มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 537

ในสมัยโบราณ มีว่าจะมีเพียงอัจฉริยะผู้สืบทอดของสายเทพเสวียนเท่านั้นที่มีคุณสมบัติฝึกวิชาฝึกจิตไท่เสวียน แต่ศิษย์ภายในสำนัก ล้วนจะได้รับวิธีพิเศษอย่างหนึ่ง เท่ากับเป็นวิชาฝึกจิตไท่เสวียนฉบับย่อ สามารถเขามาล่าเอาลูกแก้วโลหิตภายในแดนปริศนา เพิ่มระดับผลการฝึกตนและร่างเนื้อ

มหาจักรพรรดิยุทธ์เสวียนดำเองก็เคยใช้ที่นี่เป็นสถานที่เพิ่มระดับผลการฝึกตนอย่างรวดเร็วเช่นกัน ทว่าต่อให้เป็นเขาเอง หลังจากที่ผลการฝึกตนได้บรรลุถึงจักรพรรดิยุทธ์ขั้นเก้า ก็เคยเข้าไปในส่วนลึกของเขตที่ห้ามาก่อนเลย

“เริ่มจากเขตที่ห้า ไม่ว่าผลการฝึกตนของเจ้าจะสูงเพียงใด หลังจากที่เข้าไป ผลการฝึกตนจะถูกกดให้ต่ำลง ต่อให้เป็นผู้แข็งแกร่งแดนนิรันกาลเมื่อเข้ามาในเขตที่ห้า ผลการฝึกตนก็จะถูกกดลงมาที่ระดับจักรพรรดิยุทธ์”

เรื่องของแดนนานาอสูร นับเป็นหนึ่งในใจกลางความลับใหญ่ของสำนักไท่เสวียน มหาจักรพรรดิยุทธ์เสวียนดำรู้เรื่องราวเหล่านี้ นั่นเพราะเขาเป็นหนึ่งในสามผู้อาวุโสใหญ่

สำหรับความลับของแดนนานาอสูร สำหรับห้าพื้นที่ตั้งแต่เขตที่ห้าขึ้นไป ก็มีความเข้าใจเพียงคร่าว ๆ ไม่อาจรู้ทั้งหมดได้

พื้นที่ของเขตที่หานั้นกว้างขวางมาก จากที่มหาจักรพรรดิยุทธ์เสวียนดำได้กล่าวมา อสูรกายของที่นี่แบ่งออกเป็นสามประเภทใหญ่ ๆ นั่นคืออสูรบก อสูรปีก และอสูรเกล็ดกระดอง หลัวซิววาร์ปเข้ามายังเขตที่ห้า เป็นป่าเขาแห่งหนึ่ง ทันทีที่ปรากฏตัวขึ้น ก็ได้มีตัวสำนึกที่แข็งแกร่งจำนวนมากกวาดเข้ามา

“เอ๊ะ? หลังจากผ่านไปหลายหมื่นปี มีมนุษย์เข้ามาอีกแล้วเช่นนั้นหรือ?” เสียงเหมือนกับฟ้าร้องดังอู้อี้ลอยมา จากนั้นแผ่นดินก็ได้สั่นสะเทือน อสูรขนาดมหึมาตัวหนึ่งได้พุ่งออกมาจากป่าในหุบเขา

นี่คือหมูป่าที่สวมเกาะดำเอาทุกส่วนตัวหนึ่ง เขี้ยวยาว ลมหายใจสีขาวพ่นฟูดฟาดออกมาจากจมูก ร่างกายใหญ่โต สูงสิบกว่าเมตร ราวกับภูเขาเล็ก ๆ ลูกหนึ่ง

ได้รับผลกระทบจากวิชาห้ามค่ายกลของแดนปริศนา อสูรกายของที่นี่สามารถฟื้นคืนชีพได้ ความสามารถล้วนถูกกำหนดเอาไว้ ไม่อาจก้าวหน้าได้ แต่พวกมันกลับมีอายุขัยที่ไม่สิ้นสุด ไม่มีวันที่จะตายลงจริง ๆ

อสูรกายหมู่ป่าเกาะดำที่ปรากฏอยู่ที่ด้านหน้าของหลัวซิวตนนี้ก็เป็นเช่นนั้น แม้ว่าจะเป็นอสูรปฐมภูมิขั้นหก กับดำรงอยู่มาเป็นเวลานับหมื่นปีแล้ว มีชีวิตยืนยาวกว่าผู้แข็งแกร่งระดับมหาจักรพรรดิยุทธ์ผู้หนึ่งเสียอีก

อสูรขั้นหกนั้นได้มีความคิดอ่านเป็นของตัวเองแล้ว อสูรกายหมู่ป่าเกาะดำก้มลงมองหลัวซิว แล้วตะคอกกล่าว: “เจ้าหนุ่ม เกิดเรื่องอะไรขึ้นที่โลกภายนอก ทำไมหลายหมื่นปีมานี้ถึงมีเจ้ามาที่นี่เพียงคนเดียว?”

หลัวซิวหลุดหัวเราะออกมา “เจ้าอสูรหมูตนนี้ ทำไมข้าต้องบอกเจ้าด้วยล่ะ?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ