มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 539

“เจ้ามนุษย์หนุ่ม ท่านปู่หมูของเจ้ากลับมาอีกแล้ว! รีบไสหัวออกมาให้ท่านปู่ของเจ้าเสีย!”

ในเขตที่ห้าของแดนนานาอสูร อสูรกายหมูป่าเกาะดำตัวหนึ่งวิ่งไปมาอยู่ในป่าเขา ปากก็ตวาดอยู่ไม่หยุด

ที่บริเวณใกล้เคียงอสูรกายหมูป่าเกาะดำตนนี้ ยังมีอสูรกายขั้นหกนอนซ่อนตัวอยู่อีกสิบกว่าตัว จ้องจะตะครุบอยู่

บนภูเขาลูกเล็กที่อยู่ห่างออกไป หลัวซิวได้สร้างค่ายพรางตัวขึ้นที่บริเวณรอบ ๆ เมื่อได้เห็นภาพเช่นนี้ เขาก็มีความรู้สึกร้องไห้ไม่ออกหัวเราะไม่ได้

อสูรกายหมูป่าที่โอหังตนนี้ได้ถูกเขาสังหารไปถึงสามครั้งแล้ว แต่ผ่านไปไม่กี่วันก็ฟื้นคืนชีพกลับมากระโดดโลดเต้น และมาหาเรื่องหลัวซิวอีกครั้ง

นับจากที่ได้เข้ามาในแดนนานาอสูร หลัวซิวได้เข้ามาที่เขตที่ห้าแห่งนี้เป็นเวลาเกือบครึ่งปีแล้ว

ระหว่างนี้ เขาได้สังหารอสูรกายไปจำนวนมาก ในจำนวนนั้นมีอยู่มากมายที่ได้ถูกเขาฆ่าไปสองสามครั้งแล้ว แต่อสูรกายในที่นี้มีจำนวนมากเกินไป เขาไม่อาจเข้าไปในเขตศูนย์กลางได้เลย

ตามที่มหาจักรพรรดิยุทธ์เสวียนดำได้กล่าว รอบนอกก็ยากที่จะทวงไปได้ถึงขนาดนี้แล้ว ถ้าหากเข้าไปในเขตศูนย์กลาง ยิ่งจะลำบากกว่าเดิม

“ในแดนนานาอสูรแห่งนี้มีความลับอะไรซ่อนอยู่กันแน่ ถึงทำให้อสูรกายพวกนี้ขัดขวางไม่ให้มีคนได้ไปอย่างไม่คิดชีวิต?” หลัวซิวขมวดคิ้ว คิดอย่างไรก็ไม่เข้าใจ

“สำหรับคำถามนี้ ในสมัยโบราณสำนักไท่เสวียนก็ได้มีการคาดเดาต่าง ๆ นานา แต่กลับไม่ได้รับการยืนยันใด ๆ” มหาจักรพรรดิยุทธ์เสวียนดำส่ายหัว แสดงออกว่าตนก็ไม่เข้าใจเช่นเดียวกัน

ในระยะเวลาครึ่งปีมานี้เขาได้รับลูกแก้วโลหิตมาเป็นจำนวนมาก อาศัยวิชาฝึกจิตไท่เสวียน พลังของหลัวซิวได้รุดก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว

เปลี่ยนเป็นจักรพรรดิยุทธ์โดยทั่วไป จากจักรพรรดิยุทธ์ขั้นหนึ่งถึงจักรพรรดิยุทธ์ขั้นสามนับเป็นจักรพรรดิยุทธ์ขั้นปฐมภูมิ การบรรลุแดนเล็ก อย่างน้อยก็ต้องใช้เวลาหลายปี อย่างมากใช้เวลาหลายสิบปี หรือแม้กระทั่งนับร้อยปี

ส่วนหลัวซิว กลับใช้เวลาเพียงครึ่งปี ก็เพิ่มระดับจากจักรพรรดิยุทธ์ขั้นหนึ่ง มาถึงจักรพรรดิยุทธ์ขั้นสามเป็นที่เรียบร้อย

ลูกแก้วโลหิตแห่งแดนนานาอสูรสามารถเพิ่มระดับผลการฝึกตนและร่างเนื้อไปได้พร้อมกัน เนื่องจากร่างเนื้อของเขาได้บรรลุถึงระดับร่างยุทธ์แดนมกุฎไปนานแล้ว ลูกแก้วโลหิตระดับจักรพรรดิยุทธ์ขั้นหกเหล่านี้ ไม่มีประสิทธิภาพในการเพิ่มระดับเลยสักนิด

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ