มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 482

เช่นเดียวกับแดนใหญ่ แบ่งออกมา 9 ขั้น ขั้น 3 ถึง 4 ขั้น 6 ถึง 7 ซึ่งเป็นแหล่งแบ่งแยกเขตแดน ความแข็งแกร่งจะห่างกันมาก

แดนใหญ่วิถียุทธ์ก็เป็นแบบนี้เช่นกัน ช่องว่างระหว่างพรสวรรค์และแดนฝึกจิต จักรพรรดิยุทธ์และมกุฎยุทธ์ เหมือนกับช่องว่างระหว่างท้องฟ้าและเหวซึ่งยากจะผ่านไปได้

ยิ่งไปกว่านั้น ฐานการฝึกฝนของหยูเชียนฮั่วนี้ไม่ใช่มกุฎยุทธ์ธรรมดา แต่เป็นช่วงกลางของมกุฎยุทธ์ แม้ก่อนหน้านี้เขาจะใช้พลังจิตแท้ไปมากในการโจมตีค่ายพิทักษ์เขาก่อนแล้ว จากนั้นก็ถูกค่ายกลที่หลัวซิวสร้างขึ้นมากักขังโจมตี เลยได้รับบาดเจ็บไม่เบาเพราะไม่ทันได้ตั้งตัว

แต่ความแข็งแกร่งของเขายังคงน่าหวาดกลัว ทำให้หลัวซิวต้านทานได้ยาก

“ตกนรกไปซะ!”

หยูเชียนฮั่วฟันดาบออกไป ธาตุโลหะพลังจิตแท้อยู่ยงคงกระพัน ปราณดาบเป็นเหมือนสายรุ้งราวมังกรขาว ส่ายศีรษะและหางไปมาเต็มไปด้วยความดุร้าย

ในเวลาเดียวกัน ด้านหลังหยูเชียนฮั่ว ร่างทองฝ่าเซียงปรากฏขึ้น ตบฝ่ามือออกไป ทำลายสุญญากาศ ฟ้าร้องไปทุกหนทุกแห่ง สิ่งมีชีวิตทั้งหมดของโลกภายในรัศมีหลายร้อยเมตรก็ถูกควบคุมโดยเขา ทำให้หลัวซิวต่อต้านอย่างกินกำลังแล้วถอยออกมาเรื่อยๆ

ปีกทิพย์ไร้มลทินกางออกมาจากด้านหลังหลัวซิว หากไม่ใช่เพราะความเร็วในการเคลื่อนย้าย เขากลัวว่าภายในสองสามกระบวนท่า เขาจะถูกหยูเชียนฮั่วฆ่าทันที

“แข็งแกร่งมาก!”

“แต่การต่อสู้ระดับนี้เท่านั้นที่สามารถบีบขีดจำกัดศักยภาพของข้า กดดันให้ข้าแข็งแกร่งขึ้นอย่างรวดเร็ว”

หลัวซิวตะโกนเสียงดัง รอยประทับกฎเบญจธาตุปรากฏขึ้นระหว่างคิ้วของเขา กระบี่อาถรรพ์ฟันเสือฟันออกไป และแสงจิตห้าสีก็ส่องออกไปทุกทิศทาง ปิดกั้นการโจมตีของหยูเชียนฮั่วอย่างต่อเนื่อง

“กฎเบญจธาตุ? เจ้าคือ...”

สีหน้าของหยูเชียนฮั่วเปลี่ยนไป อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่าหากราชายุทธ์สามารถควบคุมพลังแห่งกฎได้ ก็หมายความว่าได้กลั่นรวมชิ้นส่วนกฎเข้าไปในร่าง

และชิ้นส่วนกฎมีต้นกำเนิดมาจากแดนแต่งตั้งฉายาปริศนา

เป็นไปได้หรือไม่ว่าหลัวซิว เจ้าสำนักไท่เสวียนนี้ เป็นผู้มีฉายาราชายุทธ์?

และเขาได้ผนึกรวมกฎเบญจธาตุ ซึ่งหมายความว่าเขามีชิ้นส่วนกฎอย่างน้อยห้าชิ้น?

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ