มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 496

สมบัติวิเศษ ในสมัยโบราณ คืออาวุธที่มีเพียงผู้แข็งแกร่งระดับมหาจักรพรรดิยุทธ์เท่านั้นจึงจะมีคุณสมบัติได้ครอบครอง คุณค่าของสมบัติวิเศษหนึ่งชิ้นล้ำค่าเพียงใด ไม่จำเป็นต้องให้พูดมากความ

หลัวซิวเองก็ยังประหลาดใจ คาดไม่ถึงว่าก้อนหินสีเทาที่ดูไม่สะดุดตาเช่นนี้ จะสามารถนำมาแลกสมบัติวิเศษได้

ต่อให้เป็นสมบัติวิเศษชั้นล่าง แต่ราคาของมันนั้นสามารถซื้อประเทศเทียนหวูดินแดนอันกว้างใหญ่เช่นนี้ได้!

หลัวซิวกำลังจะถามว่าหินตรีภพนี้มันวิเศษที่ตรงไหน จักรพรรดิยุทธ์เสวียนดำก็เอ่ยปากอธิบาย “ด้านในหินตรีภพ ประกอบไปด้วยกฎตรีภพ พลังแห่งกฎชนิดนี้ นับเป็นประเภทของกฎสูงสุด เทียบเท่ากับเวลา โซน ชีวิต และความตายทั้งสี่กฎใหญ่รวมกัน!”

“กฎแห่งเบญจธาตุทั้ง5 และหยินหยางรวมเข้าด้วยกัน ต่างก็นับเป็นการแตกแขนงของกฎตรีภพ สามารถอาศัยเรียนรู้กฎตรีภพ เพื่อยกระดับการเรียนรู้กฎเบญจธาตุทั้ง5 และหยินหยาง”

“นอกจากนี้ ภายในหินตรีภพยังประกอบไปด้วยพลังแห่งตรีภพ เมื่อกลั่นแปรและดูดซับแล้ว สามารถยกระดับแดนผลการฝึกตน เพียงแต่ว่าระดับพลังแห่งตรีภพนั้นสูงเกินไป วรยุทธ์ทั่วไปนั้นไม่สามารถกลั่นแปรได้”

“อีกทั้ง หินตรีภพยังสามารถนำมาใช้หลอมอาวุธสมบัติวิเศษ สมบัติวิเศษที่สมบูรณ์แบบที่ถูกกลั่นโดยหินตรีภพกลั่น มีประสิทธิภาพมากกว่าสมบัติวิเศษพรสวรรค์ทั่วไปมาก”

“หินตรีภพยังสามารถนำมาใช้กลั่นยา การฉุดรั้งหนึ่งในพลังแห่งตรีภพให้ผสมผสานเข้ากับยา ก็จะสามารถทำให้ระดับของยานั้นเพิ่มขึ้นอีกระดับหนึ่ง!”

“หินตรีภพยังสามารถใช้เพื่อสร้างค่ายกล ใช้หินตรีภพเป็นแกนของค่ายกล พลังของค่ายกลสามารถยกระดับขึ้นได้เป็นเท่าตัว!”

จักรพรรดิยุทธ์เสวียนดำ อธิบายถึงหินตรีภพที่มีคุณสมบัติราวกับขุมทรัพย์ ทำเอาหลัวซิวที่ฟังอยู่นั้นตาค้างทีเดียว

เขาได้ข้อสรุปว่า พลังของหินตรีภพนั้น สามารถแย่งออกได้ราว ๆ ห้าชนิด ชนิดที่หนึ่งคือการรวมกันของกฎตรีภพ ชนิดที่สองคือการรวมกันของพลังแห่งตรีภพ กลั่นแปรสามารถยกระดับผลการฝึกตนได้ ชนิดที่สามสามารถใช้เพื่อหลอมอาวุธสมบัติวิเศษของนักยุทธ์ ชนิดที่สี่คือใช้เพื่อกลั่นยา ชนิดที่ห้าคือใช้เพื่อสร้างค่ายกล

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ