มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 481

ผู้แข็งแกร่งมกุฎยุทธ์ วิญญาณและเนื้อหนังผนึกรวมกันเป็นร่างทอง ร่างทองนี้หมายความว่าเป็นแดนโลกยุทธ์ชนิดหนึ่ง ไม่จำเป็นต้องมีแสงสีทองทั่วร่างกาย

หลังจากที่ผนึกรวมเป็นมกุฎยุทธ์ร่างทอง ไม่ว่าจะเป็นพลังจิตแท้ พลังโจมตีหรือพลังป้องกันก็จะดีขึ้นอย่างมาก

“เปิดค่าย!”

มองหยูเชียนฮั่วที่กำลังโฉบลงมาที่มีจิตสังหาร หลัวซิวพูดออกมาด้วยสีหน้าสงบเสียงเรียบเบาๆ

ในทันใดนั้น แสงจำนวนนับไม่ถ้วนประสานกัน และก่อนที่หยูเชียนฮั่วจะตอบสนอง เขาถูกล็อกตัวโดยค่ายยากเย็นระดับ 7

บูม!

“อ๊าก!……”

หลังจากนั้น พลังของค่ายกลสังหารระดับ 7 แปดแห่งก็ปะทุขึ้นพร้อม ๆ กัน ค่ายแสงจำนวนมากที่มีเจตนาฆ่าอันน่าเกรงขาม ทำให้หยูเชียนฮั่วที่ถูกล็อกตัวอยู่ในค่ายกลจมอยู่กับ ดาบ หอก กระบี่ และง้าว

“อ๊าก!……”

แม้หยูเชียนฮั่วจะเป็นอาจารย์มกุฎยุทธ์ ภายใต้การโจมตีของค่ายกลการสังหารระดับ 7 แปดแห่ง เขาได้รับบาดเจ็บทันที การป้องกันร่างทองของมกุฎยุทธ์ถูกทำลายลงทันที ร่างกายของเขาเต็มไปด้วยเลือด

“ทำลายมันซะ!”

หยูเชียนฮั่วแผดเสียงตะคอกอยู่ในค่ายกล เห็นเพียงเงาที่เป็นร่างมนุษย์สูงกว่าสิบเมตรโผล่ออกมาข้างหลังเขา ฉายแสงสีขาวสว่างวาบ

นี่คือร่างทองฝ่าเซียงที่เขาผนึกรวมออกมา แต่ในขณะนี้ ภายใต้การโจมตีของแปดค่ายกลการสังหาร ร่างทองนี้เต็มไปด้วยบาดแผล ดูเหมือนว่ามันจะพังทลายและสลายไปเมื่อใดก็ได้

“ไอ้สัตว์เดรัจฉาน เจ้าได้สร้างค่ายกลไว้ก่อนแล้วเพื่อรอที่จะซุ่มโจมตีข้านี่เอง!”

หยูเชียนฮั่วสมกับเป็นผู้แข็งแกร่งแดนมกุฎยุทธ์ขั้น 4 ภายใต้อาการบาดเจ็บสาหัส เขาคำรามอย่างโกรธแค้นและไม่ลังเลที่จะเผาผลาญพลังและเลือดของตน ร่างทองฝ่าเซียงยื่นมือใหญ่ออกไป แล้วฉีกช่องว่างในค่ายกลยากเย็นอย่างแรง แล้วเขาก็กระโดดขึ้นแล้วออกจากค่ายยากเย็นนี้ไปเสียที

เขาถือดาบทองไว้ในมือ ซึ่งชื่อว่ากระบี่มังกรทองมันไม่ได้ทำมาจากกระดูกมังกรจริงๆ แต่ทำจากกระดูกมังกรเจียวที่มีธาตุโลหะ

แม้ว่าเขาจะรอดพ้นออกมาจากค่ายยากเย็น แต่พลังของหยูเชียนฮั่วก็อ่อนลงอย่างมาก

“คาดไม่ถึงว่าไอ้สัตว์เดรัจฉานอย่างเจ้า จะมีฝีมือของปรมาจารย์นักค่ายกลระดับ 7 ข้าดูถูกเจ้าเกินไป แต่การฝึกฝนของเจ้าต่ำเกินไป ค่ายกลขั้น 7 ที่สร้างขึ้นมาทำอะไรข้าไม่ได้ เจ้ายังมีวิชาอะไรอีก?”

หยูเชียนฮั่วมองไปที่หลัวซิวอย่างเย็นชาและก้าวไปข้างหน้าทีละก้าวอย่างกดดัน

หลัวซิวยังคงดูสงบและยิ้มเล็กน้อย “ได้รับบาดเจ็บจากการโจมตีของค่ายกลสังหารระดับ 7 แปดแห่งของข้า จากนั้นก็เผาผลาญพลังและเลือด ทำลายค่ายยากเย็นเพื่อหนีออกมา รวมทั้งพลังจิตแท้ที่เสียไปก่อนหน้านี้ ที่เจ้าต่อต้านค่ายพิทักษ์เขาสำนักไท่เสวียนของข้า ไม่รู้ว่าตอนนี้พลังจิตแท้ของเจ้ายังคงเหลืออีกกี่ส่วน?”

“ช่างน่าขันจริงๆ แม้พลังจิตแท้ของข้าจะเหลือไม่ถึงหนึ่งส่วน ข้ายังฆ่าเจ้าที่อยู่ในแดนราชายุทธ์ไม่ได้อีกหรือ?”

หยูเชียนฮั่วหัวเราะอย่างเย็นชา “ข้าสามารถทำให้เจ้าแหลกละเอียดได้ในกระบ่วนท่าเดียว!”

ขณะที่เขาพูดอย่างนั้น ร่างของหยูเชียนฮั่วก็หายไปกับที่แล้วฟันหลัวซิวด้วยกระบี่มังกรทองแต่หลัวซิวไม่ได้ถอยหลังแล้วยังก้าวไปข้างหน้า ชักกระบี่อาถรรพ์ฟันเสือออกมาจากข้างหลัง ต่อต้านผู้แข็งแกร่งมกุฎยุทธ์คนนี้โดยตรง!

หยูเชียนฮั่วไม่แปลกใจกับพลังที่เปลี่ยนแปลงของหลัวซิว เพราะเขารู้ว่าหากคู่ต่อสู้สามารถฆ่าหยูไป๋ และทำให้หยูชุนชิวได้รับบาดเจ็บสาหัส เขาจะต้องมีความแข็งแกร่งระดับจักรพรรดิยุทธ์แน่

เขาฟันออกไปครั้งหนึ่ง ทำให้หลัวซิวและกระบี่ของเขากระเด็นถอยออกไปสองสามก้าว แล้วพูดด้วยรอยยิ้มเหี่ยมโหดว่า “หนุ่มน้อย แม้ความแข็งแกร่งของเจ้าสามารถเทียบได้กับจักรพรรดิยุทธ์ขั้น 9 แล้วยังไง? พลังจิตแท้ของข้าใช้ไปมากกว่าครึ่ง ความแข็งแกร่งของข้าก็ยังห่างไกลจากความแข็งแกร่งของเจ้าที่จะสามารถเทียบได้ ”

“ไปตายซะ!”

เขาตบมันด้วยฝ่ามือ หลัวซิวต่อต้านด้วยหมัดของเขา เกิดเสียงกระแทกเสียงดัง แล้วกระเด็นออกไป เลือดออกจากมุมปากของเขา

“ให้ตายสิ พลังของตาเฒ่าประหลาดระดับมกุฎยุทธ์โรคจิตจริงๆ ดูเหมือนจะต้องใช้ไพ่ตายทั้งหมดถึงจะต่อสู้ได้”

หลัวซิวกระอักเลือดออกมา ดวงตาของเขาก็โหดเหี้ยมขึ้นมา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ