มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 515

เทพจิตร่างเนื้อทั้งสองบรรลุถึงแดนมกุฎ ทำให้ศักยภาพของหลัวซิวแข็งแกร่งขึ้นหลายเท่า ในเวลาเดียวกันความมั่นใจก็เพิ่มสูงตามไปด้วย ต้องการแดนมกุฎก่อนหน้า และก็เหมือนกับผู้แข็งแกร่งมกุฎยุทธ์ที่ทำได้ถึงเนื้อผสมวิญญาณ กลั่นจนเป็นร่างทองฝ่าเซียง

เวลานี้มีผู้แข็งแกร่งมกุฎยุทธ์มากมายที่ฝึกฝนจนได้ร่างทองฝ่าเซียง ร่างเนื้อมีมากไปก็ไม่สามารถบรรลุถึงระดับร่างยุทธ์แดนมกุฎได้ เพราะในด้านการฝึกฝนร่างกายต้องบรรลุถึงแดนมกุฎ ยากมากกว่าพลังจิตแท้มากมายร้อยเท่าที่จะฝึกฝนจนถึงแดนมกุฎได้!

ยังมีเทพจิตอีกที่เหมือนกันร่างเนื้อ ถึงแม้ฝึกฝนจนได้แดนมกุฎยุทธ์ เทพจิตสำนึกตนของคนส่วนมากล้วนเป็นเทพจิตแดนมกุฎที่ดีแต่เปลือกนอกเท่านั้น ห่างไกลไม่เหมือนกับนักยุทธ์แดนกลั่นวิญญาณ ผนึกรวมเทพจิตจนตัวสำนึกพลุ่งพล่าน

อีกทั้งหลัวซิวนั้นมีกลั่นวิญญาณกับกลั่นร่างทั้งสองอย่าง หากว่าจะเป็นเทพจิตแดนมกุฎกับเนื้อผสมวิญญาณแดนมกุฎ ฝึกฝนจนได้ร่างทองฝ่าเซียง ก็จำเป็นต้องแข็งแกร่งมากกว่ามกุฎยุทธ์ทั่วไป

แน่นอนว่าเนื้อผสมวิญญาณฝึกฝนเป็นร่างทองฝ่าเซียง เป็นธรรมดาที่พูดแล้วไม่ง่ายขนาดนั้น ในจำนวนนั้นยังจำเป็นต้องมีเทพจิตที่พลุ่งพล่านมาประคับประคองการฝึกตน

ในเมื่อเป็นเช่นนี้ ไม่ว่าจะเป็นเทพจิต ร่างเนื้อ ก็เป็นผลการฝึกตนพลังจิตแท้เช่นเดียวกัน หลัวซิวล้วนมีปัจจัยพร้อมครบครันในการผนึกรวมร่างทองฝ่าเซียง

“ไอ้เจ้าบ้านี่ เพิ่งจะทะลวงถึงแดนจักรพรรดิยุทธ์ ก็จะกลั่นเป็นร่างทองมกุฎยุทธ์อีก?” จักรพรรดิยุทธ์เสวียนดำรับรู้ถึงความคิดนี้ของหลัวซิว ก็ตกใจเป็นอย่างมาก

“กลั่นเป็นร่างทองมกุฎยุทธ์ไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ อย่างแน่นอน ไม่ได้สะสมมานานนับสิบปี ไม่ระวังเล็กน้อยร่างเนื้อก็จะพังทลาย เทพจิตแยกสลาย หรือผลการฝึกตนอาจถูกทำลายลง ไม่ว่าอย่างไรจะปรากฏสถานการณ์แบบใดก็ล้วนอันตรายอย่างยิ่ง”

ถึงแม้ว่าเป็นคำเตือนของจักรพรรดิยุทธ์เสวียนดำ แต่หลัวซิวยังคงมีแววตาแน่วแน่แล้วพูด “เพียงแค่ข้าพอที่จะสามารถสำเร็จได้ สถานการณ์เหล่านี้จะไม่เกิดขึ้น”

หลัวซิวแต่ไหนแต่ไรก็เป็นคนที่กล้าคิดกล้าทำ ถึงแม้ว่าการกระทำของเขามากมายที่จักรพรรดิยุทธ์เสวียนดำเห็นแล้วรู้สึกว่าเขาเหิมเกริมโดยไม่เกรงกลัวใครใด ๆ ทั้งสิ้น

“เนื้อผสมวิญญาณ!”

ถอนหายใจเบา ๆ หลัวซิวใช้พลังทั้งหมดหมุนวงล้อชีวิตแห่งเหล่าเทวเทพ ลงมือตรงใจกลางเงาลวงวัฏจักรที่เมื่อครู่เพิ่งผนึกรวมเทพจิตสำเร็จ และพริบตาเดียวก็กลายเป็นแสงสว่างวางทับซ้อนกันเป็นชั้น ๆ รวมกันกับร่างเนื้อ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ