มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 475

เวลาหลายหมื่นปีผ่านไปแล้ว ภัยพิบัติในสมัยโบราณเกิดอะไรขึ้นกันแน่ จักรพรรดิยุทธ์เสวียนดำก็พูดถึงเพียงแค่ไม่กี่คำ ดูเหมือนจะเกิดสงครามครั้งใหญ่ขึ้นระหว่างสามชนเผ่าได้แก่ มนุษย์ มาร และปีศาจ

หลัวซิวมอบหมายหน้าที่ผู้คุมกฎให้กับเกาเหลียงหง ด้วยเหตุนี้ ในสำนักไท่เสวียนจึงมีผู้คุมกฎระดับจักรพรรดิยุทธ์สองคน

ส่วนหลินจื่อเฟิง หลัวซิวให้เขาเป็นผู้ดูแลในสำนัก ซึ่งในวันปกติจะรับหน้าที่ชี้แนะการฝึกฝนให้กับศิษย์ในสำนักที่มีอยู่เพียงแค่คนเดียว

จากนั้นหลัวซิวก็ใช้ดินเหลืองเสวียนที่หามาได้ เริ่มยกระดับพลังของค่ายกลคุ้มเขา เมื่อมีดินเหลืองเสวียนเหล่านี้ กลั่นแปรเข้าไปในลายเส้นของค่ายกล ความสามารถในการป้องกันของค่ายกลคุ้มเขาระดับ 7 นี้ ก็เพียงพอที่จะต้านทานการโจมตีจากผู้แข็งแกร่งระดับมกุฎยุทธ์ช่วงปลายได้

“ไม่รู้ว่าซีโรว่เดินทางไปถึงแดนศักดิ์สิทธิ์หยุนไห่หรือยัง”

นั่งอยู่ภายในตำหนักวัฏสงสาร ดวงตาของหลัวซิวมองไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ที่เขาไม้เสวียนเป็นเพียงแค่การพบกันเพียงชั่วครู่ ครั้งต่อไปที่จะได้พบกัน ยังไม่รู้ว่าเมื่อไร

......

ในขณะเดียวกันนี้ ในสำนักเขาของสำนักไม้เสวียน อาจารย์ตระกูลหยู หยูเชียนฮั่วมาถึงตำหนักของเจ้าสำนักด้วยสีหน้าเคร่งเครียด

“เจ้าสำนักไท่เสวียนผู้นั้น มีที่มาที่ไปอย่างไรกันแน่ ?”

หยูเชียนฮั่วเผชิญหน้ากับเจ้าสำนักไม้เสวียน ก่อนหน้านี้เขารู้เรื่องจากปากของศิษย์ตระกูลหยู ว่าคนที่ฆ่าผู้อาวุโสตระกูลหยู ก็คือเจ้าสำนักไท่เสวียน

เพียงแต่เจ้าสำนักไท่เสวียนผู้นี้เป็นใครมาจากไหน เขากลับยังไม่รู้แน่ชัด ดังนั้นจึงเดินทางมาถามเจ้าสำนักไม้เสวียน

อย่างไรเสียคนตระกูลหยูของเขาก็ถูกสังหารในพื้นที่ของสำนักไม้เสวียน

เจ้าสำนักไม้เสวียนส่ายหัว “เจ้าสำนักไท่เสวียนผู้นั้นเป็นใครมาจากไหน ข้าเองก็ไม่รู้ แต่ถ้าหากพี่หยูอยากรู้แล้วละก็ สามารถซักถามแก๊งรอบรู้ หรือไม่ก็ขอให้สหายที่อยู่ในองค์กรนักล่ายุทธ์ช่วยสืบดูสักหน่อย”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ