มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 505

หลังจากนั้นหลัวซิวก็นำเอายาวิเศษระดับหกขึ้นไปจากองค์กรนักล่ายุทธ์ กลับไปที่สำนักไท่เสวียน

ถึงแม้ในตอนนี้คนในสำนักไท่เสวียนจะยังไม่มาก เหล่าศิษย์นอกสำนักที่คัดเลือกมาจากตระกูลสวี ผลการฝึกตนก็ก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว มีวิชายุทธ์มากมายที่เก็บมาจากหอเสวียนดำ รวมกับพลังฟ้าดินจิตที่เข้มข้นของสำนักเขาไท่เสวียน และยาที่ได้รับประจำจากหอกลั่นยา ส่วนมากต่างก็บรรลุถึงพรสวรรค์ช่วงปลายแล้ว มีหลายคนที่ใช้เวลาไม่นานก็สามารถบรรลุถึงแดนฝึกจิตแล้ว

สำหรับผู้ดูแลนอกสำนักหลายคนที่มาจากตระกูลสวีนั้น กลับไม่ก้าวหน้าสักเท่าใด เพราะเดิมทีแล้วพวกเขาก็มีผลการฝึกตนอยู่ในระดับแดนราชายุทธ์ ถึงแม้จะมีพรสวรรค์ส่วนตัวไม่เลว แต่เพราะว่าก่อนหน้านี้เคยได้ใช้หนทางที่ไม่ปกติมามากมายในการฝึกตน ดังนั้นจึงแทบจะไม่มีโอกาสไปต่อได้แล้ว

ศิษย์ในสำนักหนึ่งเดียวคนนั้น หลินจื่อเฟิงก็ตั้งใจชี้แนะจนถึงที่สุด ในวันนี้ก็บรรลุถึงแดนฝึกจิตขั้นหก

ผลการฝึกตนของเหยียนเยว่เอ๋อร์ก็พัฒนาไปมากทีเดียว ตอนนี้ได้ข้ามจักรพรรดิยุทธ์ช่วงกลางไป จนบรรลุถึงแดนจักรพรรดิยุทธ์ขั้นสี่แล้ว

“เจ้าสำนัก!”

ที่ตำหนักวัฏสงสาร สวีจิงเหนียนและเกาเหลียนหง ผู้คุมกฎทั้งสองคนเดินเข้ามา คารวะหลัวซิว

“ครั้งนี้เรียกทั้งสองมา เป็นการแจ้งแก่เจ้าทั้งสองว่า ต่อไปในทุก ๆ เดือนพวกเจ้ามีเวลาสามวันเพื่อเข้าไปฝึกตนในหอคอยฝึกตนที่แดนตำหนักจื่อ ผู้ดูแลนอกสำนักและผู้ดูแลในสำนัก ทุก ๆ เดือนจะมีเวลาหนึ่งวันสามารถเข้าไปในหอฝึกฝนแดนปริศนา” หลัวซิวพูดพร้อมรอยยิ้ม

ได้ยินเช่นนี้ สวีจิงเหนียนและเกาเหลียนหงต่างก็เผยสีหน้าทั้งประหลาดใจและดีใจ พวกเขาย่อมรู้ดีว่าภายในแดนตำหนักจื่อนั้นมีพลังฟ้าดินจิตเข้มข้นอย่างมาก เหมาะแก่การฝึกตนอย่างมาก ต่อให้มีเวลาเพียงสามวันต่อเดือนในการฝึกตนในนั้น ผลลัพธ์นั้นก็คุ้มค่าจนสามารถเทียบเท่าการฝึกสามปีได้เลย!

จนถึงตอนนี้ หลัวซิวไม่ได้วางแผนจะเปิดหอคอยฝึกตนแห่งแดนตำหนักจื่อให้กับศิษย์ทั้งในและนอกสำนัก ถึงอย่างไรก็เป็นสถานที่ที่ดีของสำนัก หากสามารถเข้าถึงได้ง่าย ๆ นั่นก็จะไม่สามารถแสดงถึงความล้ำค่าของมันได้

“หากใครสามารถมีส่วนช่วยทำให้กับสำนักได้ ก็สามารถรับรางวัลเป็นเวลาในการเข้าไปในหอฝึกฝนแดนปริศนา”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ