอาไว้

ในแหวนเก็บของของเขา หลัวซิวค้นเจอม้วนหยก ซึ่งเป็นสิ่งที่ป๋ายหลี่หยวนหลงสั่งให้สีชูทงนำไปมอบให้กับอาจารย์ตำหนักจื่อ

จากการใช้สำนึกตรวจสอบดูเนื้อหาภายในม้วนหยก หลัวซิวก็แสดงสีหน้าเข้าใจทุกอย่างออกมาในทันที

เนื้อหาภายในม้วนหยกนี้ ระบุไว้อย่างชัดเจนว่าป๋ายหลี่หยวนหลงต้องการสิ่งของบางอย่าง และข้อมูลเกี่ยวกับของชิ้นนี้ อาจารย์ตำหนักจื่อเป็นผู้บอกเขา อีกทั้งของชิ้นนั้น อยู่ในมือของอาจารย์ฉางเหอ

เนื้อหาในม้วนหยกพอจะสรุปคร่าว ๆ ออกมาได้หนึ่งประโยคว่า จะลงมือเมื่อไหร่ ?

คำว่าลงมือไม่ยากที่จะคาดเดาได้ว่า เป็นการลงมือกับสำนักฉางเหออย่างแน่นอน ด้วยพลังของมกุฎยุทธ์ทั้งสี่ ถ้าหากมีวิธีอื่นร่วมด้วยอีกเล็กน้อย อาศัยแค่อาจารย์ฉางเหอที่ได้รับบาดเจ็บเพียงผู้เดียว ไม่อาจที่จะต่อต้านได้อย่างแน่นอน

เพียงเพราะความโชคดี การปรากฏตัวขึ้นอย่างกะทันหันของเขา ทำลายแผนการทั้งหมดที่ผู้แข็งแกร่งระดับมกุฎยุทธ์ทั้งสี่ได้วางไว้ อาจารย์ตำหนักจื่อซึ่งเป็นหนึ่งในบุคคลสำคัญถูกสังหาร ส่วนเรื่องการโจมตีสำนักฉางเหอ จึงต้องหยุดเอาไว้เป็นการชั่วคราว

หลัวซิวหยิบกล่องส่งเสียงออกมา เขาคิดจะใช้สิทธิ์ของเขาที่มีอยู่ในองค์กรนักล่ายุทธ์ในการตรวจสอบเรื่องนี้

อันที่จริงแล้วเรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับเขา แต่ตอนนี้เห็นได้ชัดว่าหลัวซิวได้กลายเป็นศัตรูกับอาจารย์เสวียนหยางและซุนเชียนซางไปโดยปริยายแล้ว

คนพวกนี้คิดจะจัดการกับสำนักฉางเหอ ถ้าหากสามารถดึงเอาสำนักฉางเหอมาเป็นพวกของตนเองได้ เท่ากับว่ามีผู้ช่วยเข้ามาเพิ่มอย่างไม่ต้องสงสัย ซึ่งคงดีกว่าการที่ตนเองต้องต่อสู้เพียงลำพังอย่างแน่นอน

และก่อนที่จะลงมือทำเรื่องนี้ ข่าวกรองถือเป็นเรื่องที่สำคัญยิ่งกว่าอย่างไม่ต้องสงสัย

ผ่านไปไม่นานนัก หลัวซิวก็ได้รับข้อมูล ในนั้นกล่าวถึงฐานะของป๋ายหลี่หยวนหลง เขาเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงอย่างมากในอาณาจักรตะวันตก มีผลการฝึกตนอยู่ในแดนมกุฎยุทธ์ขั้น 3 เขาผู้นี้ยังมีอีกหนึ่งฐานะก็คือ ปรมาจารย์ค่ายกลขั้น 7 !

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ