มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 504

เมื่อดูมาถึงตอนนี้ หลัวซิวก็อดตกใจไม่ได้ เทียบกับอาณาจักรใต้อันกว้างใหญ่ไพศาล ประเทศเทียนหวูก็เป็นเพียงยอดของภูเขาน้ำแข็ง ไม่เพียงแค่ประเทศเทียนหวูเท่านั้น ทุก ๆ สิบปีต่างก็ต้องจ่ายยาหลายระดับนับพันเม็ด ทั่วทั้งอาณาจักรใต้ จำนวนยาที่จ่ายให้กับเมืองศักดิ์สิทธิ์ในทุก ๆ สิบปี อาจมีมากถึงหลายหมื่น?

อีกทั้งยังมีอาณาจักรเหนือ อาณาจักรตะวันออก อาณาจักรตะวันตก ภายในระยะเวลาสั้น ๆ สิบปี โดยผ่านทางแก๊งนักกลั่นยา แดนศักดิ์สิทธิ์ก็สามารถสะสมความมั่งคั่งที่น่าสะพรึงกลัวได้มากมายจนคาดไม่ถึง!

โดยการเปรียบเทียบแล้วนั้น หลัวซิวก็สังเกตเห็นได้ว่า ในเริ่มแรกที่ตนก่อตั้งสำนักไท่เสวียน ก็เหมือนมดตัวน้อยที่อยู่ต่อหน้าวาฬยักษ์

แก๊งนักกลั่นยายังเป็นเช่นนี้ หลัวซิวคาดการว่าแก๊งนักหลอมอาวุธและแก๊งนักค่ายกล ในทุก ๆ สิบปีก็น่าจะต้องใช้ทรัพยากรมากมายมหาศาลเพื่อการนี้เช่นกัน อีกทั้งยังมีองค์กรนักล่ายุทธ์ แค่เพียงภารกิจรางวัลนำจับในทุก ๆ ปี ก็สามารถทำเงินได้จนล้นโถ

เพราะตามที่หลัวซิวได้รู้มานั้น ในองค์กรนักล่ายุทธ์ ได้รวบรวมกลุ่มคนที่มีอำนาจมากที่สุดในสี่แก๊งใหญ่

เหล่านักยุทธ์ผู้ทรงพลังเหล่านี้ ในทุก ๆ ปีได้เข่นฆ่าอสูรกายนับไม่ถ้วน สิ่งของที่ได้รับนั้นมากมายเกินกว่าจะจินตนาการได้

“ไม่น่าแปลกใจเลยที่สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ทั่วไป เมื่ออยู่ต่อหน้าสี่แก๊งใหญ่ต่างก็แตกต่างอย่างชัดเจน” หลัวซิวสุดลมหายใจเข้า

สี่แก๊งใหญ่ก็น่ากลัวได้ถึงเพียงนี้แล้ว เช่นนั้นสี่แก๊งใหญ่ที่ขึ้นตรงกับเมืองศักดิ์สิทธิ์ จะแข็งแกร่งมากสักเพียงใด?

หลัวซิวพบว่า ยิ่งตนได้รู้จักกับโลกนี้มากเท่าขึ้นเท่าไร ก็ยิ่งรู้สึกว่าตนยิ่งตัวเล็กลงไปอีกเท่านั้น

“เมืองศักดิ์สิทธิ์ นั่นหมายความถึงนครแห่งทวยเทพ มันเป็นยุคของสมัยโบราณที่ไม่มีที่สิ้นสุด สร้างขึ้นโดยผู้แข็งแกร่งอมตะทั้งสี่ของเผ่าพันธุ์มนุษย์ของเรา”

“ว่ากันว่า ประวัติศาสตร์ของเมืองศักดิ์สิทธิ์ที่เก่าแก่ที่สุดสามารถสืบย้อนไปถึงต้นกำเนิดของอารยธรรมโลกยุทธ์ ในเวลานั้น เผ่าพันธุ์มนุษย์ของเราเพิ่งเข้าใจการฝึกตน ผู้แข็งแกร่งสี่คนแรกที่ปรากฏตัวขึ้น แบ่งได้เป็น ตี้จ้านเทียน เสวียนหวูชิง จู้เทียนวู กุ่ยกู่หมิง”

จักรพรรดิยุทธ์เสวียนดำรู้บางอย่างเดี่ยวกับคำบอกเล่าของเมืองศักดิ์สิทธิ์ ค่อย ๆ กล่าวขึ้น “ข้าคิดว่าเจ้าก็น่าจะพอเดาได้ ผู้แข็งแกร่งโบราณทั้งสี่ของเผ่าพันธุ์มนุษย์ ก็คือผู้ที่สร้างเมืองศักดิ์สิทธิ์ และพวกเขาก็คือเหล่าผู้ก่อตั้งสี่แก๊งใหญ่”

“ในยุคสมัยโบราณที่ข้าอยู่ พวกเขาทั้งสี่ก็ได้กลายเป็นตำนานที่ถูกพูดถึงต่อ ๆ กันมาไปแล้ว ได้ยินเพียงชื่อ แต่ไม่เคยเก็นตัวคน หลังจากเกิดภัยพิบัติในสมัยโบราณ สงครามใหญ่ระหว่างมนุษย์ เชลยอสูร มาร เมืองศักดิ์สิทธิ์ในทุกวันนี้เป็นเช่นไร กลับไม่เป็นที่รู้จักเสียแล้ว”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ