มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 498

หินตรีภพมีขนาดแค่เพียงกำปั้นทารกเท่านั้น แน่นอนว่าในเมื่อขนาดไม่ใหญ่ พลังแห่งตรีภพที่อยู่ภายในก็ไม่มาก แต่นี่เป็นแค่พลังแห่งตรีภพเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ยังสามารถให้ผลลัพธ์ได้ขนาดนี้ กลั่นแปรดูดซับพลังแห่งตรีภพทั้งหมดที่อยู่ในหินตรีภพ จะเป็นเช่นไร?

ไม่เพียงเท่านั้น ผลลัพธ์ที่พลังแห่งตรีภพเพิ่มระดับผลการฝึกตนนั้นน่ากลัวมาก สำหรับร่างเนื้อก็เช่นกันมีผลลัพธ์ในเพิ่มระดับที่สำคัญมากเช่นกัน

ก่อนหน้านั้นที่แดนแต่งตั้งราชา จักรพรรดิยุทธ์เสวียนดำก็ได้เคยพูดกับหลัวซิวว่า เบญจธาตุทั้ง5กฎ มีเส้นทางการฝึกตนสองชนิด ชนิดแรกคือพลังอมตะแห่งฝึกตนแสงจิตห้าสี อีกชนิดคือชุบร่างเนื้อ เมื่อบรรลุถึงขีดสุดแล้ว มีความเป็นไปได้อย่างมากว่าจะแปรสภาพเป็นร่างยุทธ์ตรีภพ

วงล้อชีวิตแห่งเหล่าเทวเทพมีวิชากลั่นร่างเฉพาะ ดังนั้นหลัวซิวจึงเลือกเส้นทางแรก ฝึกตนแสงจิตห้าสี

แต่เบญจธาตุทั้ง5กฎ ถึงจะสามารถนำมาใช้เพื่อชุบร่างเนื้อได้ พลังแห่งตรีภพที่ประกอบไปด้วยกฎตรีภพนั้นก็ทำได้เช่นกัน อีกทั้งผลลัพธ์ยังชัดเจนเสียยิ่งกว่า!

เวลาหนึ่งเดือน พลังผลการฝึกตนของหลัวซิวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เมื่อพลังแห่งตรีภพที่หมุนเวียนอยู่ในหินตรีภพได้ถูกเขากลั่นแปรออกมาจนหมดสิ้น เขาก็ต้องประหลาดใจเมื่อพบว่า ผลการฝึกตนของตนนั้นได้บรรลุถึงแดนราชายุทธ์ขั้นเก้าแล้ว!

ร่างเนื้อร่างยุทธ์ ก็บรรลุถึงร่างยุทธ์ระดับจักรพรรดิขั้นสูง!

นี้เท่ากับว่าเวลาหนึ่งเดือน ผลการฝึกตนของเขาเพิ่มขึ้นมากถึงสามแดนเล็ก!

“หินตรีภพนี้ หากยังมีอีกสักก้อน ข้าก็คงจะบรรลุถึงแดนจักรพรรดิยุทธ์ได้อย่างง่ายดายเลยไม่ใช่หรือ?”

หลัวซิวพึมพำด้วยความประหลาดใจ ในเวลาเดียวกันก็รู้สึกเสียดาย หากผลการฝึกตนสามารถบรรลุถึงแดนจักรพรรดิยุทธ์ หรือร่างเนื้อร่างยุทธ์บรรลุถึงระดับมกุฎยุทธ์ เขาก็จะมีพลังการต่อสู้ที่สามารถเผชิญหน้ากับมกุฎยุทธ์ผู้แข็งแกร่งแบบตัวต่อตัว

“เจ้าหนู หินตรีภพมีผลลัพธ์อันน่าอัศจรรย์ แต่หากเจ้าฝึกตนไม่พอ ก็ไม่สามารถยกระดับพลังผลการฝึกตนได้มากถึงเพียงนี้”

จักรพรรดิยุทธ์เสวียนดำเอ่ยขึ้นอย่างกะทันหัน “เจ้าฝึกตนด้วยระยะเวลาอันสั้น เพียงแค่ไม่กี่ปี แต่ประสบการณ์ของเจ้ากลับแตกต่างกับคนทั่วไป เหมือนว่าคนที่เจ้าต่อสู้ด้วยทั้งหมดนั้นต่างก็มีผลการฝึกตนมากกว่าเจ้าทั้งสิ้น ในโลกแห่งนี้ การที่เจ้าไม่ตายนั้นก็ถึงว่ามหัศจรรย์มากแล้ว!”

“ดังนั้นผลลัพธ์ที่เจ้าได้รับเช่นนี้ เป็นสิ่งที่สมควรแล้ว ยิ่งไปกว่านั้นเจ้ายังฝึกตนสองระดับความเป็นตาย เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งเดียวเลยก็ว่าได้ อย่างน้อย ๆ ในสมัยโบราณ ข้าก็ยังไม่เคยได้ยินว่ามีใครที่ฝึกตนสองระดับความเป็นตายในเวลาเดียวกัน!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ