มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 499

ในเวลานี้ หลัวซิวจู่ ๆ ก็ได้รับข้อความเรียก

ข้อความเรียกนี้มาจากประธานแก๊งองค์กรนักล่ายุทธ์แห่งประเทศเทียนหวู จักรพรรดิยุทธ์หยวนเฉิง

“มีเรื่องสำคัญต้องหาลือ?”

หลัวซิวขมวดคิ้วเล็กน้อย จักรพรรดิยุทธ์หยวนเฉิงไม่ได้กล่าวถึงสิ่งใดเป็นพิเศษในข้อความนั้น

“ไม่ว่าจะพูดอย่างไร ข้าก็ยังเป็นสมาชิกคนหนึ่งขององค์กรนักล่ายุทธ์ ถึงแม้จะยังไม่สามารถเข้าถึงแกนขององค์กรนักล่ายุทธ์ได้ แต่ก็ควรจะไปถึงจะถูก”

หลัวซิวหยุดการฝึกตนปิดขังไว้ชั่วคราว หยุดการฝึกตนสำหรับทั้งสามวิชายิ่งเลิศไท่เสวียนไว้ชั่วคราว

เมื่อหลัวซิวมาถึงองค์กรนักล่ายุทธ์ประเทศเทียนหวู ในห้องหนังสือห้องหนึ่ง ก็เห็นพวกของจักรพรรดิยุทธ์หยวนเฉิง

นอกจากจักรพรรดิยุทธ์หยวนเฉิงแล้ว ยังมีหัวหน้าแก๊งแห่งแก๊งนักค่ายกลเหว้ยห้าวหราน หัวหน้าแก๊งแห่งแก๊งนักหลอมอาวุธ หงหมิง และผู้อาวุโสนักกลั่นยาอีกหลายคนที่สวมชุดยาว นั่นคือผู้อาวุโสทั้งหลายแห่งแก๊งนักกลั่นยา

คนเหล่านี้ต่างก็นั่งกันตามลำดับตำแหน่งสูงต่ำ แต่ตำแหน่งที่นั่งของผู้นำนั้น กลับเป็นชายวัยกลางคนที่มีใบหน้าเคร่งขรึม สวมชุดคุมหม่าเผาสีดำยาว

“หลัวซิว ข้าขอแนะนำให้เจ้าได้รู้จัก ท่านนี้คือท่านผู้ลาดตระเวนแห่งอาณาจักรใต้” จักรพรรดิยุทธ์หยวนเฉิงเมื่อเห็นหลัวซิวมาแล้ว ก็ลุกขึ้นแนะนำให้เขารู้จัก

“คารวะท่านท่านผู้ลาดตระเวน” หลัวซิวรุดหน้าขึ้นไปคำนับ

ชายวัยกลางคนสวมชุดคุมหม่างเผาสีดำยาวเผยรอยยิ้มบาง ๆ “เจ้าสำนักหลัวไม่ต้องมีพิธีรีตองให้มาก ด้วยลำดับอำนาจในแก๊ง ข้ากับเจ้าเสมอกัน ข้านามว่าฉีฝ่าเทียน เจ้าเรียกข้าว่าผู้ลาดตระเวนฉีก็ได้”

ภายในองค์กรนักล่ายุทธ์มีการแบ่งลำดับที่เข้มงวดและชัดเจน ยกเว้นผู้มีอำนาจจำนวนเล็กน้อยในตำแหน่งพิเศษ ใครที่มีระดับอำนาจมาก ลำดับภายในแก๊งก็จะยิ่งสูงไปตามลำดับ

เพียงแต่ว่าหลัวซิวถือเป็นสมาชิกพรสวรรค์ พลังผลการฝึกตนไม่พอ ดังนั้นอำนาจในระดับเดียวกันนั้น ตำแหน่งจะอยู่ต่ำกว่าเล็กน้อย

“ผู้ลาดตระเวนฉี” หลัวซิวยกมือขึ้นคำนับ จากนั้นก็นั่งลงตรงที่ว่างด้านข้าง

ตำแหน่งที่หลัวซิวนั่งลงนั้น อยู่ในระยะใกล้กับฉีฝ่าเทียนมากที่สุด นั่นหมายความว่าในที่แห่งนี้ ตำแหน่งของเขานั้นเป็นรองเพียงแค่ฉีฝ่าเทียนเท่านั้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ