มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 521

วิชายิ่งเลิศไท่เสวียนทั้งสามวิชา วิชาฝึกจิตจะได้มาจากการผ่านอุปสรรคที่หอคอยมังกรบินชั้นเก้า โดยการกลั่นแปรพลังฟ้าดินจำนวนมหาศาลเพื่อนำมาใช้ยกระดับการฝึกตนของตนเอง แต่นี่เป็นการใช้วิชาฝึกจิตเพียงขั้นเบื้องต้นเท่านั้น

หากสามารถนำวิชาฝึกจิตไท่เสวียนฝึกถึงแดนระดับสูงขึ้นได้ วรยุทธ์ก็จะยิ่งพัฒนา ความสามารถในพลังจิตของศัตรูระหว่างการโจมตี ก็จะถูกวิชาฝึกจิตทำลาย เช่นนี้แล้วจะทำให้พลังของอีกฝ่ายลดลงไปมาก

ดังนั้นวรยุทธ์วิชายิ่งเลิศของวิชาฝึกจิตไท่เสวียนในด้านการป้องกันนี้ถือว่าได้เปรียบกว่า จนถึงขั้นเรียกได้ว่าหาตัวจับยาก เมื่อใช้มันแล้วต่อให้เผชิญกับจอมยุทธ์ที่ฝึกตนเกินแดนเล็กทั้งสามแดนก็ยังยากจะได้รับอันตรายใดๆ

ต่อจากนั้นก็จะเป็นวิชาสังหารไท่เสวียน ประเด็นสำคัญของวิชายิ่งเลิศนี้คือการรวมกันของคำว่า “สงบสุข” กับ “สังหาร”

หากใช้คำพวกนี้เพียงคำเดียวก็นับว่าได้รับพลังอำนาจที่ยิ่งใหญ่มากพอแล้ว แต่เมื่อทั้งสองคำรวมเป็นหนึ่ง ก็จะยิ่งทำให้วิชายิ่งเลิศวิชานี้ยิ่งมีพลังมากยิ่งขึ้น ทำให้สามารถข้ามแดนเล็กได้หลายแดนและสามารถกำจัดศัตรูได้อย่างง่ายดาย

วิชายิ่งเลิศวิชาที่สาม คือวิชาล่องหนไท่เสวียนที่ได้รับความอัศจรรย์จากพลังแห่งโซน เมื่อฝึกฝนเข้าสู่แดนที่สูงขึ้นแล้วก็จะได้สัมผัสกับสัจธรรมของกฎดั้งเดิมแห่งโซน ซึ่งไม่ด้อยไปกว่าพรสวรรค์แห่งโซนของมังกรไร้ร่างในสมัยโบราณเลย

วิชาล่องหนไท่เสวียนเป็นตัวแทนที่ได้รับการสืบทอดมาจากสายนภาเสวียน เกาเหลียนหงจะพยายามฝึกฝนวิชายิ่งเลิศนี้เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการสร้างพื้นฐานภายในของสำนักไท่เสวียน

นอกจากวิชายิ่งเลิศสามวิชานี้แล้ว ยังต้องนำผังกฎดั้งเดิมทั้งสามภาพมาทำความเข้าใจให้แตกฉาน เพื่อให้ได้วิชาองค์ความรู้ใหม่ขึ้นมา

ก่อนหน้านี้หลังจากที่หลัวซิวแตกฉานผังกฎดั้งเดิมแล้วก็ตระหนักรู้วิชาตราประทับอันยิ่งใหญ่อย่างตราธรรมจุติมรณะ

และหลังจากที่แตกฉานผังกฎดั้งเดิมภาพที่สองแล้ว เขาก็ตระหนักรู้ถึงความอัศจรรย์ในวิชากลั่นร่าง ในวิชากลั่นร่างนี้มีความพิสดารสองระดับความเป็นตาย แดนร่างเนื้อของเขาเพิ่งจะบรรลุถึงแดนมกุฎขั้นปฐมภูมิ แต่พลังต่อสู้ที่แท้จริงของเขากลับไม่ด้อยไปกว่าร่างยุทธ์ในแดนมกุฎขั้นกลาง

วิชาที่ได้รับการสืบทอดมาจากวรยุทธ์วงล้อชีวิตแห่งเหล่าเทวเทพนี้ ไม่มีอะไรที่แข็งแกร่งกว่านี้มาเปรียบเทียบได้อีก

เมื่อแตกฉานผังกฎดั้งเดิมภาพที่สามแล้ว หลัวซิวก็สามารถควบคุมจนตระหนักรู้ถึงพลังกฎการเวียนว่ายตายเกิด เมื่อผ่านกฎการเวียนว่ายตายเกิดแล้ว ก็ใช้ทักษะยุทธ์กระบี่วิญญาณเจี้ยนเซินหลัวและวิชากระบี่วาตะ จนถ่ายทอดทักษะยุทธ์ออกมา โดยมีชื่อว่าโลกาตายเกิด

ในขณะที่ฝึกอยู่ในห้องลับ หลัวซิวก็ลืมตาขึ้นมากะทันหัน แล้วใช้นิ้วมือแทนกระบี่ชี้ไปข้างหน้า พลังสองระดับความเป็นตายพุ่งทะยานม้วนตัวเกาะเกี่ยวแหวกอากาศจนปรากฏสะพานหินสีดำ บริเวณรอบๆ สะพานหิน มีพลังหวงเสวียนกำลังคุกรุ่นที่มีพลังอันตรายถึงชีวิตซ่อนตัวอยู่

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ