มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 495

สองระดับความเป็นตายรวมถึงทุกสิ่งทุกอย่างในโลก เพราะทุกสิ่งในโลกนี้มีสองด้าน และทั้งสองมีความลึกลับของความเป็นและความตาย

ตัวอย่างเช่น ความอบอุ่นของไฟสามารถให้กำเนิดชีวิต แต่ในขณะเดียวกันยังสามารถแผดทำลายทุกสิ่งในโลกนี้ได้ด้วย

ตัวอย่างเช่น ความชุ่มชื้นของน้ำสามารถหล่อเลี้ยงทุกสิ่งทุกอย่าง กลายเป็นอุทกภัยได้ แล้วยังนำความพินาศและความตายมาสู่ทุกสิ่งได้อีกด้วย

หลัวซิวพบว่าตั้งแต่แรก การรับรู้ของเขาเกี่ยวกับทิศทางสองระดับความเป็นตายดูเหมือนจะผิดไป

การรับรู้ของเขาเกี่ยวกับความเป็นตาย คือการรับรู้ถึงความเป็นและความตาย แต่ในความเป็นจริงความเป็นและความตายเป็นหนึ่งเดียว ที่สุดของความเป็นคือความตาย ที่สุดของความตายคือความเป็น และสองระดับความเป็นตายคือวัฏจักร!

สองระดับความเป็นตายรวมทุกสิ่ง ก็สามารถรวมทุกสิ่งเข้ากับสองระดับความเป็นตายได้

“ภูตอัคคีกลืนกิน กลืนกินทุกสิ่ง และแผดเผาทุกสิ่งให้กลายเป็นความว่างเปล่า ในสองระดับความเป็นตาย สามารถจำแนกเข้าในหมวดหมู่พลังแห่งความตาย”

หลัวซิวครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่ง แล้วทันใดนั้นก็ตระหนักขึ้นมาได้ว่าในอดีต เขาจะใช้ภูตอัคคีกลืนกินต่อสู้กับศัตรูโดยตรง แต่ตอนนี้เขามีความเข้าใจเรื่องสองระดับความเป็นตายที่สูงขึ้น เลยสามารถใช้พลัจิตแท้ควบคุมพลังสองระดับความเป็นตายและใช้ภูตอัคคีกลืนกินตามความต้องการของเขาได้

ไม่ใช่เพียงแต่ความแข็งแกร่งผลการฝึกตนที่สูงขึ้นเท่านั้น แต่การรับรู้ด้านยุทธ์ของหลัวซิวยังได้เพิ่มขึ้นเป็นสิบเท่าด้วย

เมื่อหลัวซิวออกจากการปิดกั้นรักษาตัว เขาก็รู้ว่าเกาเหลียนหงกลับมาจากเขาเทียนเหอแล้ว

ในตำหนักวัฏจักร สีหน้าของเกาเหลียนหงชะงักนิ่งอย่างกระทันหันเมื่อเขาเห็นหลัวซิว เพราะหลัวซิวกำลังนั่งขัดสมาธิอยู่บนที่นั่งบนบันไดชั้นเก้า แต่ความรู้สึกที่เขาได้รับเหมือนไม่จริง และไม่มีความผันผวนของพลังจิตแท้ในร่างกายของเขา ถ้าไม่ใช้สายตามอง อาจจะคิดว่าไม่มีใครอยู่ที่นั่นเลย

“ขอแสดงความยินดีต่อเจ้าสำนักขอรับ!”

เกาเหลียนหงก้าวไปข้างหน้า กำหมัดคารวะ แม้เขาจะไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับหลัวซิว แต่ก็เห็นได้ชัดว่าผลการฝึกตนของเขาได้เพิ่มสูงมากขึ้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ